Mytour blog
Tags:
Vườn Xoàidu lịch biên hòakhu du lịch bửu long
06/04/202347.4660

Cuối tuần vi vu Biên Hòa có gì chơi năm 2024?

Một cuối tuần bạn còn đang nhốt mình trong văn phòng với bốn bức tường ở Sài Gòn chật chội và khó chịu, thì còn ngại ngần gì mà không rủ rê đám chiến hữu hay đơn giản là một mình một ngựa băng băng trên con đường đến với thành phố Biên Hòa cách Sài Gòn chưa đến một giờ chạy xe? Biên Hòa có gì chơi cho một cuối tuần? Nơi đây có nhiều điều hay ho đang chờ bạn khám phá đấy.

 

THƯ GIÃN VỚI KHU DU LỊCH BỬU LONG

 

Hạ Long thu nhỏ giữa lòng Đồng Nai

Hạ Long thu nhỏ giữa lòng Đồng Nai - Ảnh: Tran Si Hung

 

Nằm cách thành phố Biên Hòa 4 km theo hướng bắc, khu du lịch Bửu Long hội tụ đầy đủ những yếu tố tạo nên khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp: núi cao, hồ nước lớn trong sự hài hòa như một tác phẩm nghệ thuật phản ánh những dấu ấn tôn giáo của nhiều thế hệ trước. Nơi đây được xem là địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Biên Hòa. Không quá xa thành phố nhưng đem lại cảm giác thư thái và không gian trong lành. Cuối tuần chưa biết chơi gì thì còn ngại ngần gì không lên kế hoạch phượt Biên Hòa?

 

Khu du lịch Bửu Long - Non nước hữu tình

Non nước hữu tình - Ảnh: Ni Co

 

Đây được mệnh danh la Hạ Long thu nhỏ với hình ảnh núi Bửu Phong phản chiếu lung linh trên mặt hồ tạo thành cảnh quan lay động. Tạm rời xa ồn ào và tấp nập của phố phường, tại khu du lịch Bửu Long bạn có thể tìm cho mình những hoạt động thú vị : ngồi thuyền thiên nga đi dạo quanh hồ, hay đơn giảnnhàn nhã xem những ngọn núi nhỏ lên từ hồ, để mỗi góc của thiên nhiên của khu vực này được gọi là thung lũng của tình yêu. Hồ Long Ẩn xây cất từ các khối đá nhân tạo do chính những nghệ nhân giàu kinh nghiệm thực hiện, đặt để trong không gian hữu tình, bao quanh quần tụ của hàng chục giống loài chim quý hiếm.

 

Khu du lịch Bửu Long - Khung cảnh không kém phần lãng mạn

Khung cảnh không kém phần lãng mạn - Ảnh: Ni Co

 

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đã đến khu du lịch Bửu Long đó là ghé qua tham quan ngôi chùa Bửu Phong. Ngôi cổ tự rêu phong cổ kính, có những pho tượng với những nét điêu khắc đặc biệt Á Ðông sẽ mang đến cho khách vãng lai sự thanh tĩnh và dịu nhẹ của chốn linh thiêng cao quý. Đến Biên Hòa không chỉ chơi gì mà còn có dịp cầu may cho bản thân và những người thân bên cạnh.

 

Khu du lịch Bửu Long - Chút an nhiên trong nắng

Chút an nhiên trong nắng - Ảnh: Son Nguyen Truong

 

GHÉ THĂM VĂN MIẾU TRẤN BIÊN

 

Văn miếu Trấn Biên ẩn hiện sau tán cây

Văn miếu ẩn hiện sau tán cây - Ảnh: Phong Hồ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Biên Hòa

 

Văn miếu Trấn Biên là văn miếu đầu tiên được xây dựng ở miền Nam, là công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa, giáo dục, lịch sử mà những con người nơi đây luôn tự hào. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không ghé qua văn miếu lúc đang dạo chơi tại Biên Hòa.  Với các công trình được xây dựng theo kiến trúc Văn Miếu - Quốc Tử Giám ở Hà Nội, gồm các hạng mục: nhà thờ chính, tả vu hữu vu, sân hành lễ... thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, kính trọng hiền tài.

 

Toàn cảnh Văn miếu Trấn Biên

Toàn cảnh văn miếu - Ảnh: Bao LE

 

Sách Đại Nam nhất thống chí, bộ sách dư địa chí Việt nam viết bằng chữ Hán, do Quốc sử quán triều Nguyễn biên soạn vào thời vua Tự Đức, có viết: "Văn Miếu Trấn Biên được xây dựng trên thế đất đẹp, phía Nam trông ra sông Phước Giang, phía Bắc dựa vào núi Long Sơn, là một nơi cảnh đẹp thanh tú, cỏ cây tươi tốt. Bên trong rường cột chạm trổ, tinh xảo..." Vừa bước vào đây du khách đã cảm nhận được không gian thoáng đãng, nổi bật là mái ngói cong cong, xanh ngọc ẩn hiện giữa những vòm lá. Màu sắc của ngói lưu ly được xem là biểu tượng cho màu của văn miếu.  Từ Văn miếu môn lần lượt là nhà Bia, Khuê Văn Các, hồ Thiên Quang Tỉnh, cổng Đại Thành, nhà thờ Đức Khổng Tử và sau cùng là nhà thờ chính rộng lớn.

 

Màu xanh ngọc biểu trưng của Văn miếu Trấn Biên

Màu xanh ngọc biểu trưng của nơi đây - Ảnh: vu kien

 

Văn miếu Trấn Biên - Cả hoa cũng xanh ngát

Cả hoa cũng xanh ngát - Ảnh: Hương Thảo (ake)

 

Tọa lạc giữa văn miếu là tấm bia với dòng chữ Hiền tài là nguyên khí quốc gia của Thân Nhân Trung. Nơi đây có những bức hoành phi câu đối, thể hiện rõ nét tinh thần hiếu học và truyền thống văn hóa nhân văn của dân tộc. Biên Hòa đâu chỉ có nơi chơi, mà còn có nơi khơi dậy niềm tự hào của dân tộc. Văn miếu Trấn Biên thờ nhiều vị anh hùng của dân tộc. Trong gian thờ chính của Văn Miếu Trấn Biên có trưng bày 18kg đất và 18 lít nước được mang về từ đền Hùng (Phú Thọ), biểu trưng cho 18 đời vua Hùng, cội nguồn của dân tộc Việt Nam.

 

Văn miếu Trấn Biên - Những tấm bia tự hào

Những tấm bia tự hào - Ảnh: vietthuong

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI VƯỜN XOÀI

 

Một góc khu du lịch sinh thái Vườn Xoài

Một góc thanh bình - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, đón chào du khách là một vùng thiên nhiên hoang dã rợp mát bóng cây dừa đưa lối chân ai. Bản hòa ca thiên nhiên được kết hợp bởi những yếu tố: Không khí trong lành, tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót, tiếng lá vi vu vui đùa cùng gió khiến cho du khách thích thú mãi không thôi. Nếu ai đó còn đang hoài nghi liệu Biên Hòa có gì chơi thì đây hãy đến với Vườn Xoài để cảm nhận một cuộc sống thú vị bởi sự huyền ảo của thiên nhiên và những cơ sở vật chất được tạo nên bởi bàn tay con người.

 

Hàng cọ dài ở Vườn Xoài nâng bước chân ai

Hàng cọ dài nâng bước chân ai - Ảnh: Sưu tầm

 

Yêu thiên nhiên mời ghé Vườn Xoài, hẳn là câu mời chào khiến bạn chỉ muốn bỏ hết công việc bộn về lo toan để đến đây tận hưởng chút bình yên. Tại đây bạn có thể trải qua rất nhiều điều thú vị, để khi trở về từ chốn thiên nhiên nên thơ này, bạn sẽ có chuyện để kể cho bạn bè khi được hỏi Biên Hòa có gì chơi.

 

Đồng cỏ Biên Hòa xanh ngát như thảo nguyên bao la

Đồng cỏ xanh ngát như thảo nguyên bao la - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Đến Vườn Xoài, một trong những điều hấp dẫn mà khó vị khách nào bỏ qua đó là trò cưỡi đà điểu. Ban đầu du khách sẽ cảm thấy sợ hãi bởi vì không giống như cưỡi ngựa, có dây cương hay nón bảo hộ mà điều duy nhất bạn có thể làm để không bị ngã đó là bám chắc vào cánh của nó. Tuy nhiên, sau những giờ phút ban đầu còn bỡ ngỡ, nhanh chóng sẽ là cảm giác phấn khích khi được cưỡi lên con vật ngộ nghĩnh và đáng yêu này.

 

Một trong những điều khó quên tại Vườn Xoài

Một trong những điều khó quên tại Vườn Xoài - Ảnh: langtudatinhtimgirlchungthuy

 

Hay với những ai muốn tham quan toàn bộ khu sinh thái, có thể cùng người yêu đạp xe đạp đôi, cùng người thân ngồi xe điện dạo quanh hồ hương giang, hồ mẫu tử. Gió hồ làm dịu đi cái nắng chói chang, thổi bay những bụi bặm đường xa. Đồng thời, bạn có thể ngắm những chú cá đang quẩy nước, vườn Lan, vườn Tre hay thảm cỏ như thảo nguyên bao la. Chỉ một nơi ở Biên Hòa mà đã có nhiều thứ để chơi rồi.

 

NGẮM HOÀNG HÔN BUÔNG TRÊN CẦU HÓA AN

 

Chiều Biên Hòa dần buông

Chiều dần buông - Ảnh: LongNguyen97

 

Sau một ngày rong ruổi khắp địa điểm vui chơi ở Biên Hòa, ghé qua cầu Hóa An bạn có thể chiêm ngưỡng hoàng hôn buông dần phai. Chiều hoàng hôn đẹp ngỡ ngàng trên sông Đồng Nai khiến bạn chỉ muốn quên đi mọi thứ, hòa mình quên lãng vào khung cảnh chiều tà, khi mặt trời đang dần khuất bóng. Những tia nắng còn sót lại phản chiếu trên mặt nước như những tinh thể lấp lánh, nhuộm cả chân trời tạo nên bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.

 

Phản chiếu Biên Hòa

Phản chiếu - Ảnh: Sưu tầm

 

Góc nhìn huyền ảo từ sân vận động Biên Hòa

Góc nhìn huyền ảo từ sân vận động - Ảnh: Sưu tầm

 

Biên Hòa còn gì chơi nữa? Nếu bạn cùng đám chiến hữu đến đây, có thể ngồi bên bờ sông tụ tập hát hò. Gió thổi mát rượi, không khí trong lành sẽ là chất xúc tác cho những tâm hồn yêu ca nhạc. Một lần bỏ hết sự đời, đắm chìm trong những giai điệu từ dịu dàng cho đến sôi động, như một nghệ sĩ đường phố với cây đàn rong ruổi khắp nơi.

 

Biên Hòa - Phiêu lãng cùng âm nhạc

Phiêu lãng cùng âm nhạc - Ảnh: tranngochuyen

 

Du lịch khám phá Biên Hòa - Đồng Nai

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đồng Nai

 

Một cuối tuần chợt nhận ra lâu rồi chưa gặp bạn bè, chưa thoải mái thư giãn mà chỉ có áp lực đè nén suốt thời gian qua. Giam mình trong cái hộp văn phòng, đã đến lúc xách xe lên và phượt thôi. Biên Hòa có gì chơi, cứ đi rồi sẽ đến, sẽ tìm được cho mình câu trả lời, phải không?

 

Thu Huyền - Mytou.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Biên Hòa có những địa điểm du lịch nào?

- Công viên Văn hóa Đồng Nai

- Khu du lịch sinh thái Đồi Chè Biên Hòa

- Chùa Giác Lâm Biên Hòa

- Khu du lịch sinh thái Đồng Nai

- Khu du lịch sinh thái Suối Tiên

Có những hoạt động giải trí nào ở Biên Hòa?

- Tham quan các địa điểm du lịch

- Thưởng thức ẩm thực địa phương

- Mua sắm tại các chợ đêm

- Tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như bơi lội, câu cá, leo núi, đạp xe đạp,...

Có những khách sạn nào ở Biên Hòa?

- Khách sạn Thảo Nguyên

- Khách sạn Thanh Bình

- Khách sạn Ngọc Lan

- Khách sạn Hoàng Yến

- Khách sạn Hồng Hà

Cách đi từ TP.HCM đến Biên Hòa như thế nào?

- Bằng xe bus: có nhiều hãng xe bus chạy từ TP.HCM đến Biên Hòa như Mai Linh, Phương Trang, Thành Bưởi,...

- Bằng xe máy hoặc ô tô: đi theo đường Quốc lộ 1A hoặc đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Biên Hòa.

- Bằng tàu hỏa: có tàu hỏa chạy từ ga Sài Gòn đến ga Biên Hòa.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /540