Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngdu lịch Đà Lạtthị trấn D'rankhám phá lâm đồng
06/04/20234.4610

Đ’Ran đi để nhớ năm 2024

Tôi đến Đ''''''''''''''''Ran, một thị trấn nhỏ của huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, theo lời mời “mùa hồng” của một người bạn. Tôi chẳng biết nơi ấy có gì ngoài những vườn hồng trĩu quả như lời giới thiệu của bạn mình. Với tôi, ấn tượng nhiều nhất về vùng đất Lâm Đồng vẫn là Đà Lạt xinh đẹp.

 

Đà LạtVới tôi, ấn tượng nhiều nhất về vùng đất Lâm Đồng vẫn là Đà Lạt xinh đẹp - Ảnh: Lư Quyền

 

Đà LạtĐà Lạt hữu tình mơ mộng - Ảnh: Hieu Pham

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Và rồi một ngày bình yên ở Đ’Ran đã cho tôi ấn tượng vô cùng đặc biệt!

 

Đ’Ran đón tôi trong sương giăng lành lạnh đủ để tôi tỉnh táo hít thở bầu không khí trong lành nơi phố núi này. Khí hậu ở Đ’Ran như tính tình của cô gái đang yêu, nắng mưa luân chuyển khiến cho cỏ cây nơi đây luôn luôn xanh tươi mơn mởn. Trên những vườn rau ven đường, lá non vẫn còn đọng sương mai ngập tràn sức sống.

 

ĐRanĐ’Ran trong sớm mai xanh sắc mây trời, núi mờ sương phủ - Ảnh: Hải Yến

 

Trời bừng sáng rõ, lúc này tôi mới để ý lời mời đi Đơn Dương mùa hồng của bạn tôi là như thế nào. Tôi như lạc vào thế giới của hồng ở Đ’Ran. Đứng trên đỉnh núi, trong tầm mắt tôi chỉ có màu sắc của những trái hồng tươi đẹp. Tiếng suối róc rách dưới chân đồi, tiếng gió ngàn mát rượi, mùi hồng chín cây thơm lừng… chỉ vậy thôi, tôi đã thấy chuyến đi của mình tuyệt vời lắm rồi.

 

trái hồngỞ thị trấn nhỏ bé này, chỗ nào cũng thấy sắc vàng cam của những trái hồng lúc lỉu trên cành - Ảnh: Hải Yến

 

trái hồngThu hoạch hồng chín - Ảnh: Hải Yến

 

trái hồngNhững trái hồng căng mọng tô điểm cho sắc màu Đơn Dương - Ảnh: Hải Yến

 

Nhưng Đơn Dương không chỉ có hồng. Ngoài sắc màu của hồng, sắc xanh của những đồi thông vi vu gió hát, của những vườn rau cải, đậu que, chanh dây bạt ngàn, Đ’Ran, Đơn Dương còn rực rỡ màu hoa quỳ vàng. Dã quỳ trải một màu vàng dịu khắp thị trấn, quấn quýt quanh từng gốc thông, từng góc phố, từng bờ tường… nơi đâu cũng có. Khí trời càng se lạnh, loài hoa xứ giả của mùa đông này càng rực rỡ tươi đẹp hơn làm bao du khách ngẩn ngơ.

 

Đồi thôngĐồi thông vi vu gió hát - Ảnh: Nguyen Thanh Vinh

 

vườn rauXanh non vườn rau - Ảnh: Phương Uyên

 

hoa quỳ vàngĐ’Ran còn rực rỡ màu hoa quỳ vàng - Ảnh: sưu tầm

 

hoa quỳ vàngTrời càng nắng hoa càng vàng tươi - Ảnh: kenhcuoi

 

Đ’Ran nhỏ bé nhưng ẩn chưa vẻ đẹp nao lòng của những ngọn đồi thoai thoải, những con suối nhỏ róc rách quyến rũ người lữ khách như tôi. Nhưng những con đèo ở xứ Đơn Dương có lẽ là những hình ảnh để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc nhất.

 

đèo Ngoạn MụcBao quanh thị trấn nhỏ bé là những cung đường quanh co uốn lượn - Ảnh: Hải Yến

 

Cuối thị trấn Đ’Ran, đèo Ngoạn Mục đẹp và hùng vỹ như chính cái tên của nó. Cung đèo dài gần 20km này nối Đơn Dương với Ninh Thuận, nằm trong khu vực chuyển tiếp giữa đồng bằng ven biển Nam Trung bộ và cao nguyên Đà Lạt. Đèo Ngoạn Mục vừa uốn lượn vừa gấp khúc, có đoạn cua gần như là một vòng tròn men theo những sườn núi cao.

 

đèo Ngoạn MụcMột góc đèo Ngoạn Mục - Ảnh: Hải Yến

 

Tôi không phải là tay lái chắc nên chưa thử cảm giác đổ đèo, nhưng chỉ cần đứng trên đỉnh đồi ở miếu Ông Hổ nhìn xuống toàn khung cảnh trập trùng núi non và những con đường uốn lượn như cánh chim tung bay thôi cũng đủ để tôi cảm được vẻ đẹp tuyệt vời của cung đèo này rồi.

 

Miếu Ông HổMiếu Ông Hổ, nơi bạn có thể đứng ngắm đèo Ngoạn Mục - Ảnh: Hải Yến

 

đèo Ngoạn MụcBao la đất trời ở cung đèo Ngoạn Mục khiến con người càng nhỏ bé - Ảnh: Hải Yến

 

Thả bộ trên đỉnh đèo từ phía Đ’Ran, tôi còn có dịp ngắm dòng thác Thiên Thai chảy trắng xóa dưới thung lũng ở chân núi. Tiếng suối ầm ào, tiếng ngàn thông réo gọi hòa vào khung cảnh đất trời bao la càng làm cho đèo Ngoạn Mục thêm quyến rũ.

 

Suối Thiên ThaiSuối Thiên Thai - Ảnh: Hải Yến

 

Suối Thiên ThaiNgắm dòng suối đổ từ trên đèo - Ảnh: Hải Yến

 

Ở đầu thị trấn, đèo Đ’Ran lại nối Đơn Dương với Đà Lạt ngàn hoa. Đèo Đ’Ran ngắn nhưng cực kỳ hiểm trở với những khúc cua không tưởng. Nhưng cung đèo này có khung cảnh và tầm nhìn tuyệt đẹp nên khiến bao phượt thủ mê mẩn.

 

đèo ĐRanCung đèo Đ’Ran  - Ảnh: Tuan_Coi

 

đèo ĐRanLên đèo, mỗi vị trí lại có một vẻ đẹp riêng - Ảnh: Tuan_Coi

 

rừng thôngNhững rừng thông bạt ngàn có tự bao giờ - Ảnh: Tuan_Coi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Đứng trên đèo Đ’Ran nhìn xuống, cả thị trấn Đ’Ran nằm nhỏ bé trong thung lũng, bao quanh là núi rừng, đặc biệt là thủy điện Đa Nhin cũng được thu vào tầm mắt. Ngắm nhìn hồ Đa Nhim và thung lũng sông Đa Nhim từ đèo Đ’Ran mới thấy hết vẻ đẹp của hồ, của đập và của núi rừng rồi.

 

rừng thôngSắc màu của cây lá, của mây trời, của hồ thủy điện và của những mái nhà tạo nên một bảng màu đa sắc của người họa sĩ tài ba - Ảnh: Hải Yến

 

Sau khi thỏa thuê hòa mình với thiên nhiên, tôi dành thời gian thăm Giác Nguyên Tự, ngôi chùa lớn nhất xứ Đ’Ran này. Giác Nguyên Tự tọa lạc ở thôn Đường Mới, xã Lạc Nghiệp, huyện Đơn Dương, trên một ngọn đồi cao ngay ngoài quốc lộ.

 

Giác Nguyên Tự Thăm Giác Nguyên Tự - Ảnh: Hải Yến

 

Ngôi chùa thuộc hệ giáo Bắc tông này uy nghi và có kiến trúc vô cùng độc đáo. Trong buổi chiều tà, đứng trên chùa nhìn Đ’Ran yên bình, xa phía trước là đập nước thủy điện Đa Nhim tôi thấy lòng bình yên vô cùng. Trong không gian thanh tịnh ở chùa, tôi mới cảm nhận rõ Đ’Ran cũng đẹp huyễn hoặc sương mờ, nghiêng nghiêng dốc núi, xanh mướt đồi thông và đặc biệt là yên bình, mộc mạc.

 

Giác Nguyên Tự Trong không gian thanh tịnh ở ngôi chùa, tôi thấy lòng bình yên vô cùng - Ảnh: Hải Yến

 

 thủy điện Đa NhimĐập thủy điện Đa Nhim nhìn từ chùa Giác Nguyên Tự - Ảnh: Hải Yến

 

ĐRanCảnh quan thu vào tầm mắt - Ảnh: Nguyen Quang Minh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Có đi đến Đ’Ran rồi mới thấy yêu mảnh đất này. Tôi yêu cảm giác được ngắm mây bay nhanh trên đỉnh núi, làn sương mù phảng phất trên ngọn thông, yêu những vườn rau xanh mướt, sắc vàng hoa dã quỳ và cả âm thanh của thác nước của gió của muôn ngàn cây cỏ và yêu vẻ đẹp từ sự chân chất, thân thiện của những người dân bản xứ. Đ’Ran khi đến rồi thì sẽ nhớ mãi không nguôi!

 

THÔNG TIN CHO BẠN:

 

- Từ TP. HCM lên thẳng thị trấn Đ’Ran, Đơn Dương, bạn có thể liên hệ nhà xe Minh Thành, ĐT: 091 374 7739 hoặc xe Cảnh Yến, ĐT: (08) 2244 6866 – (08) 2247 3473.

 

- Từ Đ’Ran, nếu muốn lên Đà Lạt, bạn có thể bắt tuyến xe buýt Đà Lạt – Đơn Dương, thời gian hoạt động từ 5h50 đến 19h10 hàng ngày, cứ khoảng 10-30 phút/chuyến. Bạn đứng ngay chợ Đ’Ran để bắt tuyến xe buýt này.

 

Hải Yến - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.

Các câu hỏi thường gặp
Đ’Ran đi để nhớ là gì?
Đ’Ran đi để nhớ là một dịch vụ cung cấp các sản phẩm lưu niệm du lịch độc đáo và đẹp mắt, giúp du khách lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ về chuyến đi của mình.
Đ’Ran đi để nhớ có những sản phẩm gì?
Đ’Ran đi để nhớ cung cấp các sản phẩm lưu niệm như áo thun, túi xách, móc khóa, bút, lịch, ốp điện thoại, hộp đựng đồ, v.v. với hình ảnh và thông điệp độc đáo về các địa danh du lịch.
Làm thế nào để đặt mua sản phẩm của Đ’Ran đi để nhớ?
Bạn có thể truy cập trang web của Đ’Ran đi để nhớ để xem các sản phẩm và đặt hàng trực tuyến. Bạn cũng có thể liên hệ với Đ’Ran đi để nhớ qua điện thoại hoặc email để được hỗ trợ đặt hàng.
Đ’Ran đi để nhớ có giao hàng tận nơi không?
Có, Đ’Ran đi để nhớ cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi cho khách hàng. Thời gian giao hàng và phí vận chuyển sẽ được thông báo cụ thể khi khách hàng đặt hàng.
Đ’Ran đi để nhớ có chính sách đổi trả hàng không?
Có, Đ’Ran đi để nhớ có chính sách đổi trả hàng trong trường hợp sản phẩm bị lỗi hoặc không đúng với mô tả trên trang web. Khách hàng có thể liên hệ với Đ’Ran đi để nhớ để được hỗ trợ đổi trả hàng.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /140