Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng Ninhcảnh đẹp Bình Liêu
06/04/20233.3140

Đã chụp ảnh cưới ở Việt Nam phải chọn điểm thơ mộng như cặp đôi này năm 2024

Trong từ điển của dân du lịch bụi, Bình Liêu là một cái tên còn khá xa lạ. Ai đến Bình Liêu rồi mới biết, ở nơi nay không thua kém bất kỳ địa danh nào ở Tây Bắc, với núi non trùng điệp và đường đèo uốn lượn mê mẩn. Đã tới và yêu Bình Liêu hơn bao giờ hết, một cặp đôi đã biến dịp đặc biệt nhất trong đời gói ghém trong một bộ ảnh thực hiện ở chốn rừng núi Bình Liêu hoang sơ, yên bình.

 

Ảnh cưới cực chất ở Bình Liêu

Ảnh cưới cực chất ở Bình Liêu - Ảnh: Nguyen Hung Trang

 

Bình Liêu cách trung tâm thành phố Hạ Long hơn 100km về phía Đông Bắc, là một huyện miền núi gần biên giới. Du lịch ở đây còn chưa phát triển nhiều, nên việc bạn đi xe khách lên đây rồi thuê xe máy còn khá hạn chế, nên tốt hơn hết là thuê xe máy từ Hạ Long để đi hoặc “máu” hơn thì đi từ Hà Nội, 260km vẫn khả quan cho 2 ngày nghỉ cuối tuần.

 

Bình Liêu thích hợp cho chuyến đi phượt 2 ngày cuối tuần

Bình Liêu thích hợp cho chuyến đi phượt 2 ngày cuối tuần - Ảnh: Nguyễn Hùng Tráng

 

Bên dòng suối nhỏ

Bên dòng suối nhỏ - Ảnh: Nguyễn Hùng Tráng

 

Bình Liêu chỉ là một huyện miền núi nghèo nhỏ bé, dân số thưa thớt, có đường biên giới dài 48 km giáp với Trung Quốc. Du lịch Bình Liêu còn nguyên sơ, chưa được khai thác nhiều dù nơi đây có vô vàn cảnh đẹp và khí hậu ôn hòa quanh năm.

 

Du lịch Bình Liêu còn nguyên sơ

Du lịch Bình Liêu còn nguyên sơ - Ảnh: Nguyễn Hùng Tráng

 

Ví Bình Liêu là Sa Pa thu nhỏ cũng không sai, bởi khí hậu ở đây quá tuyệt vời, cũng có cái nắng hanh mùa hè, có tiết trời se lạnh và sương mù quanh quất đúng kiểu vùng núi cao. Huyện nhỏ này còn là nơi hội tụ văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số Dao, Tày, Sán Chỉ… Đến Bình Liêu, không gì thích hơn là ngắm cảnh cảnh sắc núi rừng bạt ngàn, hít hà hương hoa hồi hoa quế, lắng nghe âm thanh của suối ngàn cuộn chảy quanh năm.

 

Bình Liêu như Sa Pa thu nhỏ

Bình Liêu như Sa Pa thu nhỏ - Ảnh: Nguyễn Hùng Tráng

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Ninh

 

Giữa núi rừng và thác nước cuộn chảy

Giữa núi rừng và thác nước cuộn chảy - Ảnh: Nguyễn Hùng Tráng

 

Thuộc cánh cung Đông Triều - Móng Cái nên Bình Liêu được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh quan tươi đẹp. Nơi đây có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp vẫn còn hoang sơ với những ruộng bậc thang, cánh rừng hồi, rừng quế thơm nồng… và mùa nào cũng đều đẹp, mỗi mùa lại đẹp theo những kiểu khác nhau.

 

Bình Liêu mùa nào cũng đẹp

Bình Liêu mùa nào cũng đẹp - Ảnh: Nguyễn Hùng Tráng

 

Mùa xuân, Bình Liêu rộn ràng trong các lễ hội dân tộc, như lễ hội đình Lục Nà, hội hát Soóng Cọ giao duyên, ngày “kiêng gió”…mang đậm chất chợ tình vùng cao. Mùa hè, mùa thu, Bình Liêu đón du khách bằng những thác nước hay ruộng bậc thang xanh rì. Cuối năm, khi sắc lúa chín vàng cũng là lúc lễ mừng cơm mới của Bình Liêu bắt đầu, rất thú vị.

 

Mỗi mùa một vẻ

Mỗi mùa một vẻ - Ảnh: Nguyễn Hùng Tráng

 

Các loài hoa của Bình Liêu cũng sẽ cho du khách nhiều trải nghiệm khi đến đây. Như mỗi dịp xuân về, trên những cánh rừng, những con đường, bản làng… đều bạt ngàn một màu trắng tinh khôi của hoa sở. Cuối tháng 3, đầu tháng 4 lại là mùa hoa trẩu tuyệt đẹp. Và trong năm, hãy canh mùa để lên đường ngắm những cây sau sau lá đỏ rực mọc ven đường núi ngoằn ngoèo, ngắm sắc đào rừng bung nở…

 

Ruộng bậc thang vàng ươm mùa lúa chín

Ruộng bậc thang vàng ươm mùa lúa chín - Ảnh: Nguyễn Hùng Tráng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Bình Liêu là một huyện lưu giữ nhiều giá trị văn hóa lâu đời với những bản làng cổ kính, các phiên chợ hấp dẫn, lễ hội truyền thống, làng nghề truyền thống và đặc sản vô vàn. Thêm nữa là những địa điểm có một không hai mà bạn phải ghé qua nếu tham gia một chuyến du lịch Bình Liêu ý nghĩa.

 

Bình Liêu đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm

Bình Liêu đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm - Ảnh: Nguyễn Hùng Tráng

 

Tình yêu được thể hiện ở nơi hoang sơ yên bình

Tình yêu được thể hiện ở nơi hoang sơ yên bình - Ảnh: Nguyễn Hùng Tráng

 

Đầu tiên là đình Lục Nà ghi đậm dấu ấn lịch sử cách mạng của huyện Bình Liêu, thứ nữa là cửa khẩu Hoành Mô, rồi chợ trung tâm huyện Bình Liêu, thác Khe Vàn, bản Sông Moọc, núi Ba Lanh… Đặc biệt là con đường tuần tra biên giới hay các cột mốc giáp biên mà tùy cột mốc bạn sẽ khá vất vả băng qua sống lưng khủng long trên núi đầy cỏ lau để chinh phục. Mỗi địa điểm sẽ cho chúng ta những trải nghiệm khác nhau về nơi tưởng chừng không có gì thú vị như Bình Liêu.

 

Con đường hai bên là lúa

Con đường hai bên là lúa - Ảnh: Nguyễn Hùng Tráng

 

Khoảnh khắc lãng mạn

Khoảnh khắc lãng mạn - Ảnh: Nguyễn Hùng Tráng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh giá rẻ

 

Bộ hình cưới được thực hiện công phu bởi đôi bạn trẻ yêu nhau và một ê -kíp hùng hậu đi theo đã cho chúng ta thấy phần nào những cảnh sắc của vùng núi cao Bình Liêu của tỉnh Quảng Ninh - nơi tận cùng của vùng Đông Bắc. Nhưng dù sao đó cũng là một phần nhỏ khiến chúng ta tò mò, muốn được trọn vẹn hơn thì không gì hơn là chuẩn bị hành trang kỹ lướng tới đây, tự mình trải nghiệm, khám phá. Nếu được, hãy đi với người thương, biết đâu sau này bạn cũng sẽ có bộ ảnh cưới cho riêng mình thực hiện ở đất Bình Liêu này.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao nên chọn Quảng Ninh làm địa điểm chụp ảnh cưới?

- Quảng Ninh có nhiều địa điểm đẹp như Hạ Long, Cô Tô, Yên Tử, Bãi Cháy, v.v.

- Không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, phù hợp cho các bức ảnh cưới lãng mạn và độc đáo.

- Có nhiều resort, khách sạn sang trọng để lựa chọn.

Có nên chọn điểm thơ mộng để chụp ảnh cưới?

- Tùy thuộc vào sở thích của cặp đôi, nếu muốn có những bức ảnh lãng mạn, đầy cảm xúc thì nên chọn điểm thơ mộng.

- Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng không phải điểm nào cũng phù hợp với phong cách và ý tưởng của cặp đôi.

Có nên chọn địa điểm ở Miền Bắc để chụp ảnh cưới?

- Miền Bắc có nhiều địa điểm đẹp như Sapa, Mộc Châu, Tam Đảo, v.v.

- Không gian thiên nhiên đa dạng, phù hợp cho các bức ảnh cưới độc đáo và sáng tạo.

- Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng thời tiết ở Miền Bắc có thể khá lạnh và ảnh hưởng đến quá trình chụp ảnh.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /403