Mytour blog
Tags:
du lịch lễ 30/4khám phá Đà Nẵngchùa Tam Thai đỉnh Thủy SơnCông viên Biển Đông
06/04/20232.4040

Đà Nẵng - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Kỳ 2 năm 2024

Bạn đang băn khoăn về một địa điểm du lịch lý tưởng cho bạn và gia đình trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 dài ngày này? Bạn đang muốn những trải nghiệm khó quên trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 này? Đà Nẵng sẽ là một câu trả lời khá hay cho những câu hỏi của bạn đấy! Đến với Đà Nẵng sẽ có những trải nghiệm thực sự thú vị mà không phải nơi đâu bạn cũng có thể có được. Hãy cùng Mytour khám phá những điều thú vị tại Đà Nẵng trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 này bạn nhé!

 

Mời bạn xem Đà Nẵng - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Kỳ 1

 

Đà Nẵng  địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 này

Đà Nẵng – địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 này – Ánh: Panagiotis Papadopoulos

 

Quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến Đà Nẵng trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 này. Một ngày tham quan Ngũ Hành Sơn sẽ là một gợi ý lý tưởng để bạn có thể tìm lại chính mình sau những sắc màu lung linh, rực rỡ trong ánh đèn của phố phường Đà Nẵng.

 

Một góc quần thể Ngũ Hành Sơn

Một góc quần thể Ngũ Hành Sơn - Ảnh: buidac_tayson

 

Quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn với 6 ngọn núi tương ứng với ngũ hành: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn (Hỏa Sơn gồm 2 ngọn núi liền nhau là Dương Hỏa Sơn Và Âm Hỏa Sơn) và Thổ Sơn. Mỗi ngọn núi đều mang trong mình những nét đẹp rất riêng. Ngũ Hành Sơn cùng với Tràng An được xem là những khu vực có địa hình karst (địa hình đá vôi) cạn duy nhất tại Việt Nam. Chính sự độc đáo đó mà Ngũ Hành Sơn đã trở thành một biểu tượng của Đà Nẵng cùng với những bãi biển trải dài và những câu cầu bắc qua con sông Hàn thơ mộng.

 

Đường lên đỉnh Thủy Sơn

Đường lên đỉnh Thủy Sơn - Ảnh: Nguyễn Minh Sơn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

 

Trong tất cả các ngọn núi thuộc Ngũ Hành Sơn thì Thủy Sơn được xem là ngọn núi cao, đẹp nhất với nhiều hang động kỳ vĩ và nhiều ngôi chùa cổ tọa lạc. Với vô số các hang động nhưng nói Thủy Sơn thì ta không thể không kể đến động Huyền Không – hang động được xem là đẹp nhất trong hệ thống các hang động của quần thể thắng cảnh Ngũ Hành Sơn.

 

Vẻ đẹp của động Huyền Không đến từ cấu trúc của hang đặc biệt ở cấu trúc mái vòm. Với sự dịch chuyển của ánh sáng khi len lỏi qua những khe hở trên vòm của hang động, Huyền Không sẽ khiến cho bạn như đang bước vào chốn “’bồng lai tiên cảnh”. Cùng nhiều hang động khác, Huyền Không đã tạo nên cho Thủy Sơn một vẻ đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần huyền bí đối với du khách mỗi khi đến đây. Huyền Không tựa như “một Phong Nha giữa lòng Đà Nẵng”.

 

Những tia nắng như đang nhảy múa trong động Huyền Không

Những tia nắng như đang nhảy múa trong động Huyền Không - Ảnh: Khoa Đỗ

 

Bên cạnh những hang động huyền bí thì những ngôi chùa cổ tọa lạc nơi đây cũng góp phần tạo nên vẻ trang nghiêm, thanh tịnh cho ngọn Thủy Sơn. Trong số các ngôi chùa tọa lạc nơi đây thì chùa Tam Thai và chùa Linh Ứng Non Nước được xem là 2 ngôi chùa lớn và linh thiêng nhất.

 

Chùa Tam Thai – một trong những ngôi chùa được xem là cổ nhất ở Ngũ Hành Sơn – tọa lạc trên đỉnh Thượng Thai (đỉnh cao nhất của ngọn Thủy Sơn), đây sẽ là một nơi bạn không thể qua mỗi khi bạn đến với Ngũ Hành Sơn, đến với Đà Nẵng. Tiếng chuông chùa vang vọng cùng với hình ảnh ngôi chùa mờ ảo trong sương mây sẽ khiến như bạn đang bước vào chốn tu hành thiền tịnh của các vị chân tu xưa kia.

 

Cổng Tam quan chùa Tam Thai

Cổng Tam quan chùa Tam Thai - Ảnh: Long Nguyễn

 

Cùng với chùa Tam Thai, chùa Linh Ứng Non Nước đã trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ mỗi khi du khách đến với Ngũ Hành Sơn. Là ngôi chùa được xem là tổ đình của hệ thống “Tam Linh Ứng tự” tại Đà Nẵng nên chùa Linh Ứng Non Nước mang trong mình một dáng vẻ rất cổ kính. Đến với chùa Linh Ứng Non Nước bạn sẽ dường như được chìm đắm vào cõi bồng lai tách biệt khỏi thế gian ngập tràn khổ đau.

 

Với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, bình lặng, tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao hơn 10 mét như đang soi chiếu thế gian cùng với Xá lợi Phật linh thiêng được đặt tại tầng thứ 7 của tháp Xá lợi, đây sẽ là nơi để bạn có thể trải lòng, vứt bỏ đi những nỗi lo gánh nặng của cuộc sống thường ngày để trở về với chính bản thân mình ngay giữa lòng thành phố Đà Nẵng sôi động và nhộn nhịp trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.

 

Tháp Xá lợi huyền ảo trong ánh hoàng hôn

Tháp Xá lợi huyền ảo trong ánh hoàng hôn - Ảnh: Julia Jewel

 

Cùng với Thủy Sơn, chùa Quán Thế Âm nằm dưới chân núi Kim Sơn đã tạo nên một hệ thống quần thể các điểm đến tâm linh cho du khách gần xa mỗi khi đến với Đà Nẵng. Đến với chùa Quán Thế Âm bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của động Quan Âm nơi đây. Điểm nhấn đầu tiên khi ta bước vào động là tượng Bồ tát Quán Thế Âm Cao Bằng người thật với lớp áo kim tuyến lấp lánh, kết tinh từ loại đá kim sa quý hiếm, tay cầm bình nước cam lộ, mắt hướng về cuối động. Trên các vách động, thạch nhũ tạo ra những hình tượng kì lạ, lấp lánh khiến bạn phải trầm trồ mỗi khi ghé thăm.

 

Từ đỉnh Hạ Thai  Thủy Sơn

Từ đỉnh Hạ Thai – Thủy Sơn - Ảnh: Junest Chick

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Bên cạnh Lễ hội ánh sáng 2015 và Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015, Lễ hội âm nhạc Đà Nẵng 2015 (DMF 2015) được tổ chức vào ngày 2 tháng 5 tại công viên Biển Đông (biển Phạm Văn Đồng) sẽ là sự kiện khiến bạn khó có thể bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này. Đến với Lễ hội âm nhạc Đà Nẵng bạn sẽ được đắm mình vào những giai điệu nhạc EDM sôi động hòa cùng tiếng sóng biển rì rào cùng với biển xanh cát trắng. Đây thực sự sẽ là một khoảnh khắc khó quên cho bạn!

 

Công viên Biển Đông  địa điểm tổ chức DMF 2015

Công viên Biển Đông – địa điểm tổ chức DMF 2015 – Ảnh: Huy Nguyễn

 

Lễ hội âm nhạc hứa hẹn sẽ mang đến cho Đà Nẵng một cơn bão EDM trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này. Đặc biệt hơn khi fan của dòng nhạc EDM đang xôn xao khi có thông tin DJ Martin Garrix (DJ đứng thứ #4 trong Top 100 DJs Mag - nổi tiếng với bài hit “Animal”) sắp sửa đổ bộ đến DMF. Lễ hội âm nhạc hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn, đặc biệt là đối với những ai yêu thích thể loại nhạc EDM những cảm xúc thật khó quên.

 

Bà Nà chìm trong sương

Bà Nà chìm trong sương - Ảnh: Dratwister Nguyen

 

Bà Nà – “Đà Lạt giữa lòng Đà Nẵng” – hứa hẹn đây sẽ là một địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn sau những ngày đắm mình vào không gian lễ hội sôi động của Đà Nẵng dịp lễ 30/4 và 1/5 này.

 

Với khí hậu mát mẻ quanh năm và tách biệt với sự ồn ào náo nhiệt của đô thị, Bà Nà sẽ là một nơi tuyệt vời để bạn có thể lấy lại cho mình sự cân bằng về cả thể xác lẫn tâm hồn. Đến với Bà Nà, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác khi được ngồi trên cabin của hệ thống cáp treo đạt 4 kỷ lục Guiness và ngắm nhìn thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ bên dưới.

 

Cổng tam quan chùa Linh Ứng Bà Nà

Cổng tam quan chùa Linh Ứng Bà Nà - Ảnh: Banahills

 

Bà Nà – nơi của những công trình kiến trúc kỳ vĩ - sẽ là nơi bạn khó có thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 năm nay. Bạn sẽ được đắm mình vào không gian của kiến trúc châu Âu cổ điển với những khách sạn, nhà hàng mang phong cách Pháp hay là khu Làng Pháp (French Village), bạn sẽ cảm giác dường như được bước vào không gian của nước Pháp hoa lệ.

 

Không những vậy bạn sẽ còn được đắm mình trong không gian đầy thơ mộng tại Vườn hoa Le Jardin D’amour hay một không gian lãng mạn nhưng không kém phần sang trọng khi thưởng thức một ly rượu vang tại hầm rượu cổ Debay. Và cả những khoảnh khắc thật thú vị khi được hòa mình vào những trò chơi hấp dẫn, độc đáo tại công viên Fantasy.

 

Công viên Fantasy về đêm

Công viên Fantasy về đêm - Ảnh: Banahills

 

Chùa Linh Ứng Bà Nà với không gian tâm linh thanh tịnh sẽ là nơi lý tưởng để cho bạn lấy lại sự bình yên trong tâm hồn trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Tượng phật Bổn sư Thích ca Mâu ni với chiều cao 27 mét sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với khu quần thể chùa Linh Ứng Bà Nà. Cùng với những công trình kiến trúc tâm linh khác như Đền Lĩnh chúa Linh từ, tháp Linh phong tự, Lầu chuông, Miếu bà, quần thể chùa Linh Ứng Bà Nà sẽ là một địa điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua mỗi khi bạn đến với Bà Nà – Đà Nẵng.

 

Bồng bềnh cõi Phật

Bồng bềnh cõi Phật – Ảnh: mucdong

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Đà Nẵng nơi diễn ra những sự kiện mang đẳng cấp quốc tế, nơi có những danh thắng nức lòng du khách thập phương cùng với lòng hiếu khách của người dân thành phố, đây sẽ là một điểm đến tuyệt vời và không thể bỏ qua cho bạn trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 này đấy!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /402