Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngthánh địa Mỹ Sơndu lịch lễ 30/4phố cổ Hội Antết cổ truyền
06/04/20232.1840

Lễ 30-4 phượt dọc miền đất biển từ Đà Nẵng đến Quảng Nam - Kỳ 1 năm 2024

Năm nay kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 rất được mong đợi vì kết hợp với ngày giỗ Tổ 10/3 Âm lịch làm thành một kỳ nghỉ dài 6 ngày. Thật hiếm hoi có được một kỳ nghỉ dài như thế mà không phải là ngày Tết cổ truyền. Thế nên mọi người đều nô nức lên kế hoạch du lịch, nghỉ dưỡng dài hơi cho dịp này. Sau đây Mytour sẽ tặng các bạn một lịch trình gợi ý cho những điểm đến hấp dẫn nhất miền Trung: Đà Nẵng - Hội An - Mỹ Sơn.

 

Đà Nẵng - Quảng Nam là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ dài ngày sắp tới

Đà Nẵng - Quảng Nam là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ dài ngày sắp tới - Ảnh: Sưu tầm

 

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

 

Đối với những du khách từ Sài Gòn hay Hà Nội thì máy bay là lựa chọn phổ biến để đến Đà Nẵng nhằm tiết kiệm thời gian. Nhưng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và1/5 này thì giá vé máy bay thường đắt, mà chúng ta lại có đến 6 ngày nghỉ, chưa kể có thể tận dụng được thời gian ban đêm để di chuyển, nên việc đi xe hay tàu là hoàn toàn có thể để tiết kiệm chi phí.

 

Đến với thành phố du lịch Đà Nẵng rất dễ dàng và thuận tiện

Đến với thành phố du lịch Đà Nẵng rất dễ dàng và thuận tiện - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Đến Đà Nẵng, bạn có thể chọn thuê xe máy để tự phượt với chi phí rẻ lại được trải nghiệm những cảm giác mới lạ hoặc chọn mua tour du lịch. Đây là một chuyến du lịch khá dài nên Mytour khuyên bạn nếu có điều kiện nên đi theo tour vì như vậy vừa an toàn, vừa chu đáo.

 

NGÀY 1: MỸ SƠN - HỘI AN

 

1. Tuyệt tác Chăm Pa - thánh địa Mỹ Sơn

 

 

Quảng Nam vẫn nổi danh là vùng đất của những di sản văn hoá khi có đến hai điểm được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới gồm thánh địa Mỹ Sơn và phố cổ Hội An.

 

Thánh địa Mỹ Sơn nằm giữa một thung lũng hẹp, thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam, được bao quanh bởi những cánh rừng nhiệt đới rậm rạp. Nơi đây có hơn 70 công trình kiến trúc được kết tinh từ nền văn minh Chăm-pa thuở trước, chứa đựng những giá trị lớn lao về lịch sử, văn hoá, kiến trúc, lịch sử.

 

Vết tích của một nền văn minh Chăm Pa rực rỡ

Vết tích của một nền văn minh Chăm Pa rực rỡ - Ảnh: thegioivanhoa

 

Thánh địa Mỹ Sơn được đánh giá là công trình có tầm vóc trong khu vực Đông Nam Á, là một trong những biểu tượng văn hoá của Việt Nam, có thể sánh ngang tầm với Angkor Wat của Campuchia. Qua thời gian mặc dù thánh địa đã bị hư hại đi nhiều, chỉ còn khoảng 20 công trình nguyên vẹn nhưng vẫn lưu giữ được những nét độc đáo, cổ xưa, điều này đã lôi kéo hàng ngàn lượt khách du lịch từ khắp nơi đổ về, đặc biệt là du khách quốc tế.

 

Thánh địa Mỹ Sơn là niềm tự hào của du lịch Quảng Nam

Thánh địa Mỹ Sơn là niềm tự hào của du lịch Quảng Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

2. Xem biểu diễn văn nghệ Chăm

 

Chỉ xem công trình kiến trúc thôi chưa đủ, bạn cũng nên thưởng thức nét đặc sắc về văn hoá nghệ thuật của vương quốc Chăm Pa thuở trước, được tái hiện sinh động ngay giữa lòng thánh địa Mỹ Sơn. Những trích đoạn lễ hội Chăm, múa cung đình, múa tôn giáo được dàn dựng và biểu diễn công phu sẽ khiến bạn có cảm nhận rất rõ nét về một nền văn hoá phi vật thể của người dân Chăm-pa.

 

Thánh địa Mỹ Sơn là niềm tự hào của du lịch Quảng Nam

Múa Chăm là một bộ môn nghệ thuật đặc sắc - Ảnh: vnweblogs

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Nam

 

Thông thường thì vào những ngày lễ lớn như 30/4 và 1/5 thì ban quản lý Thánh địa Mỹ Sơn sẽ có tổ chức biểu diễn văn nghệ sẵn cho khách tham quan, nhưng nếu không thể đến xem đúng vào thời điểm đó thì bạn cũng có thể liên hệ Ban quản lý để tổ chức biểu diễn phục vụ riêng cho đoàn của bạn.

 

Những cô gái Chăm làm mê đắm khách du lịch

Những cô gái Chăm làm mê đắm khách du lịch - Ảnh: Sưu tầm

 

3. Thưởng ngoạn sông Thu Bồn và thăm các làng nghề

 

Bạn có thể thuê thuyền để du ngoạn sông Thu Bồn, con sông đặc trưng của Quảng Nam, tại bến Câu Lâu. Cảm giác đi thuyền trên sông Thu Bồn hoàn toàn khác với cảm giác ngồi trên những chiếc xuồng máy hay những con sông nhộn nhịp của miền Tây. Sông Thu Bồn êm ả, dịu dàng, phản chiếu những ánh nắng lấp lánh và thoảng đưa những câu hát ngân nga “Đất Quảng Nam chưa mưa đã thấm - Rượu hồng đào chưa ngấm đã say”.

 

Sông Thu Bồn êm ả nên thơ

Sông Thu Bồn êm ả nên thơ - Ảnh: Heo Lười

 

Con sông Thu Bồn không chỉ là thắng cảnh, mà còn là phương tiện mưu sinh của người dân Quảng Nam, cho họ tôm cá và mang những sản vật từ các làng nghề nổi tiếng như làng trầm Nông Sơn, làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng, làng dệt vải Tằm Tang xuôi theo dòng nước, qua Hương Cảng để đến với thị trường quốc tế. Người dân Quảng Nam bao đời nay vẫn nổi tiếng khéo tay và chăm chỉ, các sản phẩm gốm, mây tre, gỗ… được phân phối đi khắp nơi. Sẽ là một thiếu sót nếu đến Quảng Nam mà bạn không ghé thăm những làng nghề đặc sắc này.

 

Các tác phẩm của làng mộc Kim Bồng

Các tác phẩm của làng mộc Kim Bồng - Ảnh: Heo Lười

 

Bàn tay khéo léo của nghệ nhân ở làng gốm Thanh Hà

Bàn tay khéo léo của nghệ nhân ở làng gốm Thanh Hà - Ảnh: Heo Lười

 

Khi đi trên thuyền, bạn cũng có thể yêu cầu tạt vào một khu chợ ven sông, ngồi ở một quán nước nhỏ, trò chuyện để tìm hiểu cuộc sống của những người dân nơi đây. Rất thanh bình và dung dị.

 

Hồn quê nơi góc chợ ven sông

Hồn quê nơi góc chợ ven sông - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

4. Tắm biển Cửa Đại hoặc tham quan Hội An bằng xe đạp

 

Sau một ngày mệt nhoài với chuyến hành trình khám phá những vùng đất văn hoá, lịch sử độc đáo thì chắc chắn bạn sẽ thích được nằm nghỉ ngơi thư giãn trên bãi biển cửa Đại, nghe sóng vỗ rì rào hoặc cũng có thể chọn đắm mình trong những con sóng đó.

 

Biển Cửa Đại xanh ngắt

Biển Cửa Đại xanh ngắt - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Biển Cửa Đại hãy còn xanh biếc và khá sạch sẽ với những hàng dừa bao quanh. Giá cả dịch vụ thuê phao, tắm nước ngọt ở đây cũng khá dễ chịu. Hoặc nếu bạn không thích tắm biển thì có thể thuê một chiếc xe đạp, đạp một vòng quanh Hội An để tận hưởng nhịp sống không ồn ào, không vội vã, khác xa phố thị đông đúc mà bạn đang sống.

 

Tham quan Hội An bằng xe đạp rất thú vị

Tham quan Hội An bằng xe đạp rất thú vị - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

Mời bạn xem 

Lễ 30-4 phượt dọc miền đất biển từ Đà Nẵng đến Quảng Nam - Kỳ 2

Lễ 30-4 phượt dọc miền đất biển từ Đà Nẵng đến Quảng Nam - Kỳ 3

 

Daisy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /274