Mytour blog
Tags:
du lịch Đà NẵngHàn Quốckinh nghiệm du lịch Đà Nẵngdu lịch Trung Quốcẩm thực Đà Nẵngdu lịch Singaporethành phố Đà Nẵngitalia du lịch Nhật BảnCuba
06/04/20231.6830

Đà Nẵng lọt top những điểm đến của năm do New York Times bình chọn năm 2024

Dường như vẻ đẹp vô tận của Việt Nam đang ngày càng nổi tiếng và quen thuộc với bạn bè du khách khắp năm Châu khi những bảng xếp hạng, đánh giá du lịch uy tín trên thế giới liên tục có sự xuất hiện của các danh thắng Việt trên bảng tổng sắp. Vừa qua, Tạp chí danh tiếng New York Times vừa vinh danh Đà Nẵng khi bình chọn “52 điểm đến trong năm 2015” thêm một lần nữa góp phần khẳng định sự thật ấy.

 

Đã trở thành thông lệ, vào mỗi dịp đầu năm mới tờ báo danh tiếng nước Mỹ New York Times sẽ công bố bảng danh sách bình chọn các địa điểm để đi, năm nay các địa điểm vinh dự được nằm trong bảng xếp hạng bình chọn “52 Places to Go in 2015” có sự xuất hiện của đại diện Việt Nam - Đà Nẵng. Đà Nẵng là đại diện Việt Nam thay thế cho cho đại diện Quảng Bình với sự hiện diện nổi bật của hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng trong năm 2014.

 

ĐÀ NẴNG

 

Vinh dự được xếp vào những địa điểm gợi ý từ thời báo nổi tiếng uy tín trên thế giới, Đà Nẵng được lọt top những địa điểm để đến trong năm 2015 bởi bờ biển dài, nước biển trong xanh và bờ cát trắng.

 

Bờ biển

Bờ biển xanh, cát trắng - Ảnh: Break_away

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Biển Đà Nẵng từ lâu đã được coi là địa danhh du lịch hấp dẫn tại Việt Nam. Vẻ đẹp của biển cả rộng mênh mông với bãi cát mịn dài trắng phau, biển không quá đón gió cũng như tổng quan khung cảnh nên thơ bởi vừa có sự kết hợp núi non ôm lấy mặt biển càng làm tăng thêm vẻ hữu tình.

 

Biển Đà Nẵng

Thuyền chở mặt trời - Ảnh: Bùi Hoàng Diệu Anh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Vùng biển này còn được du khách hết mực khen ngợi vì sự đa dạng của hải sản tươi ngon, bổ rẻ. Ngoài ra, lý do Đà Nẵng được New York Times bình chọn làm điểm đến 2015 không chỉ bởi bờ biển xanh cát trắng, tờ thời báo danh tiếng này còn đặc biệt nhất mạnh đến món ăn dân giã nổi tiếng của Việt Nam - Bánh mì, được bán dọc theo các bờ biển với giá cực phải chăng lại vô cùng ngon miệng.

 

Bánh mì

Bánh mì - Ảnh: Kiditamae

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Trên thực tế, Đà Nẵng còn có nhiều điều đặc biệt có thể thu hút khách du lịch hơn thế, ví như sự nổi bật của các cây cầu đặc biệt trên sông Hàn, hay thành phố sạch đẹp, nhiều địa điểm vui chơi, bán đảo Sơn Trà với nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, cùng đồi Bà Nà với cảnh đẹp như tiên giới… Đến thăm quan Đà Nẵng, du khách chắc chắn sẽ có những trải nghiệm khó quên.

 

Trong danh sách của đợt bình chọn này, những cái tên ấn tượng của thế giới cũng lần lượt được xướng danh ở vị trí top.

 

MILAN, Ý

 

Được coi như kinh đô thời trang của Châu Âu và nơi ra đời của đội bóng nổi tiếng cùng tên - thành phố Milan của Ý là điểm đến ngoạn mục đã dẫn đầu danh sách các địa điểm để đến trong năm 2015.

 

Milan

Milan cổ kính - Ảnh: Alex Saluk

 

CUBA

 

Đất nước hình con cá sấu - Cuba là địa danh được vinh dự nhắc đến thứ hai. Vùng đất bao bọc bởi biển xanh này được nhắc đến như một nơi tuyệt vời để cảm nhận sự ấm nóng của biển và ánh nắng của mùa xuân. Khi những vấn đề chính trị giữa Mỹ và Cuba còn nhiều căng thẳng, rất khó khăn cho khách du lịch Mỹ đến đây, nhưng giờ đây khi đất nước này có nhiều chính sách cởi mở hơn với công dân Mỹ thì đây là một điểm đến vô cùng hứa hẹn.

 

Cuba

Đất nước Cuba xinh đẹp - Ảnh: Dale Johnson

 

Bên cạnh đại diện của Việt Nam đến từ Châu Á, trong danh sách cũng xuất hiện nhiều quốc gia với thành phố tiêu biểu được đưa vào bảng bình chọn.

 

SHIKOKU, NHẬT BẢN

 

Vẻ đẹp đậm nét văn hóa Nhật Bản với những vườn bonsai đẹp chỉnh chu, những rừng trúc xanh thẳng lối tươi mát, bờ biển xanh lam óng ánh nắng vàng đầy yên bình hoàn toàn đốn tim những người yêu thiên nhiên và văn hóa Nhật.

 

Shikoku

Vẻ đẹp yên bình của Shikoku - Ảnh: Wasterses

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Nhật Bản

 

SEOUL, HÀN QUỐC

 

Thủ đô Seoul, Hàn Quốc được đưa vào danh sách như một minh chứng cho vẻ đẹp truyền thống pha lẫn hiện đại rất Á Đông. Quốc gia có nền công nghiệp giải trí phát triển mạnh mẽ này sẽ là điểm đến thích hợp cho những ai cuồng các ngôi sao từ xứ sở Kim Chi.

 

Seoul

Thủ đô Seoul còn giữ được nét truyền thống - Ảnh: Gregory Curley

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Hàn Quốc

 

SINGAPORE


Nằm ở vị trí khá cao trong bảng xếp hạng (6/52), Singapore là thành phố được nhắc đến với vẻ đẹp xanh, sạch của thiên nhiên hòa cùng những tuyệt tác kiến trúc do con người tạo ra.

 

 Singapore

Các tuyệt tác kiến trúc của Singapore - Ảnh: Jeremy Hui

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Singapore

 

THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC

 

Một đại diện khác của Châu Á là thành phố Thượng Hải của Trung Quốc. Thành phố với vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành vô cùng thơ mộng như các bộ phim kiếm hiệp này cũng sẽ làm nhiều du khách kinh ngạc trước sự phát triển chóng mặt của nó.

 

Thượng Hải

Thành phố Thượng Hải hiện đại - Ảnh: Quan Zhou

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Trung Quốc

 

Các địa danh kể trên là những gợi ý tuyệt vời cho những ai muốn đi đến những vùng đất đã được đánh giá và “kiểm chứng” chặt chẽ. Năm 2015 đã đến rồi, bạn cũng đã lên danh sách những nơi sẽ đi của mình chưa?

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /316