Mytour blog
Tags:
khám phá Đà NẵngNgũ Hành Sơn Đà Nẵngthành phố Đà NẵngTrang Nghiêm Tự Đà NẵngĐộng Huyền Không Đà Nẵng
06/04/20237.2960

Huyền Không - Thiên động giữa nhân gian năm 2024

Giữa cuộc đời bộn bề, nếu ai có một lần cảm thấy sức cùng lực kiệt, có một lần muốn rũ bỏ những lo toan thường nhật, hãy xách ba lô lên và đi đến với thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, chinh phục Ngũ Hành Sơn để rồi lắng mình trong không gian tĩnh lặng của động Huyền Không. Một lần vào Huyền Không sẽ khiến du khách có những trải nghiệm đặc biệt nơi núi non thiên động này.

 

Đà Nẵng là một thành phố thuộc vùng Nam Trung Bộ của nước ta. Thành phố này nằm ở vị trí trung độ của Việt Nam, là một vị trí trọng yếu về kinh tế - xã hội và cả an ninh - quốc phòng. Nguồn gốc của từ “Đà Nẵng” xuất phát từ “daknan” của tiếng Chăm Cổ, có nghĩa là “sông lớn”. Đúng như tên gọi của mình, Đà Nẵng là cửa ngõ chính ra biển Đông của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các nước nhỏ ở vùng Mê Kông.

 

Đà NẵngTrong những năm gần đây, Đà Nẵng đã được đánh giá là “Thành phố đáng sống nhất” của Việt Nam - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Đà Nẵng không chỉ là đầu mối giao thông quan trọng đường bộ, đường biển, đường hàng không, hay là nơi tập trung của nhiều di sản văn hóa thế giới, mà đây còn là nơi chứa đựng khá nhiều kỳ quan thiên nhiên xinh đẹp, độc đáo. Trong số đó, Ngũ Hành Sơn là một dấu son mà nếu chưa ghé qua, sẽ là chưa trọn vẹn khi bạn du lịch Đà Nẵng.

 

động Huyền KhôngNhững bậc đá nối tiếp nhau đến vô tận cũng không làm nao lòng bước chân kẻ lữ hành - Ảnh: Nguyễn Minh Sơn.

 

Ngũ Hành Sơn gồm sáu ngọn núi, gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ sơn với hệ thống hang động kì vĩ mà tạo hóa dành tặng nơi đây. Trong đó, phải kể đến động Huyền Không thuộc núi Thủy Sơn - một không gian kì vĩ với những giá trị tâm linh không thể kể hết.

 

Động Hoa NghiêmĐộng Hoa Nghiêm - nơi du khách phải đi qua nếu muốn bước vào động Huyền Không - Ảnh: Amparo Tornell

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Từ động Hoa Nghiêm, du khách sẽ phải bước thêm 20 bậc thang để đi sâu xuống dưới, đến với động Huyền Không. Với cấu trúc là động lộ thiên, vòm động hình tròn, trên vòm có 5 lỗ thông nên ánh sáng trong động hoàn toàn là ánh sáng Mặt trời, tạo cho du khách cảm giác được hòa mình với thiên nhiên.

 

Động Huyền khôngĐộng Huyền không được đánh giá là một trong những động đẹp nhất Ngũ Hành Sơn. - Ảnh: Gabi Seidowsky

 

Leo lên thật cao để đến với động Hoa Nghiêm, rồi lại bước từng bước khám phá lòng đất để một lần được ngẩng đầu đón ánh mặt trời trong động Huyền Không, có lẽ không ít người sẽ nhận lấy cảm giác choáng ngợp.


Động Huyền khôngChoáng ngợp vì tạo hóa quá đỗi kì vĩ - Ảnh: Goo

 

Là một động mở, du khách không chỉ được tận hưởng ánh Mặt trời ấm áp, mà còn được đón lấy những làn gió man mát, khiến cho không gian trong động vô cùng thoáng đãng. Bao mệt mỏi khi trải qua những bậc thang dài hun hút như được để lại phía sau, khiến cho người ta nhẹ nhàng sảng khoái.

 

Động Huyền khôngNhững bộn bề giữa đời xin tiêu tan, trả lại cho tâm tưởng sự bình an - Ảnh: Thắng Nguyễn

 

Tại cửa động, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 4 bức tượng của 4 vị thần Kim Cang Hộ Pháp, không chỉ thể hiện sự tồn tại biện chứng giữa cái Thiện và cái Ác mà còn là lời khuyên răn con người ta vứt bỏ tạp niệm, hướng về Phật pháp.

 

Động Huyền khôngTắm mình trong ánh sáng Mặt trời, tâm hồn như được gột rửa phần nào - Ảnh: knguyentran

 

Chính giữa động, ở trên cao, chính là tượng Phật Thích ca do nghệ nhân Nguyễn Chất thực hiện từ năm 1960. Bên dưới là bàn thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát.

 

Động Huyền khôngKhông chỉ là kiệt tác tạo hóa, mà không gian tâm linh nơi đây cũng trở thành một điểm nhấn của động Huyền Không. - Ảnh: Stian Rekdal

 

Động Huyền khôngKhông khí linh thiêng trong động - Ảnh: xitrumsg

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ngũ Hành Sơn

 

Sâu bên phải động Huyền Không là đền Trang Nghiêm Tự cổ kính gồm 3 gian, được xây dựng vào năm 1825. Gian giữa thờ Quan Thế Âm Bồ Tát. Gian bên trái thờ tượng Tam Thánh: Quan Công, Quan Bình và Châu Xương. Ba vị tượng trưng cho đức độ, trí dũng và lòng trung thành. Gian bên phải thờ Ông Tơ Bà Nguyệt, dành cho những du khách muốn cầu xin một mảnh tình duyên, hay cầu xin một mụn con.

 

Động Huyền khôngKhông gian cổ kính ngỡ như ngược dòng thời gian, quay về quá khứ - Ảnh: Audiophile K

 

Kế bên Trang Nghiêm Tự là Thạch Nhũ cốc, một nơi khó lòng nhìn thấy nếu chỉ dựa vào ánh sáng ngoài trời. Khi cầm đèn rọi vào, xen lẫn cảm giác tò mò, ắt hẳn không ít người sẽ cảm thấy ngỡ ngàng xen lẫn hân hoan như khám phá được báu vật trời cho.

 

Động Huyền khôngSâu tận bên trong là cặp thạch nhũ, có người nói nhìn như cặp nhũ hoa - biểu trưng cho tình mẹ bao la. - Ảnh: Cuong Nguyen

 

Bên trái động là đền thờ bà Ngọc Phi và bà Lôi Phi. Chuyện kể rằng bà Ngọc Phi là vợ của Ngọc Hoàng Thượng Đế, giáng trần để vun vén cho cuộc sống muôn dân được ấm no hạnh phúc. Và bà Lôi Phi là em gái bà Ngọc Phi - hay còn gọi là bà Thượng Ngàn - một tay cai quản núi rừng mãi xanh tươi.

 

Động Huyền khôngDu khách thường tìm đến đền thờ hai bà để cầu tiền tài, xin cho mình và gia đình bốn chữ bình an mạnh khỏe - Ảnh: Boones Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Không chỉ mang một giá trị tâm linh to lớn đối với nhân dân Việt Nam, động Huyền Không còn là nhân chứng của bao sự kiện lịch sử. Trong những năm kháng chiến chống Pháp, nơi đây đã trở thành một căn cứ bí mật cho cán bộ địa phương và du kích. Kháng chiến chống Mỹ, Mỹ ngụy đã sử dụng nơi đây là nơi huấn luyện biệt kích và cũng là đồn trú của nhiều đơn vị Mỹ. Đến chiến dịch Mậu Thân Xuân 1968, bộ đội ta đã đánh đuổi quân thù ra khỏi nơi này. Sau đó, động Huyền Không trở thành trạm giải phẫu và là nơi ẩn náu của thương binh giải phóng quân.

 

Ra khỏi động Huyền Không, uống một ngụm nước mát lạnh. Đó là một cảm giác trong ngần mà không thể nào diễn tả hết bằng lời, cũng không thể tìm kiếm ở chốn đô thị nhộn nhịp. Bước từng bậc thang xuống tới chân núi, lòng như lắng lại, tận hưởng sự thanh thịnh từ tận sâu tâm hồn…

 

“Rủ nhau lên động Huyền Không

Bụi trần rũ sạch như không có gì”

(Tản Đà)

 

Ngọc Trâm - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Huyền Không - Thiên động là gì?

Huyền Không - Thiên động là một khu du lịch sinh thái nằm ở Đà Nẵng, Miền Trung. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn của Đà Nẵng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều hoạt động giải trí thú vị.

Huyền Không - Thiên động có gì đặc biệt?

Huyền Không - Thiên động có nhiều địa điểm tham quan độc đáo như hang động, thác nước, hồ nước, đồi cát và rừng nguyên sinh. Nơi đây còn có nhiều hoạt động giải trí như leo núi, trượt thác, bơi lội, câu cá và cắm trại.

Làm thế nào để đến Huyền Không - Thiên động?

Bạn có thể đến Huyền Không - Thiên động bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Khu du lịch nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 20km và cách Hội An khoảng 30km.

Giá vé vào cửa Huyền Không - Thiên động là bao nhiêu?

Giá vé vào cửa Huyền Không - Thiên động là 120.000 đồng/người lớn và 60.000 đồng/trẻ em. Nếu bạn muốn tham gia các hoạt động giải trí thì sẽ phải trả thêm phí.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Huyền Không - Thiên động?

Thời điểm thích hợp để đến Huyền Không - Thiên động là từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và ấm áp. Trong thời gian này, bạn có thể tận hưởng được cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và tham gia các hoạt động giải trí thú vị.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /366