Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngkinh nghiệm du lịch Đà Nẵngkhám phá Đà Nẵngcảnh đẹp Đà nẵngẩm thực Đà Nẵngmón ngon Đà Nẵng
06/04/20234.6260

Đà Nẵng tháng 11 - Có hay những giọt nhớ thương đang chờ năm 2024

Đà Nẵng là thành phố của ánh sáng, luôn chuyển mình để tươi mới hơn trong mắt người thương nhưng vẫn ẩn chứa tận sâu trong tâm hồn mình những giá trị nguyên thủy, nhẹ nhàng chạm vào trái tim, lan tỏa ấm áp. Ấy thế nên đến Đà Nẵng dù nắng hay mưa, bước chân người lữ hành mãi có lý do để yêu, để nhớ. Đà Nẵng có những ngày nắng như rót mật vào đôi mắt. Và khi cơn mưa phùn mang gió lạnh mùa đông bắt đầu chạm ngõ Đà Nẵng tháng 11, ai cũng bâng khuâng buông bỏ chút bận bịu đời thường, xuôi về mảnh đất miền Trung ngắm nghía chàng trai Đà thành tràn trề nhựa sống.

 

Đà Nẵng bước vào đông

Đà Nẵng bước vào đông - Ảnh: TBone Lê

 

Đà Nẵng tháng 11  Rơi rớt giọt nhớ thương trong tim người lữ khách

Rơi rớt giọt nhớ thương trong tim người lữ khách - Ảnh: John Thompson

 

ĐÀ NẴNG THÁNG 11 – MỘT THOÁNG GIÁ LẠNH SƯƠNG MỜ

 

Mùa mưa về trên Đà Nẵng bắt đầu từ tháng 8 cho đến hết tháng 12, ấy thế nên không có gì khó hiểu nếu đi vào khoảng thời gian này mà bắt gặp mưa. Hơn thế, khoảng thời gian cuối năm, Đà Nẵng còn chịu ảnh hưởng của cơn gió mùa Đông Bắc tràn về, dù đã được dãy núi Bạch Mã chở che, song nhiệt độ vẫn thấp hơn bình thường, đem đến không gian khác lạ cho thành phố trẻ trung xinh đẹp.

 

Đà Nẵng có mưa

Đà Nẵng có mưa - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Đà Nẵng tháng 11 khiến ta nép mình vào lớp áo dày hơn, chân bước vội hơn và lòng cũng trở nên trầm lắng hơn rất nhiều. Những ngày mưa cơn mưa tỉ tê chứ không nặng hạt, du khách thích nhất giác thong dong lên đỉnh Bà Nà Hill, nghe cái lạnh tràn về chẳng khác nào đang đứng ở Sapa hay Đà Lạt. An yên cùng chiếc ô nhỏ, ngắm toàn thành phố chìm trong sương mờ, lất phất hạt mưa rơi rớt trúng người, hả hê uống giọt tinh khôi mát lành của đất trời, thỏa lòng dưới mưa.

 

Thành phố Đà Nẵng ẩn hiện trong sương mờ

Thành phố nhỏ ẩn hiện trong sương mờ - Ảnh: Quoc Phuong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Tháng 11 về Đà Nẵng khiến màn đêm với ngày dường như chỉ là một vách ngăn nhỏ xíu. Người Đà Nẵng và cả du khách thập phương đều thích tản bộ bên những cây cầu “trứ danh” Đà thành, mơ hồ về không gian tứ phía. Có một Đà Nẵng thật gần nhưng sao quá đỗi ma mị lúc này giữa làn sương mờ huyền ảo vây quanh. Để rồi khi đêm xuống, chúng trở nên lung linh hơn bao giờ hết.

 

An yên một góc bên cầu Đà Nẵng

An yên một góc bên cầu - Ảnh: TBone Lê

 

THÁNG 11 LANG THANG GÓC PHỐ ĐÀ NẴNG VÀ NHẤM NHÁP LY CÀ PHÊ THƠM NỒNG

 

Đà Nẵng không u buồn như phố cổ Hội An hay trầm mặc giống Hà Nội trong những ngày mưa nhưng vẫn mang đến không gian tĩnh lặng khi đất trời chuyển giao bước vào vũ khúc tỉ tê của hàng ngàn hạt nước nhỏ đang cất lên thanh âm tí tách. Nhất là trong tiết tháng 11 chưa đến độ lạnh giá song đã lảng bảng sương mờ hơi băng thì Đà Nẵng ở từng góc phố lại tỏa ra sức cuốn hút lạ kỳ cho riêng mình. Không còn là chàng trai náo nhiệt, hông còn sự hồ hởi vội vàng, Đà Nẵng như cậu học trò thư sinh trầm tính, làm ta cứ mãi muốn ngắm nhìn không hiểu lý do.

 

Đà thành trong mưa vẫn có sức hút riêng

Đà thành trong mưa vẫn có sức hút riêng - Ảnh: Detlef Rimkus

 

Tản mạn đường phố Đà Nẵng ngày mưa cũng có nét thú vị riêng của nó. Bởi đó đây vẫn là công viên, là quảng trường, là cây cầu rực rỡ nhộn nhịp nhưng giờ đây đã “biến hình” thành một “khuôn mặt” khác, ẩn giấu góc khuất nhẹ nhàng cứ thế chạm một cách rất tự nhiên vào lòng người lữ khách.

 

Đà Nẵng tháng 11  Bắt gặp khoảnh khắc cầu vồng sau mưa

Bắt gặp khoảnh khắc cầu vồng sau mưa - Ảnh: Khoa Bảo Nguyễn

 

Nếu ghét cái lạnh và ẩm ương khi dạo phố mưa, du khách Đà Nẵng tháng 11 có thể chọn riêng cho mình một góc nhỏ trong quan cà phê theo phong cách mà mình yêu thích. An nhiên ngắm giọt nước nhỏ rơi vào tấm kính, lặng lẽ đưa bàn tay xoay từng khung hình để phát hiện thêm nhiều khía cạnh thật dễ thương của thành phố mà nếu đi vào ngày nắng, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể làm được.

 

Đà Nẵng tháng 11  Xoay đều tách cà phê trong không gian trầm lắng

Xoay đều tách cà phê trong không gian trầm lắng - Ảnh: Sưu tầm

 

Đà Nẵng tháng 11  Lặng nhìn giọt mưa tí tách bên thềm

Lặng nhìn giọt mưa tí tách bên thềm - Ảnh: Mobylette Photo

 

Ẩm thực Đà Nẵng luôn được xếp vào danh sách ngon - bổ - rẻ nên chẳng có lý do gì để người lữ khách du hí tháng 11 lại bỏ qua cơ hội để khám phá “thiên đường” ấy. Trong hơi lạnh cứ chùng chình bủa vây, còn gì thích thú hơn cảm giác hít hà hương thơm từng món ăn nóng hổi, tự thưởng cho mình một bữa tiệc thịnh soạn nho nhỏ đủ vị mà giá cả lại hết sức “phải chăng”.

 

Ẩm thực Đà Nẵng phong phú đa dạng

Ẩm thực Đà Nẵng phong phú đa dạng - Ảnh: Danang Cuisine

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 66% tại Đà Nẵng

 

Ẩm thực Đà Nẵng - Luôn làm hài lòng thực khách

Luôn làm hài lòng thực khách - Ảnh: Danang Cuisine

 

DU LỊCH ĐÀ NẴNG NHỮNG NGÀY THÁNG 11 CẦN CHÚ Ý ĐIỀU GÌ?

 

Dù là đi Đà Nẵng tháng 11 hay các tháng khác trong năm mà trúng vào mùa mưa thì du khách vẫn cần lưu ý một số điều sau đây.

 

1. Tất cả các vật dụng cần thiết cho mùa mưa đều không thể bỏ qua trong hành lý của du khách ngày này như máy sấy, túi bọc đồ bằng nilon, balo chống thấm, áo dù đi mưa, giầy da dép nhựa,.. và cả một số loại thuốc chống nấm, côn trùng.

 

Hành trang du lịch Đà Nẵng mùa mưa luôn gắn liền với vật dụng chống thấm

Hành trang du lịch mùa mưa luôn gắn liền với vật dụng chống thấm - Ảnh: Sưu tầm

 

2. Nếu cơn mưa Đà Nẵng bất chợt ghé ngang trong hành trình của mình mà không quá lớn, du khách có thể sử dụng xe máy hay xe đạp để vi vu toàn thành phố. Còn khi hạt mưa đã quá nặng thì ô tô, xe buýt là lựa chọn an toàn. Với những ai thích mưa, ưa sự lãng mạn thì chọn một chiếc xích lô để bác tài tự do lựa chọn lộ trình, ta cứ thế lặng yên đi khắp nơi, mắt ngắm nghía Đà Nẵng chìm vào màn mưa quả thật là điều tuyệt vời không gì bằng.

 

Dạo mưa Đà Nẵng trên những chiếc xích lô sẽ làm cho chuyến đi trở nên thú vị hơn hẳn

Dạo mưa trên những chiếc xích lô sẽ làm cho chuyến đi trở nên thú vị hơn hẳn - Ảnh: Sưu tầm

 

3. Những tháng cuối năm có rất nhiều chương trình khuyến mãi từ dịch vụ khách sạn, tour du lịch đến máy bay giá rẻ,… Nếu yêu mưa và thích về với thành phố biển miền Trung xinh đẹp, hãy lên lịch trình và chuẩn bị “săn” khuyến mãi ngay thôi!

 

Đừng quên săn những chuyến bay giá rẻ để tiết kiệm hơn cho hành trình du lịch Đà Nẵng của mình nhé

Đừng quên săn những chuyến bay giá rẻ để tiết kiệm hơn cho hành trình của mình nhé! - Ảnh: Joerg Reichel

 

Đà Nẵng và những trải nghiệm nhất định phải thử - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Tháng 11 Đà Nẵng có mưa, có sương mờ che phủ, có làn gió mong manh phảng phất nhớ thương, có góc phố lặng thầm thương nhớ và hơi ấm dịu lòng trong quán ai nho nhỏ. Không nhanh vội, không ồn ào, không náo nhiệt tưng bừng, tháng 11 về buông lên Đà thành sự nhẹ nhàng vương vấn vào tim nhưng đủ để giữ chặt thành ký ức chẳng phai màu. Nếu một lần muốn tìm về Đà Nẵng, đừng quên có một tháng 11 đang chờ.

 

Scodaisym – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /235