Mytour blog
Tags:
Bà Nàdu lịch Đà Nẵngdu lịch miền Trung
06/04/20234.8150

Đà Nẵng và 7 điều nhất thế giới năm 2024

Đà Nẵng có phố cổ Hội An mang đậm vẻ đẹp truyền thống song hành cùng thành phố trẻ hiện đại bậc nhất Việt Nam với đủ mọi loại hình dịch vụ du lịch hấp dẫn. Sự đan xen hài hòa giữa cổ điển và hiện đại tạo cho nơi này nét hấp dẫn riêng mà nhiều người ao ước đặt chân đến. Đà Nẵng - một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam được mệnh danh là thiên đường du lịch quả không sai. Với 7 danh hiệu nhất thế giới về du lịch, Đà Nẵng sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn của một kỳ nghỉ dưỡng, du lịch đáng nhớ.

 

1. SÂN BAY CÓ DỊCH VỤ TỐT NHẤT THẾ GIỚI

 

Đà Nẵng - Một trong những sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới

Một trong những sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới - Ảnh: Sưu tầm

 

Vào năm 2014, hãng hàng không Dragon Air lớn thứ 2 của Hong Kong đã xếp sân bay Đà Nẵng đứng thứ 3 trong danh sách các sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới năm 2014. Sau những trải nghiệm không mấy vui, những chuyện rắc rối vặt vãnh ở các sân bay khác trong nước thì sân bay Đà Nẵng sẽ cho bạn một trải nghiệm khác, tốt hơn, hài lòng hơn và cũng tự hào hơn về hệ thống hàng không trong nước.

 

2. MỘT TRONG 20 THÀNH PHỐ SẠCH NHẤT THẾ GIỚI

 

Đà Nẵng - Một trong 20 thành phố sạch nhất thế giới

Một trong 20 thành phố sạch nhất thế giới - Ảnh: Khoa Bảo Nguyên 

 

Tại hội nghị năng lượng diễn đàn hợp tác châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 44 năm 2012, Đà Nẵng đã được bình chọn là 1 trong 20 thành phố sạch nhất thế giới. Đời sống cao tạo nên cuộc sống văn minh, ý thức cao giúp người dân Đà Nẵng luôn lưu ý đến việc bảo vệ môi trường thành phố. Các dịch vụ môi trường ở Đà Nẵng cũng đạt tiêu chuẩn cao nên nơi này xứng đáng là một thành phố sạch đúng nghĩa. Các khách du lịch cũng ấn tượng và hài lòng với một thành phố du lịch xanh - sạch - đẹp như Đà Nẵng hơn cả.

 

3. KHU NGHỈ DƯỠNG SANG TRỌNG NHẤT THẾ GIỚI

 

Khu nghỉ dưỡng nhìn ra biển Đà Nẵng

Khu nghỉ dưỡng nhìn ra biển - Ảnh: Mark Bowyer

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Vào năm 2014, trong đêm giao giải World Travel Awards, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã được xướng tên ở các hạng mục khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới, khu du lịch nghỉ dưỡng tốt nhất về dịch vụ giải trí và ẩm thực tại châu Á, khu nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam, khu nghỉ dưỡng có dịch vụ Spa tốt nhất Việt Nam. Khu resort cao cấp sang trọng với trang thiết bị hiện đại và dịch vụ khách sạn hàng đầu của InterContinental Hotels Group rất xứng đáng nhận được đánh giá cao ở các giải thưởng như vậy.

 

Khu resort Đà Nẵng cao cấp và sang trọng bậc nhất thế giới

Khu resort cao cấp và sang trọng bậc nhất thế giới - Ảnh: Siew Meng Tham 

 

4. HỆ THỐNG CÁP TREO SỞ HỮU NHIỀU KỶ LỤC NHẤT - CÁP TREO BÀ NÀ HILLS

 

Bà Nà Hills - Đường lên tiên cảnh

Bà Nà Hills - Đường lên tiên cảnh - Ảnh: Natthamon Thiemsri 

 

Các kỷ lục bao gồm: cáp treo có chiều dài cáp trên một hành trình dài nhất thế giới, cáp treo dài nhất thế giới, nặng nhất thế giới, cáp treo có chênh lệch độ cao trên một hành trình lớn nhất thế giới. Trên cáp treo lên Bà Nà, bạn sẽ nhìn thấy sự hoành tráng, vĩ đại của lâu đài, thành quách Bà Nà đứng sừng sững giữa núi cao. Cảm giác như thể sau đoạn đường cáp treo ngoạn mục, chúng ta đã thực sự lạc vào xứ sở cổ tích hay thế giới phép thuật nào đó chứ không phải vẫn ở giữa đời thường nữa.

 

Đà Nẵng - Khung cảnh như trong phim Harry Potter nổi tiếng

Khung cảnh như trong phim Harry Potter nổi tiếng - Ảnh: Linh Ly Thanh 

 

Một phần của tòa lâu đài uy nghi trên núi cao ở Đà Nẵng

Một phần của tòa lâu đài uy nghi trên núi cao - Ảnh: Quynh Ruby 

 

5. BÃI BIỂN QUYẾN RŨ NHẤT HÀNH TINH

 

Đà Nẵng có đường bờ biển dài và đẹp với những "đường cong" bờ biển thực sự thu hút và hấp dẫn. Những bãi biển đẹp nổi tiếng của Đà Nẵng có thể kể đến như Nam Ô, Tiên Sa, Mỹ Khê, Non Nước,...trong đó Mỹ Khê là bãi biển dài 900m luôn nhộn nhịp và đông du khách quốc tế nhất. Tờ Sunday Herald Sun của Australia từng nhận xét Mỹ Khê là một trong số 10 bãi biển ở châu Á được yếu thích nhất thể giới.

 

Bãi biển Đà Nẵng đẹp và cát dài, mịn

Bãi biển đẹp và cát dài, mịn - Ảnh: Hoang Nam Duong 

 

Tạp chí kinh tế danh tiếng Forbes của Mỹ đã dành cho bãi biển Mỹ Khuê của Đà Nẵng vị trí trong cuộc bình chọn 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Bởi bãi biển Mỹ Khê đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bình chọn: thuận tiện về giao thông, bãi biển đẹp mở miễn phí cho tất cả du khách, bờ cát dài và phảng, mức sóng biển và ánh nắng phù hợp cho các môn thể thao trên bờ biển, an toàn cho du khách, các khu nghỉ dưỡng hạng sang, biệt thự tiêu chuẩn quốc tế,...

 

Vẻ yên bình thu hút du khách của biển Mỹ Khê

Vẻ yên bình thu hút du khách của biển Mỹ Khê - Ảnh: Mai Nguyen Hoang 

 

6. NƠI CÓ VÒNG QUAY CAO NHẤT THẾ GIỚI

 

Vòng quay Sunwheel Đà Nẵng trong top 10 vòng quay cao nhất thế giới

Vòng quay Sunwheel trong top 10 vòng quay cao nhất thế giới - Ảnh: Khoi Tran

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 66% tại Đà Nẵng

 

Ở Đà Nẵng, hầu như ở góc nào bạn cũng có thể thấy "bông hoa khổng lồ" Sunwheel - vòng quay mặt trời của Đà Nẵng. Vòng quay Sunwheel nằm trong công viên châu Á, quận Hải Châu của thành phố. Hiện vòng quay này vẫn đang nằm trong top 10 vòng quay cao nhất thế giới với chiều cao 115m. Trải nghiệm cảm giác trên đu quay khổng lồ này, bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh thành phố Đà Nẵng xinh đẹp và hiện đại.

 

Vẻ đẹp lung linh về đêm của thành phố hiện đại bậc nhất Việt Nam

Vẻ đẹp lung linh về đêm của thành phố hiện đại bậc nhất Việt Nam - Ảnh: Louis Allen 

 

7. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH MỚI HẤP DẪN NHẤT HÀNH TINH  

 

Cuối năm 2014, TripAdvisor - trang thông tin du lịch quốc tế công bố danh sách 52 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2015 và thành phố Đà Nẵng của chúng ta đã có tên trong danh sách này. Với tất cả những ưu điểm hiện có, Đà Nẵng quả thực xứng đáng với vị trí cao trong bình chọn.

 

Đà Nẵng là địa điểm du lịch mới hấp dẫn nhất hành tinh

Đà Nẵng là địa điểm du lịch mới hấp dẫn nhất hành tinh - Ảnh: Quoc Tran Le Bao

 

Điểm qua 7 điều "nhất thế giới" trong bảng xếp hạng quốc tế, có thể thấy Đà Nẵng xứng đáng với danh hiệu thiên đường du lịch của Việt Nam. Đến với thành phố biển miền Trung thú vị này, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của tự nhiên, sự hoành tráng của các công trình nhân tạo và đặc biệt là nét thanh lịch, văn minh của người Đà thành.

 

Đà Nẵng là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Đà Nẵng là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Khám phá ẩm thực Đà Nẵng - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Nhìn chung, hầu hết người Việt Nam đều mong tận hưởng cuộc sống về già ở những thành phố như Đà Lạt, Vũng Tàu, Đà Nẵng,...bởi lẽ những nơi này có đủ các yếu tố "thiên thời địa lợi nhân hòa" cho cuộc sống bình yên của những người đã đi qua cái dốc cuộc đời. Vậy còn bạn, bạn chọn Đà Nẵng là điểm đến hay điểm dừng chân sau khi biết đến 7 điều nhất đáng giá của thành phố này?

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đà Nẵng là thành phố nằm ở đâu?

Đà Nẵng là thành phố thuộc miền Trung Việt Nam, nằm ở vị trí trung tâm của miền Trung, giáp biển Đông và cách thủ đô Hà Nội khoảng 760km về phía Nam.

Điểm đến nào nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng?

Điểm đến nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng chính là bãi biển Mỹ Khê, được xếp hạng là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.

7 điều nổi tiếng nhất thế giới là gì?

7 điều nổi tiếng nhất thế giới bao gồm: Tháp Eiffel ở Paris, Tượng Nữ thần Tự do ở New York, Đền Taj Mahal ở Ấn Độ, Kim tự tháp Giza ở Ai Cập, Vịnh Hạ Long ở Việt Nam, Kinh thành Thăng Long ở Hà Nội và Vạn Lý Trường Thành ở Bắc Kinh.

Đà Nẵng có những địa điểm du lịch nào khác ngoài bãi biển Mỹ Khê?

Đà Nẵng còn có nhiều địa điểm du lịch khác như: cầu Rồng, bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân, chùa Linh Ứng, bảo tàng Chăm, khu du lịch Bà Nà Hills, công viên Châu Á,...

Miền Trung Việt Nam có những đặc sản nào nổi tiếng?

Miền Trung Việt Nam có nhiều đặc sản nổi tiếng như: bánh xèo, bún bò Huế, mì Quảng, nem lụi, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh bèo, bánh canh, chả cá, cá lóc nướng trui,...

Đà Nẵng có sân bay quốc tế nào?

Đà Nẵng có sân bay quốc tế Đà Nẵng, là một trong những sân bay lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam, có nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế.

Thời tiết ở Đà Nẵng như thế nào?

Thời tiết ở Đà Nẵng thuộc khí hậu nhiệt đới, có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Thời tiết ở Đà Nẵng khá ôn đới, mát mẻ và không quá nóng, thích hợp cho du lịch quanh năm.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /196