Mytour blog
Tags:
du lịch sinh tháidu lịch Sài Gònvườn cò Thủ Đức
06/04/20236.5350

Dã ngoại không gian xanh ở Vườn cò Thủ Đức - Bạn đã thử chưa năm 2024?

Sài Gòn hoa lệ, Sài Gòn khiến người ta choáng ngợp bởi cuộc sống lúc nào cũng nhanh, cũng vội. Thế nhưng, nếu để ý kỹ, Sài Gòn cũng có nhiều lắm những điểm dừng chân mà ở đó, người Sài Gòn lẫn du khách thập phương có thể cảm nhận được vẻ đẹp trong lành thanh bình và nhẹ nhàng của hòn ngọc viễn đông. Nếu đã ngán ngẩm guồng quay tất bật của Sài thành, hãy tìm đến Vườn cò Thủ Đức - khu sinh thái yên ả hệt như làng quê Nam bộ, để thư giãn cả cơ thể lẫn tâm hồn. Thế mới biết, bấy lâu đã trách nhầm Sài Gòn, Sài Gòn cũng đáng yêu lắm chứ bộ, tại chưa đi hết mà thôi.

 

Thả mình vào không gian dịu ngọt ở Vườn cò Thủ Đức

Thả mình vào không gian dịu ngọt ở Vườn cò Thủ Đức - Ảnh: Sưu tầm

 

Mặc cho sự phát triển của đô thị hóa, Vườn cò Thủ Đức vẫn thu hút hàng ngàn con cò tạo thành đàn lớn sinh sống, trở thành khu sinh thái độc đáo, tạo nên sự khác biệt với thành phố nhộn nhịp. Gọi là Vườn còn Thủ Đức nhưng nơi đây lại thuộc địa phận Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh, tại Ấp Gò Công, phường Long Thạnh Mỹ. Từ khi đi vào hoạt động, Vườn cò đã thu hút rất nhiều khách du lịch trong địa bàn thành phố dã ngoại cuối tuần lẫn du khách thập phương muốn khám phá một hình ảnh khác của Sài Gòn.

 

Một hình ảnh khác của Sài Gòn khiến du khách mê mệt

Một hình ảnh khác của Sài Gòn khiến du khách mê mệt - Ảnh: Sưu tầm

 

Cách trung tâm thành phố chừng 20km, du khách có thể di chuyển đến Vườn cò theo tuyến Quốc lộ 1A về Ngã tư Thủ Đức rồi đi tiếp đến Tăng Nhơn Phú, rẽ phải đường Nguyễn Văn Tăng qua Gò Công, băng hết cây cầu rồi đi thêm đoạn đường đất chừng 800m nữa là tới. Ngoài Vườn cò Thủ Đức, khu sinh thái này còn có tên gọi khác là Vườn cò bác Tư Đê, ‘ông chủ’ của những chú cò trắng đen đủ loại. Vừa đặt chân đến, du khách sẽ cảm nhận ngay bầu không khí trong lành và bình yên đến khó tả, khác hẳn quãng đường vừa trải qua.

 

Vừa đặt chân đến là thấy thích liền

Vừa đặt chân đến là thấy thích liền - Ảnh: Black Jack

 

Thả mình trong rặng tre xanh bát ngát, hồ nước rộng thênh thang, lối mòn đất nâu quen thuộc, du khách như lạc vào miền làng quê Nam Bộ nào đó, tất cả mọi thứ đều hết sức dung dị, để tuổi thơ chợt ùa về, lòng nôn nao khó tả. Điều kỳ lại đem lại dấu ấn khó cưỡng của Vườn cò Thủ Đức chính là dù cho trên khu vực này thiên nhiên rất giống nhau nhưng chỉ có nơi đây thu hút chim cò cư ngụ. Nhất là vào khoảng từ tháng 9 hằng năm đến tháng 4 năm sau, chúng lũ lượt kéo nhau về đây, râm ran xao động cả một vùng rộng lớn, ai đến cũng cảm thán vì ngạc nhiên.

 

‘Ngôi nhà’ của những chú cò xinh

‘Ngôi nhà’ của những chú cò xinh - Ảnh: Black Jack

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

Râm ran cả ngày

Râm ran cả ngày - Ảnh: Sưu tầm

 

Muốn ngắm khung cảnh đàn cò đẹp nhất, du khách có thể đến vào lúc sáng sớm, khi bình minh còn chưa lên, đàn cò đã tủa ra từ các nhành cây, hướng về phía cánh đồng và hồ nước cạn để kiếm ăn. Trông chẳng khác nào dải lụa huyền bí theo gió phảng phất ngang qua trong màu xám của bầu trời. Để khi nắng bắt đầu lên cao, nhìn đàn cò lặng lẽ kiếm ăn ở phía xa hệt như chấm trắng li ti của bông hoa dại nào đó, yên ả vô cùng. Đến lúc hoàng hôn nhuốm đỏ cả một vùng, đàn cò lại ùa ạt kéo nhau về tổ, thanh âm lớn nhỏ trộn lẫn vào nhau, xao động cả một vùng quê. Nếu du khách muốn có được góc nhìn đẹp chiêm ngưỡng bức tranh nên thơ của đàn cò giữa ruộng nương nơi đây thì có thể thuê đò ra sông với giá 80.000 đồng/giờ. Mỗi chiếc đò có thể chở đến 10 người nên du khách có thể ghép đoàn hoặc đi đông để tiết kiệm chi phí hơn.

 

Chuẩn bị rời tổ kiếm ăn

Chuẩn bị rời tổ kiếm ăn - Ảnh: Black Jack

 

Hệt như dải lụa phất phơ giữa nền trời

Hệt như dải lụa phất phơ giữa nền trời - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong Vườn có có rất nhiều chiếc võng được mắc trên các cây để du khách nghỉ ngơi sau chuyến tham quan khám phá bức họa đồng quê Nam bộ. Ở đây có rất nhiều món ăn ngon được chính gia đình bác Tư Đê chế biến giúp du khách nạp năng lượng và thưởng thức hương vị thơm ngon nơi làng quê bình dị. Nào là thịt chuột đồng nướng thơm lừng, nào là cá tai tượng đem chiên giòn rụm, nào là ếch xào lăn nước cốt dừa béo ngậy, nào là gà ‘nước’ rô ti chắc thịt,... món nào cũng ngon hết sẩy, ăn là ghiền ngay.

 

Không gian thanh bình của làng quê

Không gian thanh bình của làng quê - Ảnh: Moon Gumiho

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Nghỉ ngơi trên võng chờ thức ăn

Nghỉ ngơi trên võng chờ thức ăn - Ảnh: Moon Gumiho

 

Không chỉ có có hội thưởng ngoạn ‘một thoáng làng quê Việt’ ở Vườn cò Thủ Đức hay nhâm nhi các món ngon đặc sản, khách du lịch đến đây còn có cơ hội trải nghiệm về các nghề thủ công khác nhau gắn liền với ông cha ta thuở trước, đến nay vẫn lưu truyền trong các làng dân tộc. Đó là đan lát mây, dệt lụa, làm gốm, chằm nón, thêu ren, in khắc tranh, điêu khắc mộc,... đến kinh nghiệm canh tác trồng trọt, chăn nuôi,... Bao nhiêu nghề là bấy nhiêu kiến thức được trau dồi thêm, để thương quá sự phong phú của văn hóa nước mình.

 

Có những trải nghiệm khó quên cùng Vườn cò Thủ Đức

Có những trải nghiệm khó quên cùng Vườn cò Thủ Đức - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Ở rất gần thôi, ngay bên cạnh phố thị Sài Gòn phồn hoa đêm ngày nhộn nhịp, có một Vườn cò Thủ Đức dân dã và bình yên làm người ta thổn thức đi ngay mỗi dịp cuối tuần. Thích lắm bức tranh dịu ngọt và bầu không khí trong lành đang phả vào người. Thích lắm những trải nghiệm khó quên để biết quê hương ta đẹp và thi vị đến nhường nào. Không chờ không đợi, ta lại vi vu về Vườn cò Thủ Đưc tiếp thôi.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Dã ngoại không gian xanh ở Vườn cò Thủ Đức là gì?

- Đây là một khu vườn rộng lớn tại quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, được thiết kế để đem lại cho du khách một không gian xanh, thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên.

Các hoạt động dã ngoại tại Vườn cò Thủ Đức bao gồm những gì?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như cắm trại, đi bộ đường dài, câu cá, thả diều, chơi bóng đá, bóng chuyền, đá bóng nước, thư giãn tại khu vườn hoa, vườn rau sạch,...

Vườn cò Thủ Đức có gì đặc biệt?

- Vườn cò Thủ Đức có hồ nước rộng lớn, nơi du khách có thể thả thuyền, chèo thuyền, câu cá và ngắm cảnh. Ngoài ra, khu vườn cò cũng là nơi sinh sống của nhiều loài chim đặc biệt, thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học và nhà nghiên cứu.

Giá vé vào Vườn cò Thủ Đức là bao nhiêu?

- Giá vé vào Vườn cò Thủ Đức là 30.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/trẻ em. Ngoài ra, nếu muốn tham gia các hoạt động như cắm trại, câu cá, thả diều,... thì sẽ có phí riêng.

Vườn cò Thủ Đức có đồ ăn uống không?

- Vườn cò Thủ Đức có khu ẩm thực với nhiều món ăn đặc sản và đồ uống giải khát. Ngoài ra, du khách cũng có thể tự mang đồ ăn và dùng bếp nướng để tổ chức tiệc BBQ.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /344