Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngkhám phá Đà Nẵngẩm thực Đà Nẵngcháo cá cu
06/04/20233.6821

Đặc sản cháo cá cu Đà Nẵng năm 2024

Cháo cá cu là món ăn quen thuộc và yêu thích của người dân Đà Nẵng, đặc biệt thích hợp cho cả thời tiết hanh khô khó chịu hay bắt đầu se se lạnh.

 

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Đặc sản cháo cá cu Đà Nẵng

Món quên thuộc và yêu thích của người dân Đà Nẵng - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch hấp dẫn tại Đà Nẵng

 

Tô cháo nóng hổi được chuyền từ tay cô bán hàng, một mùi thơm thoang thoảng của hành, chút cay nhẹ của tiêu bột, béo thơm của cá khiến thực khách như muốn gọi thêm những tô cháo nữa cho đến lúc no lòng.

Trong các nhà hàng, quán ăn tại Đà Nẵng, thực đơn về cá cu không thể thiếu món cá cu hấp cách thủy cùng sả bằm chung với ớt. Trong chốc lát đã bay tỏa mùi thơm đến "xót" ruột. Món cá cu hấp phải có "bạn" đi kèm là bánh tráng, các loại rau xanh, chuối chát, khế, chấm với nước mắm tỏi ớt pha đặc .


Cá cu luôn là loại cá không thể thiếu trong các thực đơn - Ảnh: sưu tầm

 

Lẩu cá cu cũng được rất nhiều người ưa. Khi nấu lẩu nên cho phần đầu và đuôi vào trước rồi thêm rau thơm như quế, ngò xắt nhỏ và các loại rau quả như cà chua, đậu bắp, sau đó mới từ từ cho những lát cá mềm vào. Có thể bỏ thêm lá me, khế… Vị chua của me, khế như làm tăng thêm hương vị của món lẩu cá cu. So sánh độ thơm ngon thì lẩu cá cu không thua kém gì cá thu.


Lẩu cá cu không thu kém gì lẩu cá thu cả - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng


Dân dã hơn thì thưởng thức món cá cu nướng. Cá xát với muối ớt, gói lá chuối rồi đem nướng. Chỉ một thoáng là mùi thơm của cá lan tỏa trong không gian như muốn thúc giục người ăn không thể chờ thêm nữa! Đặc biệt khách phương xa khi đến Đà Nẵng sau chặng đường dài mệt mỏi được thưởng thức một bát cháo cá cu thì thật sảng khoái, không gì bằng.

Cháo cá cu là món ăn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe chứa nhiều chất dinh dưỡng, canxi... Các đầu bếp thường phải chọn cho được những con cá cu da còn sáng, mang cá đỏ tươi, đó là cá mới được đánh bắt lên. Cá mua về làm sạch, ướp gừng, muối, đường, tiêu... để một lúc cho thấm.


Chọn gạo để nấu cháo cũng đòi hỏi sự tinh tế. Gạo nên kết hợp cả gạo tẻ và nếp. Trong khi chờ cá thấm gia vị, gạo ngon đem rang cho hơi vàng trước khi đổ nước vào nấu cháo sẽ giúp cháo không quánh đặc. Cá đã thấm thía gia vị cho vào nồi cháo đang sôi, năm bảy phút sau tắt bếp.


Nồi cháo nhìn qua thôi đã thấy thèm - Ảnh: sưu tầm


Cháo cá cu ở Đà Nẵng được bán ở nhiều nơi, có hương vị đậm đà với những lát cá ngon ngọt, béo mà không ngậy. Hành lá băm nhỏ vừa để trang trí tô cháo vừa giúp ăn ngon miệng hơn, rắc thêm chút tiêu, ớt bột trước khi ăn để có cảm giác cay nồng, ấm ấm, vừa ăn vừa thổi là cách những người sành ăn thưởng thức món cháo cá cu.

 

Cháo cá cu đơn giản mà đậm đà hương vị - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng


Cháo cá cu giản đơn thế mà lại nên duyên trong lòng bao thực khách khi đến với Đà Nẵng.

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Cháo cá cu Đà Nẵng là gì?

- Cháo cá cu Đà Nẵng là món ăn đặc sản của Đà Nẵng và Miền Trung, được làm từ cá cu, một loại cá có thịt ngọt, giòn và không có xương.

Cách làm cháo cá cu Đà Nẵng như thế nào?

- Nguyên liệu chính để làm cháo cá cu Đà Nẵng bao gồm cá cu, gạo nếp, hành, tỏi, ớt, nước mắm, muối, đường và dầu ăn. Cá cu được rửa sạch, bỏ đầu, đuôi và xương, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn. Gạo nếp được ngâm nước khoảng 2-3 tiếng, sau đó đem nấu cháo. Hành, tỏi và ớt được băm nhỏ và phi thơm với dầu ăn. Cá cu được cho vào nồi cháo, nêm nếm gia vị và đun sôi khoảng 5-10 phút. Sau đó, cho hỗn hợp hành tỏi ớt vào nồi, khuấy đều và tắt bếp.

Cháo cá cu Đà Nẵng có vị như thế nào?

- Cháo cá cu Đà Nẵng có vị ngọt thanh, thơm mùi cá, hành, tỏi và ớt. Cá cu giòn, thịt mềm, không có xương, rất dễ ăn.

Cháo cá cu Đà Nẵng có tác dụng gì cho sức khỏe?

- Cháo cá cu Đà Nẵng là món ăn giàu dinh dưỡng, chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất. Ăn cháo cá cu Đà Nẵng có thể giúp tăng cường sức khỏe, bổ sung năng lượng và cải thiện hệ tiêu hóa.

Cháo cá cu Đà Nẵng có nơi nào ngon nhất?

- Cháo cá cu Đà Nẵng có thể tìm thấy ở nhiều quán ăn trên địa bàn Đà Nẵng và Miền Trung. Tuy nhiên, để thưởng thức món ăn ngon nhất, bạn nên đến các quán ăn nổi tiếng như Quán Cháo Cá Cu Đà Nẵng, Quán Cháo Cá Cu Bà Nà, Quán Cháo Cá Cu Hải Sản Hương Quế, Quán Cháo Cá Cu Bà Lụa, Quán Cháo Cá Cu Bà Thảo.

1 Thích

Đánh giá : 4.3 /242