Mytour blog
Tags:
du lịch Hải Dươngkhám phá Hải DươngĐặc sản Hải Dươngnem Bùi Kinh Bắc
06/04/20235.5380

Đặc sản nem Bùi Kinh Bắc năm 2024

Thật thú vị khi trong những ngày hè oi bức có được đôi ba cốc bia ngồi nhâm nhi với chiếc nem Bùi thơm ngon, ăn cùng lá sung, lá đinh lăng chấm tương ớt.

 

Nem bui Kinh Bac

Nem bùi trứ danh

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bắc Ninh

 

Nói đến Kinh Bắc, ngoài quan họ, bánh phu thê, bánh tẻ, ít người biết ở mảnh đất “Em ơi buồn làm chi, anh đưa em về bên kia bờ sông Đuống” còn một đặc sản dân dã rất ngon và độc đáo: nem Bùi.

 

Nem bui Kinh Bac

Nem bùi trở thành món "tay nghề" của người dân

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội


Nem Bùi sử dụng trong ngày là ngon nhất, nếu bảo quản trong tủ lạnh thì được 2-3 ngày, nếu nem được đóng gói trong túi nilông sau đó hút chân không thì để được lâu hơn. So với thu nhập ở vùng nông thôn và so với những nghề khác thì nem Bùi đem lại nguồn lợi khá cao cho người làm nghề. Nhưng để làm ra những chiếc nem Bùi, người làm nghề cũng rất vất vả.

 

Nem bui Kinh Bac

Nem bùi sau khi làm xong

Để làm nem phải lấy nguyên phần hông con lợn. Phần thịt nạc và thịt mỡ để sống, chỉ riêng phần bì là luộc chín rồi thái nhỏ tất cả, nêm gia vị tỏi ớt, bột ngọt trộn đều với thính nóng, sau đó để chín thịt, tiếp đến nắm chặt nem thành quả nhỏ bọc trong lá chuối.

 

Nem bui Kinh Bac

Được dùng kèm lá sung chấm tương ớt
Xem thêm: Các khách sạn tại Hải Dương

 

Ngày nào cũng phải dậy từ 2g-3g sáng để lấy thịt từ chợ về, làm liên tục đến khoảng 7g-8g. Làm xong phải đi giao hàng ngay, hiếm thấy gia đình nào làm nem vào buổi trưa và chiều trừ khi khách đặt hàng lấy ngay lúc đó.

Dọc trên con đường quốc lộ chạy từ Cầu Hồ - Thuận Thành đi Hải Dương đâu đâu cũng thấy biển hiệu nem Bùi bán buôn và bán lẻ, nhiều người mua xong bóc một cái mang vào quán bia ăn thử. Thật thú vị khi trong những ngày hè oi bức có được đôi ba cốc bia ngồi nhâm nhi với chiếc nem Bùi thơm ngon, ăn cùng lá sung, lá đinh lăng chấm tương ớt.

 

Nem bui Kinh Bac

Nem bùi được gói vào lá

Xem thêm: Các tour du lịch Bắc Ninh

 

Một số người bán nem ở đây kể vài năm gần đây, một số người Việt sống ở nước ngoài khi có dịp về nước cũng tranh thủ mua nem Bùi mang về ăn và làm quà. Chúng ta tạm biệt làng Bùi sau cái vẫy chào thân thiện của những người bán hàng cùng vài chiếc nem mang về Hà Nội. Có lẽ chẳng bao lâu nữa, thương hiệu nem Bùi sẽ bay xa khắp nơi và sẽ nổi tiếng như bánh phu thê vậy.

 

Nguồn: Tổng hợp

 
Các câu hỏi thường gặp
Nem Bùi Kinh Bắc là gì?

- Nem Bùi Kinh Bắc là một loại đặc sản nổi tiếng của Hải Dương, Miền Bắc. Đây là món ăn được làm từ thịt heo, tôm, nấm, bánh tráng và các loại gia vị.

Nem Bùi Kinh Bắc có hương vị như thế nào?

- Nem Bùi Kinh Bắc có hương vị đậm đà, thơm ngon, vị cay nhẹ và ngọt thanh.

Cách chế biến Nem Bùi Kinh Bắc như thế nào?

- Nguyên liệu chính của Nem Bùi Kinh Bắc bao gồm thịt heo, tôm, nấm, bánh tráng và các loại gia vị. Sau khi được xay nhuyễn, các nguyên liệu này được trộn đều với nhau và cuộn vào bánh tráng. Sau đó, Nem Bùi Kinh Bắc được chiên giòn và ăn kèm với nước chấm.

Nem Bùi Kinh Bắc có thể mua ở đâu?

- Nem Bùi Kinh Bắc có thể mua tại các cửa hàng đặc sản Hải Dương hoặc đặt hàng trực tuyến trên các trang web bán hàng trực tuyến.

Nem Bùi Kinh Bắc có thể bảo quản trong bao lâu?

- Nem Bùi Kinh Bắc có thể bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 2-3 ngày hoặc đông lạnh để sử dụng sau này.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /423