Mytour blog
Tags:
du lịch bụidu lịch Tam Đảodu lịch Vĩnh Phúcthác Tiên Ba Hồphượt Vĩnh Phúc
06/04/20238.5221

Đắm mình trong dòng nước mát nơi thác Tiên Ba Hồ năm 2024

Nói tới Vĩnh Phúc, dân xê dịch sẽ nghĩ ngay tới các địa danh du lịch như Tam Đảo, Ba Vì, Khoang Xanh Suối Tiên, Ao Vua… vốn đã quá quen thuộc. Vậy nên khi được khám phá ra, thác Tiên Ba Hồ như thổi một luồng gió mới vào danh sách “Những điểm đến gần thủ đô”, một nơi hoang sơ ẩn chứa nhiều điều thú vị cho những kẻ muốn “bỏ phố về rừng”.

 

Thác Tiên Ba Hồ

Thác Tiên Ba Hồ - Ảnh: Diệu Huyền Nguyễn

 

 thác Tiên Ba Hồ

Địa điểm picnic lý tưởng - Ảnh: Sưu Tầm

 

Cách Hà Nội 50km, nằm ngay dưới chân dãy núi Tam Đảo, nhưng cũng không dễ dàng tìm thấy nếu không có sự chỉ dẫn của người đi trước hoặc chịu khó hỏi thăm đường vào. Từ Hà Nội, bạn đi theo đường quốc lộ 2 lên đến Phúc Yên, rẽ phải vào khu công nghiệp Bình Xuyên, đi theo đường đến mỏ đá Minh Quang, dọc theo đường tỉnh 302B là sẽ tới khu thác Tiên Ba Hồ.    

 

 thác Tiên Ba Hồ

Bướm dập dờn đường đi - Ảnh: Diệu Huyền Nguyễn

 

 thác Tiên Ba Hồ

Qua suối - Ảnh: Sưu Tầm

 

Trò mạo hiểm thú vị

Trò mạo hiểm thú vị - Anh: Tạ Nam Long

 

Phương tiện tối ưu cho chuyến đi này là xe máy bởi bạn sẽ phải lội suối, băng rừng mới có thể tới được khu vực thác. Ngoài ra, việc đi bằng ô tô gầm cao hay xe đạp cũng sẽ có cảm giác trải nghiệm rất thú vị không thua kém một chuyến offroad nào.

 

Phương tiện tối ưu cho chuyến đi này là xe máy

Phương tiện tối ưu cho chuyến đi này là xe máy - Ảnh: Diệu Huyền Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Phúc

 

 thác Tiên Ba Hồ

Dừng nghỉ ở rừng trúc - Ảnh: Sưu Tầm

 

Con đường tới thác băng qua 6 con suối mát lạnh, một khu rừng trúc đan xen nhau có lúc tạo thành vòm, có lúc khiến bạn phải gò lưng thật thấp lèn người qua tăng tính phiêu lưu. Tuy nhiên, chuyến “phiêu lưu” này cũng ngắn thôi và không có gì nguy hiểm cả. Thi thoảng, bạn sẽ bắt gặp những tán thông xanh ngắt, những cây dẻ, cây khế, cây máu chó… trên đường đi, bạn như bước vào một khu rừng già hoang sơ đúng nghĩa.

 

Khám phá thác Tiên Ba Hồ

Nụ cười phượt thủ - Ảnh: Diệu Huyền Nguyễn

 

Thác Tiên Ba Hồ nước mát lạnh, không quá lớn nhưng cũng đủ khiến bạn xua tan hết mệt mỏi nơi thị thành, cảm giác băng rừng lội suối, đẩy xe “xuyên rừng tìm thác” cũng biến mất, nhường chỗ cho sự sảng khoái chốn núi rừng.

 

Ngọn thác Tiên Ba Hồ

Đứng trên ngọn thác - Ảnh: Sưu Tầm

 

Thác còn là địa điểm vô cùng lãng mạn cho các cặp tình nhân, là nơi để tụ tập với bạn bè anh em, với những người chung sở thích khám phá. Bạn thử tưởng tượng, thay vì bỏ tiền tới hồ bơi trong một buổi, bạn dành 2 ngày cuối tuần để đến với bể bơi tự nhiên có phải là đánh đổi rất “có lời” hay không?

 

 thác Tiên Ba Hồ

“Bể bơi” tự nhiên - Ảnh: Sưu Tầm

 

 thác Tiên Ba Hồ

Bạn có muốn thử cảm giác này - Ảnh: Sưu Tầm

 

Được tắm táp, được vui đùa, ngắm hoàng hôn, thả mình vào không gian thoáng đãng bên bạn bè hay người thương của mình, về đêm mát rượi chỉ 23 độ C khi đô thị vẫn đang hầm hập bốc hơi sau ngày nắng nóng, Thác Tiên Ba Hồ sẽ làm thỏa mãn tạm thời những áp lực từ cuộc sống thường ngày, để bạn có thêm động lực làm việc thời gian sắp tới.

 

 thác Tiên Ba Hồ

Vui vẻ bên bạn bè - Ảnh: Tạ Nam Long

 

Xem thêm: Các tour du lịch Vĩnh Phúc giá rẻ

 

Ngoài ra, trên con đường từ khu công nghiệp Bình Xuyên – Vĩnh Phúc vào tới chân dãy núi Tam Đảo, bạn sẽ bắt gặp một hồ nước tuyệt đẹp, xanh mướt và trong vắt. Thấp thoáng xa xa là những ngọn núi giữa lòng hồ, gợi cho ta nhớ tới vẻ đẹp của vịnh Hạ Long – Quảng Ninh hay khu du lịch Thung Nai – Hòa Bình. Ven hồ nước là những bãi cỏ rộng và bằng phẳng thích hợp để cắm trại, dựng lều và đốt lửa quây quần, nướng BBQ ngoài trời.

 

Dừng lại bên hồ nước

Dừng lại bên hồ nước - Ảnh: Huyền Bé

 

Để có một chuyến đi trọn vẹn, bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng tất cả các đồ dùng cần thiết cho chuyến đi: lều trại, túi ngủ, thuốc men, quần áo, đồ dùng vệ sinh cá nhân, thiết bị đơn giản sửa chữa xe cộ, pin sạc dự phòng… bởi điểm đến này còn rất hoang sơ và chưa có các dịch vụ du lịch, thậm chí sóng điện thoại còn rất khó tìm.

 

 thác Tiên Ba Hồ

Chuẩn bị thật kĩ cho chuyến đi - Ảnh: Minh Hoang

 

Thêm vào đó, cần nghiên cứu kĩ thời tiết trước khi, nên đi thành một nhóm đông người vì nơi đây khá hoang vắng, và nhóm đông người sẽ tiết kiệm kha khá chi phí, chỉ khoảng 300 – 500 nghìn một người.

 

 thác Tiên Ba Hồ

Đồng đội hỗ trợ nhau - Ảnh: Doan Duy

 

 thác Tiên Ba Hồ

Hãy giữ gìn thiên nhiên nơi đây - Ảnh: Diệu Huyền Nguyễn

 

Nếu có thời gian, hãy sắp xếp để đi được cả các điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc. Ví dụ như Tam Đảo – nơi mà bạn sẽ tha hồ hưởng không khí lành lạnh dịu mát, nức mũi mùi đồ nướng và các món làm từ su su, đi cáp treo Tây Thiên ngắm mây núi rừng cây xanh ngắt mùa hè, đi Suối Tiên, Ao Vua… Các địa điểm này tương đối gần nhau, và bạn chỉ phải bỏ ra 2 – 3 ngày là có thể thực hiện một chuyến đi mùa hè tương đối trọn vẹn.

 

Tam Đảo mờ sương

Tam Đảo mờ sương - Ảnh: Phong Van

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Tam Đảo

 

Cáp treo Tây Thiên

Cáp treo Tây Thiên - Ảnh: Sưu Tầm

 

Khám phá thác Tiên Ba Hồ - Vĩnh Phúc

 

Mùa hè tới cũng là lúc thác Tiên Ba Hồ thu hút rất đông các bạn trẻ tìm đến thư giãn, tắm suối. Tuy nhiên, cũng đừng quên bảo vệ thảm thực vật tự nhiên nơi đây, cố gắng giữ gìn sự hoang sơ vốn có của nó để những người đi sau còn cảm nhận được vẻ đẹp của thác Tiên. Hãy gom rác mang về phố bỏ đúng nơi quy định, dập trụi lửa đề phòng cháy rừng, tránh các hành động chặt cây bẻ cành… Nhớ rằng “Không để lại gì ngoài những dấu chân” các phượt thủ nhé!

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thác Tiên Ba Hồ ở đâu?

Thác Tiên Ba Hồ nằm ở xã Tiên Phong, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Miền Bắc.

Làm thế nào để đến thác Tiên Ba Hồ?

Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội theo đường QL2A, rẽ vào đường đi Tam Đảo, sau đó đi thêm khoảng 20km để đến thác Tiên Ba Hồ.

Thác Tiên Ba Hồ có gì đặc biệt?

Thác Tiên Ba Hồ có độ cao khoảng 30m, nước chảy xiết và trong suốt, tạo ra cảnh quan rất đẹp. Nơi đây còn có hồ nước mát, rừng xanh bao phủ và nhiều địa điểm để tắm mát.

Có gì để làm tại thác Tiên Ba Hồ?

Bạn có thể tắm mát, ngắm cảnh, chụp ảnh, tham gia các hoạt động như câu cá, leo núi, dã ngoại, hay thưởng thức các món ăn địa phương.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến thác Tiên Ba Hồ?

Thời điểm tốt nhất để đến thác Tiên Ba Hồ là vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đến vào mùa đông để thưởng thức cảnh quan đẹp và tránh sự đông đúc của du khách.

1 Thích

Đánh giá : 5.0 /542