Mytour blog
Tags:
bãi biển Dốc Lếtkhám phá Việt NamPhú QuốcCôn ĐảoCô Tôdu lịch biển đảothiên đường biểnBãi SaoCù Lao Chàm
06/04/202310.1260

Đắm mình vào những bãi biển hoang sơ mà tuyệt đẹp của Việt Nam năm 2024

Mùa hè, mùa những chuyến đi gắn kết tình bạn, tình thân, của những kỳ nghỉ dài đắm mình trong biển xanh, cát trắng và nắng vàng rực rỡ luôn khiến du khách đứng ngồi không yên. Hãy cùng Mytour dạo bước tới những bãi biển đẹp nhất Việt Nam và luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho những kỳ nghỉ hè nhé.

 

PHÚ QUỐC

 

Phú Quốc là đảo du lịch lớn nhất Việt Nam, thuộc tỉnh Kiên Giang. Từ lâu đã là địa điểm khá nổi tiếng với các du khách trong và ngoài nước bởi sự hoang sơ và đẹp mê hồn của thiên nhiên. Phú Quốc không chỉ có bãi biển đẹp mà còn có dãy rừng nguyên sinh với hệ động thực vật đa dạng, phong phú. Phía Tây Nam của đảo có hơn 10 đảo lớn nhỏ diện tích khác nhau, một trong số đó phải kể tới Bãi Dài - một bãi biển sạch, đẹp và còn rất hoang sơ.

 

Đắm mình vào những bãi biển hoang sơ mà tuyệt đẹp của Việt NamBãi Dài - một bãi biển sạch, đẹp và còn rất hoang sơ - Ảnh: Thanh Trung Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Đến đây, du khách sẽ thấy hiện ra trước mắt mình một không gian bao la, rộng lớn đến lạ kỳ. Cảnh đẹp và con người như hòa quyện vào nhau mang lại cảm giác thật thư thái, tĩnh lặng, du khách sẽ quên đi bao mệt mỏi, lo toan của cuộc sống thường ngày.


Đắm mình vào những bãi biển hoang sơ mà tuyệt đẹp của Việt Nam

Viên ngọc xanh Phú Quốc - Ảnh: Tri Mao

 

Đi du lịch Phú Quốc mà bỏ qua dịp đến tham quan du lịch Bãi Dài thì thật đáng tiếc, bởi lẽ Bãi Dài là một bãi biển đẹp, được nhiều du khách biết đến, là một trong 13 bãi biển được bình chọn là đẹp nhất thế giới.

 

Trong mùa hè từ tháng 5 đến tháng 10 hầu hết các bãi biển ở Phú Quốc sóng đều rất to, duy chỉ có Bãi Sao là biển êm, gió lặng, với làn nước trong xanh màu ngọc bích mát rượi sẽ mang lại giây phút thư giãn, bình yên.

 

Bãi Sao với những con sóng nhỏ tuyệt đẹp – Ảnh: Daniel Liu

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Bãi Sao với bãi cát hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những bãi đá nhô ra biển, là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho những du khách nào muốn có làn da khỏe khoắn. Bạn vừa đung đưa chiếc võng, đọc từng trang sách vừa thưởng thức những ngọn gió từ biển thổi vào thật êm đềm. Bãi Sao chắc chắn sẽ làm hài lòng những du khách khó tính nhất.

 

CÔN ĐẢO

 

Nhắc đến Côn Đảo ai cũng nghĩ đến hình ảnh nhà tù chính trị thời chiến tranh, nơi từng là “địa ngục trần gian” khét tiếng độc ác. Song đến với Côn Đảo hôm nay ngoài những địa danh lịch sử, du khách sẽ bắt gặp một Côn Đảo thật đẹp: khí hậu đại dương trong lành, dễ chịu, bãi biển hoang sơ, làn nước trong xanh, rặng san hô đầy màu sắc, cánh rừng nguyên sinh hòa với hàng dừa xanh thơ mộng…. thật là một thiên đường để khám phá.

 

Đắm mình vào những bãi biển hoang sơ mà tuyệt đẹp của Việt Nam

Một nét Côn Đảo – Ảnh: Exotic Voyages

 

Du khách có thể nằm thư giãn trên bờ cát trắng, nô đùa cùng sóng biển, đi tàu thám hiểm những đảo nhỏ, dã ngoại trong rừng và thật thú vị nếu như bạn có thể thấy được những động vật quý như vích, cá heo hay những “nàng tiên cá” Dugong đang bơi lội dưới làn nước trong xanh.



Đắm mình vào những bãi biển hoang sơ mà tuyệt đẹp của Việt Nam

Làn nước xanh ngọc ở bãi biển Côn Đảo - Ảnh: Hùng Sơn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Côn Đảo

 

Du lịch Côn Đảo, bạn có thể lang thang để cảm nhận sâu sắc về quá khứ hào hùng vừa bi thương của dân tộc và khám phá thế giới đại dương cùng dải san hô muôn màu và hơn hết là để thoát ly cuộc sống ồn ào nơi đô thị để tìm về một thoáng bình yên nơi biển đảo.

 

CÙ LAO CHÀM

 

Cù Lao Chàm là một điểm du lịch có khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động thực vật phong phú, đặc biệt là nguồn hải sản và nguồn tài nguyên yến sào, là nơi bạn thỏa sức nô đùa cùng sóng biển, khám phá những rặng san hô nhiều màu sắc trong lòng biển và thưởng thức hải sản cùng đặc sản của vùng đất này.

 

Đắm mình vào những bãi biển hoang sơ mà tuyệt đẹp của Việt Nam

Một buổi sáng trên đảo Cù Lao Chàm - Ảnh: Panagiotis Paladopoulos

 

Khách du lịch đến với Cù Lao Chàm sẽ trải qua những giờ phút thư thái, bồng bềnh nơi sông nước, sự thân thiện dễ mến của con người nơi đây khiến bất cứ du khách nào cũng muốn được quay lại.


Đắm mình vào những bãi biển hoang sơ mà tuyệt đẹp của Việt Nam

Cù Lao Chàm - Đảo xanh quyến rũ - Ảnh: Bao Khanh Mac

 

Cùng với ngư dân địa phương câu cá hay lặn biển là một trong những điều thú vị mà du khách khi đến Cù Lao Chàm cảm nhận. Hãy thưởng thức nhưng phút giây thư giãn để cảm nhận một không gian trong lành và biển xanh mà thiên nhiên đã ban tặng.

 

CÔ TÔ

 

Giữa biển trời mênh mông, quần đảo Cô Tô như bức tường thành án ngữ giữa biển trời Đông Bắc. Đi tàu tới Cô Tô từ xa du khách đã nhận ra tượng đài Bác Hồ nổi bật trên nền trời xanh, phía sau là những khu nhà còn tươi màu ngói xen lẫn màu xanh của biển, của cây rừng. Cô Tô bừng sáng như một đảo ngọc giữa biển khơi, một miền đất hứa và trở thành pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyển biển đảo thiếng liêng của Tổ Quốc.

 

Đắm mình vào những bãi biển hoang sơ mà tuyệt đẹp của Việt Nam

Bãi Vàn Chải xinh đẹp nức lòng du khách - Ảnh: Nấm

 

Khác với khung cảnh đông đúc, náo nhiệt thường thấy ở một số bãi biển khác, bãi biển Cô Tô rất rộng rãi và thưa thớt nên không gian thoải mái, tự do. Đắm mình trong làn nước biển mát lạnh hay ngồi ngắm bờ cát dài với những con sóng dập dồn nối đuôi nhau vào bờ sẽ là những giây phút thư giãn, thoải mái mà du khách có được khi tới với Cô Tô.

 

Đắm mình vào những bãi biển hoang sơ mà tuyệt đẹp của Việt Nam

Những bãi đá đủ hình thù như đang đùa giỡn cùng sóng biển reo vui - Ảnh: Fxhfh Eyrndj

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Phía Nam của đảo Cô Tô lớn là bãi đá Cầu Mỵ, các bãi đá hiện rõ ngay khi du khách đặt chân đến với nhiều màu sắc khác nhau như một bức tranh sống động về quá trình kiến tạo của thiên nhiên. Đây là nơi được Hải Châu Cô Tô đánh giá là điểm có cảnh quan kỳ vĩ nhất của hòn đảo.

 

Đắm mình vào những bãi biển hoang sơ mà tuyệt đẹp của Việt Nam

Ngắm mặt trời mọc nơi biển đảo Cô Tô - Ảnh: Zyo Dũng

 

Lang thang trên những con đường rợp bóng mát, tít tắp hàng phi lao, ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của cả quần đảo từ điểm cao Hải Đăng hay trực tiếp tham gia vào ngư vụ… là những hoạt động mà du khách sẽ có dịp trải nghiệm tại hòn đảo mến khách này.

 

DỐC LẾT - NHA TRANG

 

Cách trung tâm thành phố biển Nha Trang 49 km dọc theo quốc lộ Bắc, Dốc Lết như được đánh thức một tiềm năng thiên nhiên sẵn có và đang trở thành một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng và du lịch biển kỳ thú, khu nghỉ mát tuyệt vời bên bãi biển mang đậm phong cách Việt Nam.

 

Đắm mình vào những bãi biển hoang sơ mà tuyệt đẹp của Việt Nam

Bãi biển Dốc Lết Nha Trang - Ảnh: Truc Tran

Xem thêm: Các khách sạn tại Khánh Hòa

 

Cảnh quan thiên nhiên trên bờ cùng vùng biển trước mặt của Dốc Lết đều hấp dẫn du khách. Để đến được Dốc Lết du khách phải vượt qua những đụn cát lớn,  bù lại sau đó du khách sẽ được đặt chân lên bờ cát trắng mịn, phẳng lỳ chạy dài ven biển gần 10km với nước biển trong xanh, tinh  khiết cùng lớp sóng biển vỗ rì rào chào đón.

 

Đắm mình vào những bãi biển hoang sơ mà tuyệt đẹp của Việt Nam

Buổi chiều muộn ở Dốc Lết - Ảnh: Simon Pickles

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Dốc Lết là một trong những tour du lịch không thể thiếu khi tới Khánh Hòa, là nơi thu hút du khách hàng dầu của Ninh Hòa. Quanh năm nơi đây sóng thường êm, biển lặng, đặc điểm là bãi tắm không sâu, vùng an toàn kéo dài ra khơi gần 100m, nước biển trong đến mức nhìn thấy tận đáy.

 

Trong cái không khí nắng nóng, oi bức của mùa hè thì một chuyến du lịch tới biển như là một phần thưởng dành cho tinh thần. Hãy xách ba lô lên và đi cùng Mytour để tận hưởng cuộc sống muôn màu nhé.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

 

Các câu hỏi thường gặp
Bãi biển nào ở Kiên Giang được đánh giá là đẹp nhất?

- Bãi Sao ở đảo Phú Quốc được đánh giá là bãi biển đẹp nhất ở Kiên Giang.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến tham quan bãi biển ở Kiên Giang?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, chèo thuyền kayak, chơi đùa trên bãi biển, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

Thời gian nào là thích hợp để đến tham quan bãi biển ở Kiên Giang?

- Thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm thích hợp nhất để đến tham quan bãi biển ở Kiên Giang vì thời tiết trong khoảng thời gian này khô ráo, không mưa nhiều.

Có những khu nghỉ dưỡng nào gần bãi biển ở Kiên Giang?

- Có nhiều khu nghỉ dưỡng gần bãi biển ở Kiên Giang như InterContinental Phú Quốc Long Beach Resort, JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa, Salinda Resort Phú Quốc Island, Novotel Phú Quốc Resort, Vinpearl Phú Quốc Resort & Golf.

Có những điều cần lưu ý khi đến tham quan bãi biển ở Kiên Giang?

- Du khách cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ bơi, kem chống nắng, nước uống và thực phẩm nhẹ. Ngoài ra, cần tuân thủ các quy định về vệ sinh môi trường và an toàn khi tham gia các hoạt động trên bãi biển.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /500