Mytour blog
06/04/20237.9850

Đầm Vạc năm 2024

Đầm Vạc từng được người dân Vĩnh Yên ví như nơi hội tụ của cái đẹp và thơ mộng, là một đầm thiên nhiên có từ lâu đời.

 

Đầm Vạc là phần phình to của ngòi Vĩnh Yên (còn gọi là sông Cánh), nằm ở phía Nam thành phố Vĩnh Yên, chạy vòng cung từ Đông sang Tây gồm 3 mặt khu nội ô, kéo xuống giáp xã Đồng Cương (huyện Yên Lạc), xã Quất Lưu và thị trấn Tam Dương (huyện Tam Đảo).

 

Đầm Vạc

Đầm Vạc - Ảnh: Sưu tầm

 

Đầm có mặt nước lúc nước dâng cao nhất gần 500ha, chu vi xấp xỉ 14km, đầm có đáy sâu nhất là 4,5m, có 23 nhánh chạy lan toả ra nhiều phố, phường trong thành phố như con bạch tuộc. Mặt đầm rộng mênh mông và nước luôn trong xanh, có rất nhiều loài chim, vạc, bồ nông, cò, vịt trời... tìm về kiếm thức ăn, và trú ngụ nên người dân gọi đây là đầm Vạc. Tuy nhiên, có giả thuyết lại cho rằng tên đầm Vạc là do mặt đầm trông giống như một cái vạc lớn ôm lấy thành phố.

 

Mặt đầm rộng mênh mông và nước luôn trong xanh

Mặt đầm rộng mênh mông và nước luôn trong xanh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Đầm Vạc

 

Đầm Vạc có vai trò điều tiết khu vực tiểu khí hậu, có cảnh quan và là điểm du lịch hấp dẫn. Ở đây cung cấp nguồn nước sinh hoạt, nước tưới cho cây trồng của hàng chục hộ dân đô thị Vĩnh Yên và vùng lân cận. Đầm này nhiều tôm cá cung cấp nguồn thực phẩm đáng kể cho dân cư khu vực lân cận và là nơi kiếm sống của hàng cả trăm hộ dân sống bằng nghề chài lưới.

 

Nơi kiếm sống của hàng cả trăm hộ dân sống bằng nghề chài lưới

Nơi kiếm sống của hàng cả trăm hộ dân sống bằng nghề chài lưới - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Vĩnh Phúc

 

Với vị trí địa lí tuyệt vời nằm gần các khu du lịch Đại Lải, Tam Đảo, Tây Thiên, Đầm Vạc lại có cảnh quan đẹp, khí hậu tốt, không khí trong lành nên có sức hút lớn đối với du khách.

 

Thu hút rất đông khách du lịch

Thu hút rất đông khách du lịch - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc

 

Không khí trong lành

Không khí trong lành - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Phúc

 

Ngoài ra, nơi đây còn có khu du lịch sinh thái Đầm Vạc với những dịch vụ khá tốt có thể cho bạn những phút giây nghỉ ngơi thực sự. Ở đó bạn vừa được ngắm cảnh, vừa được tham gia các hoạt động ngoài trời, thích hợp cho những gia đình đi nghỉ cuối tuần.

 

Chi phi vừa phải và nơi ăn uống được đặt ở một vị trí đặc biệt ở trên cao khá thú vị và hấp dẫn du khách. Nếu có dịp, bạn hãy thu xếp một chuyến du lịch tới Đầm Vạc - Vĩnh Yên nhé.

Các câu hỏi thường gặp
Đầm Vạc là địa danh ở đâu?
Đầm Vạc là một huyện thuộc tỉnh Cao Bằng, nằm ở phía đông bắc Việt Nam.
Điểm đến nổi tiếng ở Đầm Vạc là gì?
Đầm Vạc có nhiều điểm đến nổi tiếng như đền thờ Mẫu, thác Bản Giốc, đèo Mã Phục, hang Sơn Đoòng...
Làm thế nào để đến Đầm Vạc?
Bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, đường đi đến Đầm Vạc khá gập ghềnh và khó khăn, bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe.
Thời gian thích hợp để đến Đầm Vạc là khi nào?
Thời gian thích hợp để đến Đầm Vạc là từ tháng 9 đến tháng 12, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.
Có những hoạt động gì thú vị ở Đầm Vạc?
Bạn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, thám hiểm hang động, tắm thác, đi bộ đường mòn, tham quan các địa danh nổi tiếng...

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /226