Kiện áo, bạn ơi. Công ty Boring của Elon Musk đã từ bỏ kế hoạch đào đường hầm dưới phía tây Los Angeles sau khi nó và thành phố giải quyết một vụ kiện của hai nhóm cư dân khu vực phản đối dự án.
Dự án, được công bố vào mùa xuân năm ngoái, bao gồm việc xây dựng một đoạn đường hầm thử nghiệm dài 2,7 dặm dưới đường Sepulveda Boulevard, kề cận con đường cao tốc 405 đông đúc, dưới tài sản công cộng. Công ty Boring hy vọng sử dụng quá trình xây dựng đường hầm để hiểu rõ những thách thức cụ thể của việc đào hầm ở phần đất và nền đá này của LA, và hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng đề xuất của mình.
Những gì Công ty Boring gọi là “the Loop” sẽ đẩy các cabin chở hành khách trên các nền điện động đi qua một mạng lưới đường hầm ngầm với tốc độ 150 dặm mỗi giờ và, do đó, giải quyết vấn đề giao thông và ô nhiễm của LA. Musk nói rằng công nghệ của Công ty Boring có thể làm cho quá trình đào hầm nhanh gấp 15 lần so với quy trình hiện nay và giảm chi phí đi một hệ số 10. Các kỹ sư đào hầm chuyên nghiệp đã nghi ngờ về những khẳng định này, nhưng nếu Musk xứng đáng nhận sự công nhận cho điều gì trong sự nghiệp xây dựng ô tô, phóng tên lửa của mình, đó là những chiến công của ông trong lĩnh vực kỹ thuật.
Tuy nhiên, Công ty Boring vẫn có nhiều công việc trong khu vực này. Musk nói rằng anh muốn xây dựng hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn trạm nhỏ khắp trong hệ thống đường sắt, được hỗ trợ bởi hàng lớp đường hầm đường kính 14 feet. Tháng sau, BoCo dự kiến mở một đoạn đường hầm thử nghiệm dài 2 dặm tại Hawthorne, ngay gần trụ sở chính của SpaceX, cho công chúng tham quan. Công ty nói rằng nó đang tiếp tục với kế hoạch xây một đoạn đường hầm thử nghiệm khác, giúp dễ dàng di chuyển đến Sân vận động Dodger ô nhiễm bởi giao thông. Vào tháng 7, Musk quietly thành lập một công ty mới mang tên The Brick Store LLC, sẽ bán những viên gạch được làm từ đất được rút ra từ các dự án cơ sở hạ tầng của mình trong một cửa hàng gạch truyền thống ngay phía trên lối ra cho đoạn đường hầm thử nghiệm tại Hawthorne.
Công ty Boring cũng đã đề xuất xây dựng một “Loop” dài 35 dặm để kết nối Maryland và Washington, DC, và đã được cấp phép để bắt đầu đào lỗ sơ bộ ở cả hai địa điểm. Và vào tháng 6, thành phố Chicago đã chọn Công ty Boring để “bắt đầu vào cuộc đàm phán độc quyền” để xây dựng một kết nối tốc độ cao giữa trung tâm thành phố và Sân bay O'Hare. (Công ty không trả lời câu hỏi về tình trạng dự án Chicago.) Sự ủng hộ chính thức là quan trọng đối với các dự án cơ sở hạ tầng lớn. Nhưng như dự án Sepulveda bị hủy bỏ đã làm rõ, để đào đường tới buổi lễ cắt băng cần nhiều hơn thế.
0 Thích