Mytour blog
Tags:
Lịch trình du lịch từ A-Zdu lịch biển đảoDu lịch Khánh Hòađảo Bình Hưngkinh nghiệm du lịch khánh hòa
06/04/20232.8260

Đảo Bình Hưng - 'hòn ngọc thô' quyến rũ ngày hè năm 2024

Một ngày nắng giòn tan cho bước chân thong dong tìm về chốn lạ, ngẩn ngơ cùng ánh bình minh đang nhảy nhót lên từng cơn sóng lăn tăn vỗ nhẹ vào thềm cát trắng phau. Một buổi chiều dịu ngọt đắm mình vào làn nước trong xanh nghe thanh âm của tự nhiên vi vút giữa thiên nhiên rộng lớn, mặt trời nhuốm màu tím đỏ lên cả người và vật. Và có một hành trình khám phá “hòn ngọc thô” Bình Hưng sao dễ dàng, sao thú vị đến thế!

 

Biển trời non nước Bình Hưng
Cùng nhau thỏa sức tưng bừng hè vui
Bạn bè miền ngược miền xuôi
Nhanh chân khám phá, cho đời luôn tươi.

 

Bình Hưng -

“Hòn ngọc thô” Bình Hưng - Ảnh: Kinh Dinh

 

Bức tranh thiên nhiên hữu tình

Bức tranh thiên nhiên hữu tình - Ảnh: Jim Bim

 

HÀNH TRÌNH ĐẾN VỚI “HÒN NGỌC THÔ”

 

Bình Hưng là một hòn đảo nằm trong vịnh nước sâu của Cam Ranh, thuộc tỉnh Khánh Hòa, “hòn ngọc thô” miền Trung này còn có tên gọi khác là Hòn Chút hay Hòn Tý, cách cửa vinh Cam Ranh chừng 45 phút đi tàu.

 

Khách đi tour du lịch muốn đến Bình Hưng có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau từ máy bay, tàu hỏa, ô tô hay phượt bằng xe máy. Để tiết kiệm thời gian, du khách nên canh thời điểm xuất phát tùy loại hình giao thông sao cho có mặt ở Cam Ranh vào lúc sáng sớm, điều này giúp cho hành trình lữ khách vừa tiết kiệm cho phí nhà nghỉ một đêm và có thể du hí đến Bình Hưng ngay.

 

Khách du lịch Bình Hưng có thể đi bằng nhiều loại hình khác nhau

Khách du lịch Bình Hưng có thể đi bằng nhiều loại hình khác nhau - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu xuất phát từ Thành phố Cam Ranh, khách du lịch Bình Hưng có thể men theo tuyến quốc lộ 1A hướng về phía Ninh Thuận. Sau đó đi tiếp theo con đường mới xuôi về Bình Lập - Bình Tiên chừng 15 km là đến Bãi Kinh - Bình Hưng. Còn người ở Phan Rang có thể thẳng hướng quốc lộ 702 về Vĩnh Hy, đến ngã ba vịnh thì cứ rẽ trái rồi đi tiếp để đến Bãi Kinh.

 

Chu du trên con đường hướng về Bình Hưng

Chu du trên con đường hướng về Bình Hưng - Ảnh: Tiểu Duy

 

Từ Bãi Kình, khách du lịch Bình Hưng mất chừng 10ph trên thuyền với giá 10.000 đồng/người, giá này cũng tính tương tự cho một đầu xe máy. Vì tàu chạy đi và về phía đảo – đất liền cả ngày nên mọi người có thể yên tâm không sợ thiếu, thông thường đến khoảng 18h mỗi ngày, tàu sẽ ngừng hoạt động.

 

Từ Bãi Kình, khách du lịch di chuyển bằng tàu để ra đảo

Từ Bãi Kình, khách du lịch di chuyển bằng tàu để ra đảo - Ảnh: Đào Minh Hoàng

 

DU HÍ BÌNH HƯNG, ĐI LÚC NÀO HỢP NHẤT?

 

Biển xanh, cát trắng, làn nước trong vắt của Bình Hưng luôn khoác lên mình chiếc áo đặc sắc theo từng khoảnh khắc trong ngày từ sáng đến đêm nên khi đến nơi đây, lữ khách có thể chiêm ngưỡng và khám phá toàn bộ phong cảnh tuyệt đẹp của “hòn ngọc thô”. Tuy nhiên, khu vực miền Trung thường xảy ra bão vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 nên khi lên lịch trình, khách đi tour du lịch cần tránh và nên đi du lịch mùa hè, khi sóng biển luôn lặng yên và ánh sáng đủ tuyệt vời để mang đến mảng màu sắc lung linh cho chuyến đi thêm hoàn hảo.

 

Nên du lịch Bình Hưng vào những ngày hè có nắng đẹp

Nên du lịch Bình Hưng vào những ngày hè có nắng đẹp - Ảnh: Kinh Dinh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cam Ranh

 

Thả mình vào làn nước mát ngày nắng

Thả mình vào làn nước mát ngày nắng - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài ra, vào tháng 2 đến tháng 3 hằng năm, tại các bãi đá của biển Bình Hưng được phủ lên một lớp rêu xanh đẹp mắt, chẳng khác nào chốn thần tiên hấp dẫn du khách.

 

Hay mùa rêu thần thoại từ tháng 2 đến tháng 3 âm lịch

Hay mùa rêu thần thoại từ tháng 2 đến tháng 3 âm lịch - Ảnh: Nhien Nguyen An

 

CHỐN DỪNG CHÂN LÝ TƯỞNG CHO KHÁCH DU LỊCH BÌNH HƯNG

 

Thật hiếm có địa điểm du lịch nào lại đa dạng nơi nghỉ ngơi cho du khách như Bình Hưng. Nếu người lữ hành mang một tâm hồn chuộng tự do, yêu thích cảm giác được lênh đênh trên sóng biển, nghe khúc nhạc thiên nhiên ngân nhịp trong màn đêm yên tĩnh, để sớm mai, tiếng chèo khua sóng nước trên chiếc thuyền thúng lấp lánh ánh bạc thì có thể ngủ tại nhà bè.

 

Nghỉ ngơi trên nhà bè giữa biển khơi

Nghỉ ngơi trên nhà bè giữa biển khơi - Ảnh: Sưu tầm

 

Nghỉ ngơi tại nhà nghỉ hay homestay để nhận được tiện ích thoải mái nhất và cả sự nhiệt thành của người dân địa phương chỉ với giá từ 70.000 đồng – 100.000 đồng cũng là một lựa chọn lý thú cho khách du lịch Bình Hưng. Và những chiếc lều trại được dựng lên trên nền cát mịn, hòa mình vào không gian hòa hợp thiên nhiên tại đảo Bình Hưng sẽ là trải nghiệm vô cùng ấn tượng cho những bạn trẻ thích phượt và đi theo đoàn.

 

Tận hưởng kỳ nghỉ thú vị với lều trại qua đêm

Tận hưởng kỳ nghỉ thú vị với lều trại qua đêm - Ảnh: dzswba.com

 

MỸ CẢNH BÌNH HƯNG SAY ĐẮM NGƯỜI LỮ KHÁCH

 

So với các khu du lịch Nha Trang khác, Bình Hưng không nổi tiếng bằng nhưng nơi đây vẫn còn giữ được nét hoang sơ, phong thủy non nước hữu tình nên ắt hẳn sẽ là điểm đến lý tưởng để nghỉ dưỡng, xa rời chốn phồn hoa đô thị trong hè này. Nhắc đảo Bình Hưng, không thể bỏ qua cái tên Bình Tiên. Nằm trong thôn Bình Tiên, bãi tắm cát mịn trải dài theo triền núi như nàng công chúa ngủ sâu trong rừng chờ hoàng tử đến đánh thức. Khu vực này nằm trong dự án xây dựng resort nên ban quản lý hầu như không cho khách du lịch đi bằng đường bộ, vậy nên muốn đến bãi tắm Bình Tiên, du khách chỉ có thể sử dụng đường thủy mà thôi.

 

Nước biển Bình Tiên trong vắt

Nước biển Bình Tiên trong vắt - Ảnh: Việt Hưng Phan

 

Dập dềnh bên bãi cát trắng phau

Dập dềnh bên bãi cát trắng phau - Ảnh: Việt Hưng Phan

 

Là nơi các thuyền dùng để neo đậu để khách đặt chân lên xứ sở đảo Bình Hưng, Bãi Kinh chào đón người lữ hành từ phương xa bằng thềm cát trắng phau yên ả men theo sườn núi. Nước ở đây khá nông và cực kỳ trong nên du khách có thể thỏa thuê vui đùa dưới nước và chơi các môn thể thao bãi biển.

 

Một góc yên bình trên bãi Kinh

Một góc yên bình trên bãi Kinh - Ảnh: dulichbinhhung.com

 

Đã đến Bình Hưng, du khách nên khám phá hết vẻ đẹp của các bãi biển khác như Bãi Nước Ngọt, Bãi cây Me, Bãi Chuối hay Bãi Trứng độc đáo để thưởng ngoạn phong vị ngây ngất lòng người đến khó quên.

 

Du khách thỏa thuê tắm mát

Du khách thỏa thuê tắm mát - Ảnh: Sưu tầm

 

Và lặng ngắm Bãi Trứng một chiều hoàng hôn

Và lặng ngắm Bãi Trứng một chiều hoàng hôn - Ảnh: Dalattraveler

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Thêm một điểm mà bạn nên đến trong danh sách của mình đó chính là hải đăng Hòn Chút. Theo con đường nhỏ dẫn lên núi Hòn Bù, ngọn hải đăng hiện lên sừng sừng chứng kiến cảnh sống thuyền biển nhộn nhịp của ngư dân và cả thiên nhiên quanh Bình Hưng trong một ngày sôi động hay lặng lẽ về đêm, và có khi là chịu đựng trước giông tố, cuồng phong. Đến bất kỳ đâu trên đảo Bình Hưng này, chắc hẳn đều mang lại cho người lữ khách những cái nhìn và cảm nhận vô cùng mới mẻ, nhiều thi vị.

 

Nhớ ghé ngọn hải đăng Hòn Chút khi du lịch Bình Hưng

Nhớ ghé ngọn hải đăng Hòn Chút khi du lịch Bình Hưng - Ảnh: Sưu tầm

 

ĐÃ ĐẾN BÌNH HƯNG, DỪNG CHÂN THƯỞNG THỨC HƯƠNG VỊ BIỂN CẢ

 

Ẩm thực luôn là thứ hấp dẫn khiến người ta có thể quên đi mọi thứ để đắm chìm trong hương vị mà món ngon mang lại, chỉ cần nghĩ đến thôi cũng đã đủ để “thèm khát” đến thế nào. Đã du lịch Bình Hưng, thì vội vàng gì mà không dừng chân một chút để nghỉ ngơi, để thưởng thức đặc sản mà biển mẹ bao la đã ưu ái ban tặng. Bình Hưng có tôm hùm, có cầu gai ăn kèm mù tạt, có cá kình nướng than, có bún chả cá, bánh căn mực, có bánh xèo hải sản đậm đà mùi vị của biển, của đôi tay chân tình, ấm áp làm cho chuyến đi tìm về một thoáng biển đảo thêm trọn vẹn.

 

ĐÃ ĐẾN BÌNH HƯNG, DỪNG CHÂN THƯỞNG THỨC HƯƠNG VỊ BIỂN CẢ

Món ngon từ biển - Ảnh: Kem

 

ĐÃ ĐẾN BÌNH HƯNG, DỪNG CHÂN THƯỞNG THỨC HƯƠNG VỊ BIỂN CẢ

Đậm đà khó quên - Ảnh: foody

 

QUÀ BÌNH HƯNG LÀ QUÀ CỦA BIỂN

 

Không hẳn là khu du lịch nức tiếng khắp mọi vùng miền nên với những ai đã đến Bình Hưng đều cảm nhận được sự hoang sơ, yên bình một góc trời mà tạo hóa đã dày công sáng dựng. Chính vì thế, nơi đây không có quá nhiều địa điểm để bán quà lưu niệm nay đặc sản để làm quà. Chính du khách sẽ là người chọn lựa cho bạn bè, người thân của mình với nhiều loại hải sản tươi ngon hay khô từ dân cư nơi đây.

 

Hải sản là món quà đặc trưng của Bình Hưng

Hải sản là món quà đặc trưng của Bình Hưng - Ảnh: Sưu tầm

 

NHỊP SỐNG LÀNG CHÀI TRÊN ĐẢO BÌNH HƯNG

 

Du lịch Khánh Hòa đến đảo Bình Hưng, du khách không chỉ được hòa mình vào không gian tự nhiên yên ả, vẫy vùng cùng sóng biển trong xanh hay thưởng thức đặc sản tươi ngon mà còn có cơ hội khám phá nét văn hóa truyền thống của làng chài nơi biển đảo.

 

NHỊP SỐNG LÀNG CHÀI TRÊN ĐẢO BÌNH HƯNG

Người dân nơi đây đôn hậu, nhiệt tình - Ảnh: Nhien Nguyen An

 

Với cuộc sống mộc mạc, chân phương

Với cuộc sống mộc mạc, chân phương - Ảnh: Sưu tầm

 

Ấy là một làng chài ngủ yên trong màn đêm cô tịnh, để rồi khi đằng đông hừng sáng, tiếng ngư dân rộn rã trên thuyền chài như đàn chim non vừa thức sau giấc ngủ dài. Ấy là nhịp sống an lành, nhẹ nhàng của mảnh đất cha ông bao đời truyền lại. Là chút kính niệm văn hóa thuyền chài xưa cũ qua miếu Bà, lăng ông Nam Hải,… cho tâm hồn được thư thái với những giá trị thiêng liêng cần gìn giữ.

 

Một khoảng lặng yên bình của làng chài

Một khoảng lặng yên bình của làng chài - Ảnh: Chungphoto

 

Dần đần tấp nập thuyền về khi ngày mới sắp bắt đầu

Dần đần tấp nập thuyền về khi ngày mới sắp bắt đầu - Ảnh: Việt Hưng Phan

 

LƯU Ý CẦN NHỚ KHU DU HÍ BÌNH HƯNG

 

1. Vì phải di chuyển bằng thuyền, tàu mới ra được đảo Bình Hưng nên khách đi tour du lịch không nên mang vác quá nhiều đồ đạc. Nên mang hành lý gọn nhẹ, đủ dùng và có cả đồ tắm để vẫy vùng cùng đại dương.


2. Mặc dù đã hoạch định chuyến đi của mình vào những ngày nắng đẹp, nhưng để tránh được các bất trắc khi tiết trời thay đổi, du khách nên mang theo áo mưa, ô. Các loại thuốc đặc trị, kem chống nắng cũng không nên thiếu.


3. Bình Hưng là một đảo khá hoang sơ mà nơi tham quan thì nhiều, trong đó có nhiều nơi người dân không sinh sống. Chính vì thế, trong hành trang của mình, du khách nên chuẩn bị ít nước và thức ăn khô để có thể dùng khi cần.

 

Du lịch đảo Bình Hưng, nên thử một lần trong đời

Du lịch đảo Bình Hưng, nên thử một lần trong đời - Ảnh: Kinh Dinh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Kìa! Có phải “hòn ngọc thô”
Nhịp nhàng sóng nước vỗ về cùng em
Ngân ca câu hát ngày đêm
Rừng xanh, cát trắng, nắng vàng lung linh
Yêu sao biển đảo quê mình
Khoảng trời thơ mộng, yên bình quanh năm.

 

Hè đến rồi, nhanh chân khám phá “hòn ngọc thô” Bình Hưng ngay thôi!

 

Scodaisym – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đảo Bình Hưng là đâu?
Đảo Bình Hưng nằm ở phía Nam của tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 60km.
Làm thế nào để đến Đảo Bình Hưng?
Bạn có thể đi bằng tàu cao tốc từ cảng Cầu Đá hoặc cảng Đầm Môn ở Nha Trang. Hoặc bạn có thể thuê tàu riêng từ các cảng này.
Đảo Bình Hưng có gì đặc biệt?
Đảo Bình Hưng có bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, câu cá, tham quan làng chài,...
Có nơi nào để ở trên Đảo Bình Hưng không?
Có nhiều homestay và resort trên đảo để bạn lựa chọn.
Thời gian tốt nhất để đến Đảo Bình Hưng là khi nào?
Thời gian tốt nhất để đến Đảo Bình Hưng là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng đẹp.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /157