Mytour blog
Tags:
du lịch Bình Thuậndu lịch Đà LạtDu lịch Khánh Hòadu lịch Sài Gòndu khách nước ngoài
06/04/20232.6150

Dạo chơi ở những con phố “Tây balo” của nước ta - kỳ II năm 2024

Ở những thành phố lớn của nước ta, đặc biệt là những thành phố du lịch luôn có những khu phố có nhiều người nước ngoài sinh sống hoặc du lịch. Những con phố đó tạo nên một nét văn hóa rất riêng giữa một cộng đồng người bản địa. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng những con phố Tây Balo từ Bắc vào Nam nhé!

 

5. ĐẾN BÌNH THUẬN - GHÉ THĂM PHỐ TÂY HÀM TIẾN

 

Bình Thuận cũng có một con phố Tây khác mang tên của nhà văn Nguyễn ĐÌnh Chiểu. Nơi đây tập trung khách du lịch tham quan và là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch ở Phan Thiết.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ IIPhố Tây Hàm Tiến lúc lên đèn - Ảnh: Internet

 

Con phố này tập trung rất nhiều các resort, khách sạn đẳng cấp để phục vụ cho những du khách muốn sử dụng dịch vụ cao cấp nổi tiếng vào bậc nhất trong cả nước như làng Thụy Sỹ, Sea Link, Sea Horse…

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ IĐồi cát ở Mũi Né có sức quyến rũ mê người - Ảnh: Dave Gordon

 

Các nhà hàng ở đây cũng đẳng cấp không kém để phục vụ nhu cầu ăn uống của những du khách nổi tiếng khó tính và khắt khe. Bạn sẽ được nếm những món hải sản tươi sống, đang còn vùng vẫy vì vừa mới được đánh bắt ở biển xong, những món ăn được chế biến theo ẩm thực địa phương và có cả những món theo khẩu vị của khách nước ngoài khi được yêu cầu nữa.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ INhững resort đẳng cấp ở phố Tây Hàm Tiến - Ảnh: Internet

 

Ở đây tập trung nhiều khách du lịch đến nỗi, rất nhiều các biển hiệu quảng cáo đều được viết bằng các thứ tiếng nước ngoài khác nhau như tiếng Anh (là tiếng phổ biến), tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc… Có thể nói đây là thiên đường du lịch dành cho du khách muốn nghỉ dưỡng đẳng cấp.

 

6. PHỐ TÂY THÀNH PHỐ BIỂN NHA TRANG - KHÁNH HÒA

 

Ở thiên đường nghỉ dưỡng Nha Trang cũng có một con phố Tây nằm ở 3 con đường trung tâm của Nha Trang đó là Nguyễn Thiện Thuật, đường Hùng Vương và đường Biệt Thự. Đây là điểm thu hút khách du lịch nước ngoài nhiều nhất ở Nha Trang.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ IIThành phố Nha Trang lung linh trong đêm - Ảnh: quan0709

 

Cũng như ở những con phố Tây ở thành phố du lịch khác, con phố này mọc lên rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ bình dân với các mức giá khác nhau phù hợp với tình hình tài chính của mọi người. Các nhà hàng ở đây thì ngon miệng tuyệt vời được chế biến từ các đầu bếp khắp các nước. Từ các món ăn Nhật, Ý, Pháp, Anh, Trung, Hàn… bạn đều có thể thưởng thức khi đến nơi đây. Đặc biệt, những món ăn ở đây đều được trưng bày trước cửa hàng để bạn có thể vừa “ăn bằng mắt” vừa có thể lựa chọn cho mình những món ăn hợp khẩu vị và vừa túi tiền.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ IIPhố tây ở Nha Trang - Ảnh: Quan0709

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

7. PHỐ TÂY Ở THUNG LŨNG NGÀN HOA ĐÀ LẠT - LÂM ĐỒNG

 

Chỉ cách chợ Đà Lạt khoảng mấy trăm mét, có một con phố là nơi hội tụ những cửa hàng ăn uống ngon nhất, những con đường đẹp nhất như Tăng Bạt Hổ, Phan Bội Châu, Nguyễn Văn Trỗi hay Trương Công Định, những khách sạn hay nhà nghỉ có giá đẳng cấp nhất hay bình dân nhất đó là con phố Tây của thung lũng ngàn hoa Đà Lạt.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ IIPhố Tây Đà Lạt nhộn nhịp trong đêm - Ảnh: Jeff Kniffin

 

Cũng giống với những con phố dành cho dân du lịch khác, con phố này cũng tập trung các cửa hàng ăn uống với nền ầm thực phong phú và đa dạng, trung tâm mua sắm đồ dùng cá nhân, đồ lưu niệm… Chỉ cần bước chân ra khỏi khách sạn là bạn có thể tha hồ sắm sửa những thứ cần dùng hoặc lưu niệm.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ IIQuán Cafe Tùng nổi tiếng ở phố Tây - Ảnh: Facebook.com

 

Đến đây, bạn có thể thưởng thức cafe đặc sản của Lâm Đồng ở những quán cafe bình dân đến sang trọng. Đặc biệt dành cho những ai yêu thích nhạc Trịnh và hâm mộ nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, bạn có thể đến quán cafe Tùng, nơi đây còn lưu giữ những kỷ vật thân thương của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. Từ đây bạn cũng có thể dễ dàng đi đến các địa danh du lịch khác như: Hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, thung lũng Tình Yêu, đồi Mộng Mơ, nhà thờ Con Gà...

 

8. CON PHỐ TÂY SÔI ĐỘNG PHẠM NGŨ LÃO - THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 

Và cuối cùng xin mời bạn đến với con phố Tây lớn nhất, nổi tiếng nhất ở nước ta đó là phố Tây Phạm Ngũ Lão nằm ở các đường Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện, Đề Thám của Hồ Chí Minh.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ IICận cảnh một góc phố Tây Phạm Ngũ Lão - Ảnh: Phal CHEA

 

Những con đường ở phố Tây luôn đông đúc tấp nập vừa mang vẻ sang trọng hào nhoáng nhưng trong đó vẫn ẩn mình sự bình dân gần gũi. Khi đêm về, các quán xá bỗng trở nên tấp nập lạ thường, những ánh đèn điện rực rỡ làm cho Sài Gòn bỗng sôi động hẳn lên. Ở đây, hội tụ khách du lịch trên mọi miền đất nước, những du khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau với nhiều màu gia khác nhau nhưng đều chung một mục đích là khám phá một Sài Gòn năng động, nhộn nhịp. Và những con phố này lúc lên đèn mới thực sự nhộn nhịp như một ai đó đã nói “Sài Gòn sống về đêm”.

 

Càng về khuya, con phố này càng náo nhiệt, những quán bar đông nườm nượp người, ánh đèn chiếu sáng cả góc phố như ban ngày, nhạc xập xình lôi cuốn cả những người đi đường. Trong từng quán bar, những đôi nam thanh nữ tú nhảy nhót rộn ràng vui chơi hết mình để giải tỏa căng thẳng sau một ngày lao động mệt nhoài. Và đến gần sáng, nhịp thở của con phố Tây mới lắng xuống.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ IIPhố Tây Phạm Ngũ Lão lúc lên đèn - Ảnh: Robert Mulianto

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Đến đây bạn cũng sẽ tìm được cho mình một chốn nghỉ chân, từ các khách sạn hạng sang cho đến những chốn bình dân hơn đều đáp ứng để phục vụ mọi nhu cầu khó tính của khách hàng.

 

Dạo chơi ở những con phố Tây balo của nước ta - kỳ IINhững cửa hàng tấp nập hẳn mỗi khi đêm về - Ảnh: Caut

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Trên đây là những con phố Tây Balo nổi tiếng của nước ta. Ở những thành phố nhỏ hơn cũng có một số địa chỉ du lịch thường được khách nước ngoài ghé thăm tuy nhiên quy mô chưa lớn được như những con phố này. Một lần ghé thăm những con phố này để có thêm những trải nghiệm thú vị bạn nhé!

 

Mời các bạn xem thêm: Dạo chơi ở những con phố “Tây balo” của nước ta - kỳ I

 

Lọ Lem - Mytour.vn


Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Những con phố "Tây balo" ở Việt Nam là gì?
Tại sao những con phố này được gọi là "Tây balo"?
Những hoạt động nào thường được tổ chức trên những con phố này?
Có những món ăn đặc trưng nào trên những con phố "Tây balo"?
Những địa điểm nào nên ghé thăm khi đến những con phố này?
Có những lưu ý gì khi đi dạo trên những con phố "Tây balo"?
Những con phố "Tây balo" nào nổi tiếng nhất ở Việt Nam?
Có nên mua đồ ăn, đồ lưu niệm trên những con phố này không?
Những hoạt động giải trí nào thường có trên những con phố "Tây balo"?
. Có nên đến những con phố "Tây balo" vào thời điểm nào trong năm?

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /462