Mytour blog
06/04/20239.4760

Đảo Thanh Lân năm 2024

Thanh Lân là một xã Đảo thuộc Huyện Cô Tô với diện tích 27km2. Trung tâm xã nằm ở giữa đường cong hình cánh cung địa phận, là một đảo lớn trong quần đảo Cô Tô , có vị trí quan trọng trong chiến lược quốc phòng an ninh biển đảo. Thanh Lân được thiên nhiên ưu đãi nhiều bãi biển hoang sơ, thơ mộng rộng khắp quanh đảo, các bãi đá trầm tích có từ hàng nghìn năm tuổi, có nhiều hình thù khác nhau tạo nên sự kì vĩ. Những cánh rừng nguyên sinh còn nguyên vẹn. Ngọn đồi uốn lượn bao bọc theo những bãi cát dài đẹp tựa như những nàng tiên đang thả mình tắm ngắm biển.




Bãi tắm Thanh Lân .
 
 
Thanh Lân được thiên nhiên ưu ái, ban tặng nhiều bãi biển dài, cát trắng như bãi tắm Hải Quân; bãi Tám Cháu còn nguyên vẻ hoang sơ.
 
 

 Toàn cảnh Thanh Lân.

Trên đường đến với làn nước trong xanh, du khách sẽ vãn cảnh qua cánh rừng chõi nguyên sinh, thơ mộng tạo cảm giác thư thái.

Hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Cô Tô, có vẻ đẹp tiềm ẩn cần khám phá : bãi biển C6, Tám Cháu, Hải Quân.

 Với nhiều bãi biễn hoang sơ thơ mộng rộng khắp quanh đảo, các bãi đá trầm tích có từ hàng nghìn năm tuổi – Đá ở đây rất mịn và không rêu có thể nói là sự khác biệt với nhiều địa danh trên thế giới, Với những cánh rừng nguyên sinh mà gần như mỗi bước chân ta đi trên những con đường của Thanh Lân là những cảm nhận khác nhau. Đồi uốn lượn theo những bãi cát dài đẹp tựa như những nàng tiên đang thả mình tắm ngắm biển. Nếu bạn đặt chân tới cô tô hãy bỏ chút thời gian để thăm thú Thanh Lân chỉ 25.000đ vé tàu khách sẽ đưa bạn qua đảo Thanh Lân.

 Thanh Lân đẹp nhẹ nhàng với những cung đường uốn lượn quanh đảo ngay sát mép nước biển.

Xem thêm: Khách sạn tại Cô Tô

Ở nơi đầu sóng ngọn gió nhưng người Thanh Lân luôn gần gũi nhẹ nhàng. bà con định cư tại đảo chủ yếu đến từ các tỉnh tỉnh Hải Phòng, Nam Định, Thái bình, Thanh hóa. Nghề chính của bà con là Ngư nghiệp và các nghề phụ như nông nghiệp, Lâm nghiệp.v.v…

 Thanh Lân nổi bật với những bãi tắm mà khó có nơi đâu có được, điển hình là bãi tắm Đồn 10 và bãi tắm đội 1.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hải Phòng

 

Đi qua cánh rừng để đến một bãi biển nguyên sơ, lắng nghe hương rừng và vị biển thấy êm ả những ngày hè bình yên. Những bước chân trên cát tạo tiếng động thích thú, do ma sát của các hạt cát. Lý giải của người dân ở đây là do cát đã lâu năm - cát già, nên hạt cát rất nhỏ và mịn nên mới có tiếng động lạ như vậy. Đến đảo Thanh Lân, chắc chắn các bạn sẽ thấy ngỡ ngàng khi thấy vẻ đẹp của bãi biển và bãi đá nơi đây.Đi qua cánh rừng để đến một bãi biển nguyên sơ, lắng nghe hương rừng và vị biển thấy êm ả những ngày hè bình yên. Những bước chân trên cát tạo tiếng động thích thú, do ma sát của các hạt cát. Lý giải của người dân ở đây là do cát đã lâu năm - cát già, nên hạt cát rất nhỏ và mịn nên mới có tiếng động lạ như vậy. Đến đảo Thanh Lân, chắc chắn các bạn sẽ thấy ngỡ ngàng khi thấy vẻ đẹp của bãi biển và bãi đá nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Đảo Thanh Lân là đâu?

Đảo Thanh Lân là một hòn đảo nhỏ nằm ở vịnh Hạ Long, thuộc xã Bình Ngọc, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh, Miền Bắc.

Làm thế nào để đến Đảo Thanh Lân?

Bạn có thể đi tàu thuyền từ cảng Tuần Châu hoặc cảng Bãi Cháy để đến Đảo Thanh Lân. Thời gian di chuyển khoảng 2-3 giờ.

Đảo Thanh Lân có gì đặc biệt?

Đảo Thanh Lân có bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và rất thích hợp cho các hoạt động như lặn biển, câu cá, thăm quan hang động, thưởng thức hải sản tươi sống.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Đảo Thanh Lân?

Thời điểm tốt nhất để đến Đảo Thanh Lân là từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết ấm áp và nắng đẹp.

Có nơi nào để ở trên Đảo Thanh Lân không?

Hiện tại, trên Đảo Thanh Lân chưa có khách sạn hay resort. Tuy nhiên, bạn có thể thuê nhà trọ hoặc homestay tại đây để trải nghiệm cuộc sống đơn giản và gần gũi với thiên nhiên.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /118