Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng Ninhdu lịch phượtdu lịch Bình Liêu
06/04/20234.7410

Lãng mạn mùa cỏ lau về trên sống lưng khủng long năm 2024

Có một điểm đến ở miền Bắc sẽ khiến bạn cảm nhận như được bước vào một thiên đường du lịch với vẻ màu hoang sơ của núi rừng và đồi cỏ lau mộng mị. Đó không phải là một nơi nào khác ngoài cung đường phượt Bình Liêu. Bình Liêu không chỉ đơn thuần là một cung đường phượt hùng vĩ mà còn là một điểm du lịch lãng mạn dành cho các cặp đôi mùa cỏ lau ùa về!

 

Khi mùa cỏ lau lãng mạn ùa về "sống lưng khủng long"- Ảnh: tran_chien_photo

 

Nhắc về du lịch Quảng Ninh, người ta sẽ tưởng tượng ngay về vịnh Hạ Long được tôn vinh là di sản văn hóa thế giới, đảo Cô Tô rực rỡ giữa biển khơi, làng chài Cửa Vạn với nghề chài lưới truyền thống hay núi Yên Tử khoe sắc cùng mây trời mà quên đi rằng, Quảng Ninh còn có một điểm đến đẹp đến mê hồn là cung đường phượt Bình Liêu.Không thua kém gì với những cung đường phượt đầy mạo hiểm cùng vẻ đẹp hùng vĩ của Tây Bắc, Bình Liêu là một cung đường phượt được du khách “săn đón” cực hot trong thời gian gần đây.

 

Quảng Ninh cũng có cung đường phượt đẹp đến mê mùa cỏ lau- Ảnh: forest033

Quảng Ninh cũng có cung đường phượt đẹp đến mê mùa cỏ lau- Ảnh: forest033

 

Bình Liêu là sự hài hòa giữa yếu tố hùng vĩ, mạnh mẽ của một cung đường phượt và nét đậm đà, duyên dáng của một điểm đến không kém phần lãng mạn. Bình Liêu là cung đường phượt nằm ở một huyện miền núi của Quảng Ninh cách thành phố Hạ Long vào khoảng 130km, gần biên giới phía Đông Bắc, giáp với tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc, nên nét đẹp của Bình Liêu còn là sự hòa quyện của nét đẹp cung đường biên giới của Việt Nam.

 

Đến Bình Liêu ngắm mùa cỏ lau- Ảnh: nuyentoughboi

Đến Bình Liêu ngắm mùa cỏ lau- Ảnh: nuyentoughboi

 

Bình Liêu được ví như Sapa thu nhỏ của mảnh đất Quảng Ninh. Du khách biết đến Bình Liêu bởi vẻ đẹp hùng vĩ của một cung đường phượt nhưng dường như du khách đã quên đi rằng Bình Liêu cũng có lúc nên thơ và trữ tình đến vô cùng, là khi Bình Liêu hay “sống lưng khủng long” bước vào mùa cỏ lau mọc rộ khắp nơi.

 

Cỏ lau mọc khắp nơi- Ảnh: tienthanht

Cỏ lau mọc khắp nơi- Ảnh: tienthanht

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Ninh

 

Để có thể ngắm Bình Liêu lãng mạn trong sắc trắng muốt của cỏ lau, du khách nên chọn đi Bình Liêu vào những ngày mùa thu, khi tiết trời nơi đây trở nên tươi mát hơn và khá thuận lợi cho việc ngắm nhìn và pose ảnh cùng không gian mộng mị này.

 

Pose ảnh cùng mùa cỏ lau Bình Liêu- Ảnh: trangganhh____

Pose ảnh cùng mùa cỏ lau Bình Liêu- Ảnh: trangganhh____

 

Có hai cách để du khách có thể du lịch Bình Liêu ngập tràn trong cỏ lau. Từ Hà Nội, du khách có thể đi theo hướng đến đến quốc lộ 15, rẽ qua quốc lộ 1, đi theo hướng về Lạng Sơn, đến cầu 18 thuộc Bắc Ninh, đến Phả Lại rồi từ ngã 3 Tiên Yên rẽ trái để đến Bình Liêu. Hoặc du khách có thể chọn con đường thứ hai đi qua quốc lộ 4B và quốc lộ 1A để đến được cung đường Bình Liêu lãng mạn.

 

Bình Liêu ngày thường đã đẹp bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đa sắc màu. Từ hình ảnh của những khu ruộng bậc thang chín vàng có lốm đốm những mái nhà dân, đến những thung lũng xen kẽ giữa ngọn đồi xanh mát nối đuôi nhau chạy xa tít tắp, những ngọn thác hùng vĩ và giờ đây, Bình Liêu lại chuyển mình “dịu dàng” đến “bất thường” với bức tranh cỏ lau trắng xóa khắp cả một vùng xứ sở.

 

Bình Liêu lãng mạn đến lạ thường- Ảnh: kimi1604

Bình Liêu lãng mạn đến lạ thường- Ảnh: kimi1604

 

Từ những cột mốc nổi tiếng của cung đường phượt Bình Liêu, du khách có thể dễ dàng phóng tầm mắt đi 360 độ để có thể thỏa thích ngắm nhìn một Bình Liêu dịu dàng và an yên trong sắc cỏ lau là như thế nào, một Bình Liêu khác hẳn Bình Liêu mà người du khách đã từng biết.

 

Đi giữa mùa cỏ lau- Ảnh: trangnguyen298

Đi giữa mùa cỏ lau- Ảnh: trangnguyen298

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Cỏ lau mọc ở khắp mọi nơi, bao phủ khắp những quả đồi “khổng lồ” nhưng nhiều nhất phải kể đến đoạn “sống lưng khủng long”, nơi mà cỏ lau “đâm chồi nảy lọc” nhiều nhất. Đi trên “sống lưng khủng long” mùa cỏ lau, du khách không chỉ cảm nhận được sự hùng vĩ, mạnh mẽ vốn có của nơi đây mà còn là nét đẹp của sự dịu dàng và nên thơ của mùa cỏ lau trắng muốt.

 

Một cánh hoa nhỏ giữa rừng cỏ lau- Ảnh: forest033

Một cánh hoa nhỏ giữa rừng cỏ lau- Ảnh: forest033

 

Cỏ lau dưới chân người du khách- Ảnh: forest

Cỏ lau dưới chân người du khách- Ảnh: forest

 

Có những đoạn có lau thấp dưới chân du khách nhưng cũng có đoạn, cỏ lau được mùa mọc cao đến hơn đầu, khiến du khách tưởng rằng mình đang lạc vào một vùng đất khác. Giữa cảnh sắc thiên nhiên ngập tràn trong sắc trắng cỏ lau, người du khách trở nên nhỏ bé biết bao giữa vòng tay dịu dàng của người mẹ thiên nhiên, mộng mị đến không muốn thoát ra. Bình Liêu đã hoang sơ nhưng với cỏ lau, Bình Liêu càng làm cho vẻ đẹp hoang sơ của chính mình thêm phần cuốn hút.

 

Mộng mị màu Bình Liêu đến không muốn thoát ra- Ảnh: forest033

Mộng mị màu Bình Liêu đến không muốn thoát ra- Ảnh: forest033

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh giá rẻ

 

Bình Liêu được du khách dành cho một sự yên mến lớn bởi chính vẻ đẹp hoang sơ vốn có của vùng đât biên giới phía bắc. Đến khi mùa cỏ lau ùa về trên “sống lưng khủng long” của Bình Liêu, thì nơi đây không chỉ khiến du khách yêu mà còn dành cho một niềm thương nhớ đến vô cùng. Cứ đến Bình Liêu sẽ biết được rằng mùa cỏ lau nơi đây sẽ khiến du khách mê mẩn như thế nào?

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Lãng mạn mùa cỏ lau về trên sống lưng khủng long là gì?

- Là một sự kiện du lịch được tổ chức tại Quảng Ninh, Miền Bắc, nơi khách du lịch có thể trải nghiệm cảm giác lạc vào thế giới khủng long sống động.

Khi nào diễn ra sự kiện Lãng mạn mùa cỏ lau về trên sống lưng khủng long?

- Sự kiện diễn ra vào mùa hè, thường từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm.

Có gì đặc biệt ở sự kiện Lãng mạn mùa cỏ lau về trên sống lưng khủng long?

- Khách du lịch sẽ được tham gia vào các hoạt động như đi bộ trên đường dài 1,5km, ngắm cảnh đồi cỏ lau, tham quan các khu vực khủng long, thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất này.

Làm thế nào để đến được sự kiện Lãng mạn mùa cỏ lau về trên sống lưng khủng long?

- Khách du lịch có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy từ Hà Nội đến Quảng Ninh, sau đó đi tiếp đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng để đến địa điểm tổ chức sự kiện.

Có những khách sạn nào gần khu vực tổ chức sự kiện Lãng mạn mùa cỏ lau về trên sống lưng khủng long?

- Có nhiều khách sạn ở Quảng Ninh như Vinpearl Hạ Long Resort, Wyndham Legend Halong, Novotel Ha Long Bay, Halong Plaza Hotel,... để khách du lịch lựa chọn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /148