Mytour blog
Tags:
du lịch Hạ Longdu lịch Quảng Ninhđảo Tuần Châukhu du lịch đảo tuần châu
06/04/20235.1140

Đảo Tuần Châu năm 2024

Đảo Tuần Châu nằm ở phía Tây Nam của thành phố Hạ Long. Đây là hòn đảo đất lẫn phiến thạch duy nhất trong 1.969 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong điểm kết nối của vùng Di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long. 

 

Đường ra đảo Tuần Châu - Ảnh: Sưu tầm

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh – khi xưa đã chọn đảo Tuần Châu làm nơi nghỉ ngơi của Người và các vị lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước khi Người về thăm đảo năm 1959.

 

Với ngàn hòn đảo lớn nhỏ được tạo hóa sắp xếp trên đại dương bao la - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Ninh

 

Đảo Tuần Châu hiện tại có diện tích khoảng 400ha, có vị trí rất thuận lợi cả về đường bộ và đường thuỷ. Đảo Tuần Châu cách quốc lộ 18A khoảng 2km. Đây là tuyến đường huyết mạch quan trọng kết nối tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

 

Một góc tại khu du lịch đảo Tuần Châu - Ảnh: Sưu tầm

 

Di chuyển trên các phương tiện giao thông đến Tuần Châu mất khoảng 2 giờ và đi từ Móng Cái về cũng chỉ mất 3 giờ. Nếu du khách về bằng đường thuỷ thì có tuyến tàu cánh ngầm đi từ Móng Cái đến Hạ Long mất 2 giờ và từ Hải Phòng sang mất 1 giờ.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hải Phòng

 

Toàn cảnh resort ở đảo Tuần Châu

 

Xem thêm: Tour giá tốt tại Quảng Ninh


Tên đảo Tuần Châu được ghép từ hai chữ “lính tuần” và “tri châu”.  Vì khi thời phong kiến trên đảo đặt một trạm lính canh phòng có nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ vùng biên ải do viên tri châu quản lý. Từ năm 1999 trở về trước, cơ sở vật chất trên đảo rất nghèo nàn và lạc hậu: không có điện lưới, và không có các phương tiện giao thông cơ giới, không có nước sạch, đường xá chỉ là đường mòn. Tuần Châu lúc đó chỉ là một xã đảo nghèo trực thuộc thành phố Hạ Long, nhân dân chủ yếu sống bằng nghề chài lưới sử dụng các phương tiện đánh bắt rất thô sơ. Đời sống văn hoá tinh thần của người dân vì thế rất thiếu thốn và lạc hậu.

 

 Khu du lịch đảo Tuần Châu được đầu tư rất lớn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Bãi tắm Tuần Châu tắm đẹp nằm ở khu du lịch đảo Tuần Châu cách cảng tàu du lịch khoảng 8km, đây là một bãi tắm nhân tạo với thảm cát trải dài 2km. Có khu vui chơi giải trí, thể thao, và nhiều hoạt động du lịch.

 

 Cây cầu trên khu du lịch - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Tuần Châu

 

Tới khu du lịch đảo Tuần Châu, sau khi tắm biển du khách có thể vãn cảnh, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao, như leo núi, cắm trại trên khu du du lịch sinh thái đồi thông hoặc nghỉ  ngơi trong các nhà nghỉ từ sang trọng đến bình dân, xem biểu diễn của cá heo, sử tử biển, thăm công viên nhac nước…

 

Giờ đây Đảo Tuần Châu đã nổi tiếng trong và ngoài nước và được coi là điểm đến không thể thiếu của các tour du lịch khi đến với Hạ Long.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /296