Mytour blog
Tags:
Lịch trình du lịch từ A-ZVịnh Hạ Longvui chơi giải tríhang động đẹpdu lịch Hạ Long
06/04/20233.8440

Hang Luồn năm 2024

Du lịch Hạ Long tự hào với hệ thống hang động rất lớn, mỗi hang động đều có những vẻ đẹp riêng và những câu chuyện gắn liền với nó. Một trong những hang động tiêu biểu là hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy 14km. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn những búp thạch nhũ được kiến tạo trong hàng triệu năm với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. 

 

Khám phá hang Luồn là hành trình thú vị chèo thuyền xuyên qua chiếc cổng vòng cung tuyệt đẹp, đầy nhũ đá rủ xuống. Phía trong là một hồ nước tròn phẳng lặng, yên tĩnh, bốn bề cây cối um tùm, vách đá cheo leo, trên đó từng bầy khỉ chạy nhảy tung tăng.

 

 

Cửa hang Luồn xuyên qua lòng dãy núi lớn trên đảo Bồ Hòn - Ảnh: Sưu tầm

 

Hang Luồn là một dạng Karst chìm điển hình, có đới lưu không ngang rất có giá trị về mặt địa chất và thẩm mỹ - Ảnh: Thanh Sơn HP

 

Các tàu du lịch không vào được trong hang mà chỉ neo đậu gần cửa. Du khách nào muốn vào thì phải xuống các thuyền nan nhỏ, mỗi chiếc chở được chừng 10 đến 15 người. Cả đi vào và đi ra mất chừng 20 phút. Nên mang theo phao cứu hộ. Đi thuyền vào trong hang du khách không phải trả tiền vì đã được tính trong tiền vé tham quan.

 

 Để bảo vệ nguyên vẹn cảnh quan, tham quan hang Luồn chỉ dùng đò, thuyền do ngư dân chèo, cấm các thuyền có động cơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Qua hòn con Rùa - "cổng trời" án ngữ trước cửa, hang Luồn mở ra một vùng nước trong xanh phẳng lặng, êm đềm. Nơi đây bốn bề vách đá dựng đứng. Sát mép nước, một chiếc cổng hình cánh cung xuyên qua dãy núi là đường vào trong hang.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hạ Long

 

Chiếc cổng dẫn lỗi vào hang - Ảnh: Sưu tầm

 

Một chiếc cổng hài hòa tuyệt đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Qua chiếc cổng thành xinh xắn, ta gặp một hồ nước tròn phẳng lặng bốn bề cây cối um tùm, vách đá cheo leo, trên đó từng bầy khỉ chạy nhảy tung tăng, những cây si cổ thụ bóng toả loà xoà, những giò phong lan buông rủ nở hoa thơm ngát và dưới mặt nước trong xanh êm đềm kia là cuộc sống sôi động của các loài sinh vật biển như tôm, cá, cua, mực... 

 

Cảnh quan bên trong hang Luồn - Ảnh: Sưu tầm

 

Đây là một nhóm đảo khép kín, thông ra biển chỉ bằng một cửa hang rộng khoảng 4 m, cao 3 m, dài 100 m. Hồ nước lợ trong hang được bao bọc bởi bốn mặt núi, rộng khoảng gần 1 km2. Trên các vách đá còn lưu những vỏ ốc nước ngọt đã hoá thạch, chứng tỏ nơi đây con người đã từng cư trú và ngày ấy hẳn nơi đây là một thung lũng sâu. 

 

Du khách thích thú khi tự mình khám phá - Ảnh: Sưu tầm

 

...Nhất là những du khách nước ngoài - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Quảng Ninh

 

Không khí trong hang mát lạnh, từng giọt nước rơi tí tách từ trần hang xuống tạo nên phong cảnh thật nên thơ. Ngay giữa hang có một măng đá rủ xuống mặt nước hình thon dài trông giống như một chú voi nhỏ đang thò chiếc vòi xinh xắn xuống uống nước biển. Còn phía trong là những chiếc vòi nhỏ tua tủa đâm ra trông như những chiếc vòi của những con bạch tuộc làm nhiệm vụ canh giữ hồ nước của Thiên Tuế, không cho người trần tục vào tắm ở hồ. Bên bờ là những tán cây lúp xúp tạo nên phong cảnh sơn thuỷ hữu tình. Hồ nước phía trong hang Luồn còn gọi là Hồ tiên tắm. Tương truyền, vào buổi tối khi ánh trăng treo trên đầu núi cũng là lúc các nàng tiên từ trên trời xuống hạ giới tắm tại hồ nước này. Vào thăm, du khách như lạc vào cõi mộng ảo vưa hư vừa thực, khung cảnh hang Luồn thực hiếm nơi nào có được. Tiếng mái chèo khua nước nhè nhẹ, cảnh núi đảo cao chót vót pha lẫn sắc nước mây trời tạo cho du khách một cảm giác khoan khoái và thanh bình, gây một ấn tượng sâu đậm đối với ai đã tùng tới thăm hang Luồn.

 

Hệ thực vật phong phú (Trong ảnh: Hoa bông móc nở trên triền núi hang Luồn) - Ảnh: Sưu tầm

 

Nơi đây có hệ thực vật phong phú, du khách có thể thỏa sức ngắm cảnh quan tự nhiên được bảo tồn nguyên vẹn - Ảnh: Sưu tầm

 

Đặc biệt là ngắm những chú khỉ trên vách đá - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Với những giá trị độc đáo, đặc sắc kiểu Karst hoá ở các hang động tạo ra nhiều cảnh quan, nhũ đá, măng đá đẹp và kỳ lạ, hang Luồn là điểm tham quan lý tưởng cho du khách muốn tìm kiếm, nghiên cứu hang động. Ngoài ra, hang Luồn còn là đối tượng nghiên cứu của các ngành Hang động học, khí tượng học, cổ sinh vật học, khảo cổ học, thực vật học... nhằm tìm kiếm, phát hiện ra những bí mật của thiên nhiên chưa được khám phá.

 

Nằm trong khu vực bảo vệ tuyệt đối của di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, hang Luồn có mối liên hệ với nhiều điểm tham quan du lịch trên Vịnh Hạ Long như bãi tắm Titov, hang Sửng Sốt, làng chài Ba Hang... tạo thành một quần thể du lịch hấp dẫn, độc đáo, hang Luồn có thêm nhiều điều kiện thuận lợi để phát huy thế mạnh của mình về du lịch, giải trí...

 

Xem thêm: Tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

 

Những năm qua, Hang Luồn là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế khi đến tham quan Vịnh Hạ Long…Với khung cảnh bát ngát, những dãy núi hùng vĩ bên cạnh các hang động nối tiếp nhau sẽ làm cho du khách có một chuyến du lịch thú vị khi đến tham quan Vịnh Hạ Long.

Các câu hỏi thường gặp
Hang Luồn là gì?

- Hang Luồn là một hang động nằm trong khu vực Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, Miền Bắc.

Làm thế nào để đến Hang Luồn?

- Du khách có thể đến Hang Luồn bằng tàu thuyền du lịch từ cảng Tuần Châu hoặc Bãi Cháy.

Hang Luồn có gì đặc biệt?

- Hang Luồn có một hệ thống động thủy cực kỳ độc đáo, với những con thuyền nhỏ được đưa vào để khám phá.

Có nên đến Hang Luồn khi đi du lịch Quảng Ninh?

- Điểm đến này là một trong những địa điểm nổi tiếng của Vịnh Hạ Long, nên nếu có cơ hội, du khách nên ghé thăm Hang Luồn để trải nghiệm và khám phá.

Có những hoạt động gì tại Hang Luồn?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak, ngắm cảnh, chụp ảnh và khám phá hệ thống động thủy của Hang Luồn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /539