Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyThái Lanchợ nổi Cái Răngvăn hóa chợ nổichợ nổi Damnoen Saduak
06/04/20236.7950

Dập dìu sắc màu những khu chợ nổi hút khách nhất trên thế giới - Phần 1 năm 2024

Tuy xuất hiện từ rất lâu đời, nhưng chợ nổi - loại hình giao thương xuất hiện trên vùng sông nước, kênh rạch chằng chịt vẫn luôn thu hút du khách khắp nơi ghé đến khám phá những nét đẹp văn hóa đặc trưng nhất của vùng sông nước.

 

Có những kiệt tác thiên nhiên mang trong mình vẻ đẹp tự nhiên của tạo hóa, nhưng cũng có những cảnh sắc là sự kết hợp hoàn hảo của thiên nhiên, cuộc sống và văn hóa vùng miền của con người, để rồi nơi ấy hình thành những màu sắc riêng, những nét cuốn hút kì lạ, trở thành nơi dừng chân cho Du khách đó đây. Chợ nổi Muara Kuin (Indonesia), Chợ nổi Damnoen Saduak, hay Chợ nổi Cái Răng (Việt Nam)... là những Thiên đường chợ nổi trên thế giới. Hãy cùng Mytour du ngoạn và khám phá sắc màu rực rỡ của 5 khu chợ trên sông hút khách nhất thế giới nhé!

 

1. CHỢ NỔI MUARA KUIN (INDONESIA)- KHU CHỢ NỔI CỦA “XỨ SỞ NGÀN ĐẢO”

 

Muara Kuin là ngôi chợ nổi truyền thống thuộc thành phố Banjarmasin, phía Nam đảo Borneo (Indonesia) - hòn đảo lớn thứ 3 thế giới.

 

Với cảnh sông nước mênh mông và hàng hóa đa dạng được bày bán trên các con thuyền lững lờ trôi đã khiến không ít du khách thập phương phải ngỡ ngàng và lạ lẫm.

 

chợ nổi

Sắc màu khu chợ nổi truyền thống của Đảo Borneo - Ảnh Rachmat Sandiko

 

Khu chợ quy tụ khối lượng thuyền bè tấp nập vào mỗi buổi sáng để trao đổi, mua bán hàng hóa giữa người mua và người bán. Thuyền bè nơi đây thường tập trung thành cụm và bày bán đầy đủ các mặt hàng từ trái cây, hàng nông sản, trang phục, phụ kiện đến đồ ăn, thức uống, cá thịt, rau củ quả…

 

chợ nổi

Khối lượng thuyền bè tấp nập vào mỗi buổi sáng sớm - Ảnh: Giuseppe Falce.

 

chợ nổi

Thuyền bè tập trung thành cụm bày bán các mặt hàng nông sản - Ảnh Tony Susanto.

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Indonesia

 

Nếu đã đến khu chợ thì đừng phí công đứng trên bờ nhìn xuống mà tốt nhất bạn hãy thuê một chiếc xuồng để vòng quanh qua các cụm thuyền hàng, chiêm ngưỡng thế giới hàng hóa phong phú, lắng nghe những thanh âm đặc trưng chợ nổi và tha hồ mua sắm. Một trong những mặt hàng được nhiều du khách thích thú và lựa chọn mua nhiều nhất chính là trái cây, hàng thủ công mỹ nghệ của Indonesia.

 

chợ nổi

Thỏa sức lựa chọn và mua sắm - Ảnh: JasonDGreat.

 

2. CHỢ NỔI DAMNOEN SADUAK - NƠI SHOPPING THỎA THÍCH Ở THÁI LAN

 

Thái Lan được biết đến như là một “thiên đường du lịch” tại châu Á, nơi đây có những danh lam thắng cảnh, công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn Phật giáo, những Lễ hội... Ngoài ra, Thái Lan còn thu hút du khách đến với mình bằng sự nhộn nhịp, rực rỡ sắc màu của khu chợ nổi Damnoen Saduak là một khu chợ nổi trên sông rất nổi tiếng của Thái Lan cách thành phố Bangkok 100km.

 

chợ nổi

Góc chợ nhộn nhịp thuyền buôn, thuyền khách cùng những mặt hàng - Ảnh: Sandeep Sarma.

 

Hoạt động tại điểm giao nhau của hệ thống kênh đào chằng chịt, Damnoen Saduak với những con thuyền độc mộc xuôi ngược, san sát của mình dễ khiến người ta quên mất mình đang “đi” trên sông.

 

chợ nổi

Những chiếc thuyền độc mộc ngược xuôi - matadornetwork.

 

chợ nổi

Chợ nổi Thái Lan trong chiều hoàng hôn - Ảnh: buchachon.

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Thái Lan

 

Các mặt hàng ở đây rất đa dạng và dĩ nhiên chúng đều được bày bán trên thuyền. Từ các món nữ trang bằng bạc tinh xảo, các bộ quần áo thời trang đến các hàng quà lưu niệm, thậm chí là những món ăn rất đời thường đều được các chủ thuyền chèo khắp con kênh để giới thiệu với du khách.

 

chợ nổi

Thiên đường trái cây miền nhiệt đới được sắp xếp rất đẹp mắt - Ảnh Matadornetwork.

 

chợ nổi

Gian chợ sực nức mùi thơm của những món ăn - Ảnh: Matadornework.

 

chợ nổi

Các mặt hàng được bày bán rất đa dạng trên thuyền - Ảnh Giuseppe Finocchiano.

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Châu Á

 

3. CHỢ NỔI NATIVITAS, XOCHIMILCO (MEXICO) – NƠI “PHẢI ĐẾN” KHI GHÉ MEXICO.

 

Nativitas được biết đến bởi những con thuyền xinh đẹp và kênh đào Xochimiloco. Chợ nổi Nativitas, nơi giao thoa vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa bản địa là một trong những điều kỳ diệu bạn nên khám phá.

 

chợ nổiNativitas, Xochimilco được công nhận là di sản văn hóa Thế giới - Ảnh: farflungistan

 

Đến đây, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi được “lướt” nhẹ trên dòng kênh hiền hòa, nếm thử các món ăn truyền thống, lắng nghe điệu Mariachi rộn ràng, giao hảo cùng cư dân bản địa bằng vài cốc bia mát lạnh, tấp vào hai bên bờ dạo chơi ở các khu vườn trái cây hay thử đặt chân đến “Đảo búp bê” vùng đất nổi tiếng với những câu chuyện kỳ bí, huyền hoặc.

 

chợ nổi

Những con thuyền buôn độc đáo tại đây - Ảnh: Cony

 

chợ nổi

Con thuyền bán nhiều món đồ ngộ nghĩnh - Ảnh: Cony

 

chợ nổi

Du khách có thể cùng nhau ăn uống, thư giãn, trò chuyện… và đi mua sắm trên những con thuyền nhỏ - Ảnh: Cony

 

Mời bạn xem tiếp: Dập dìu sắc màu những khu chợ nổi hút khách nhất trên thế giới - Phần 2

 

Linh Sa - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /184