Mytour blog
Tags:
du lịch điện biênbí kíp du lịch máy baybí kíp đi máy bay
06/04/20237230

Đặt vé máy bay Cần Thơ Điện Biên về thăm mảnh đất lịch sử hào hùng năm 2024

 

Nằm cách nhau một khoảng cách khá xa, mua vé máy bay Cần Thơ Điện Biên là lựa chọn hợp lý, tiết kiệm thời gian được khá nhiều du khách lựa chọn. Bài viết sau sẽ cung cấp đến bạn những thông tin chi tiết, những lưu ý khi mua vé giúp bạn “săn” vé dễ dàng hơn. 

Vé máy bay Cần Thơ Điện Biên mỗi ngày

Có thế nói, máy bay là phương tiện di chuyển thuận tiện được khá nhiều người yêu thích lựa chọn gần đây. Với khoảng cách hơn 2.000km, mua vé máy bay Cần Thơ Điện Biên là gợi ý lý tưởng giúp du khách tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển, giúp chuyến du lịch thêm suôn sẻ. Tuy nhiên, hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam đều chưa khai thác chính thức tuyến bay thẳng Cần Thơ - Điện Biên. 

du lịch điện biên phủ

Ảnh: sưu tầm

Thay vì mua vé máy bay Cần Thơ Điện Biên, du khách sẽ phải đáp chuyến bay trung chuyển từ Cần Thơ - Hà Nội. Từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc máy bay để đến với Điện Biên. Do điều kiện địa hình, sân bay nhỏ, tuyến bay Hà Nội - Điện Biên đang được Vietnam Airlines khai thác độc quyền với tần suất 1 chuyến/ ngày. Bên cạnh đó, các chuyến bay từ Cần Thơ đi Hà Nội cũng được khai thác bởi các hãng hàng không trong nước: Bamboo Airways, Vietjet Air, Vietnam Airlines, … Mức giá vé cho chuyến bay từ Cần Thơ - Hà Nội dao động trong khoảng  500.000 - 1.500.000 VNĐ/ chiều, giá vé cho chiều đi Hà Nội - Điện Biên khoảng 1.900.000 VNĐ. Mức giá vé này có thể thay đổi tùy theo hãng bay, thời điểm bay và nhiều yếu tố khách quan khác. 

Thời điểm thích hợp để mua vé máy bay Cần Thơ Điện Biên

Điện Biên là mảnh đất anh hùng, nơi chứng kiến những chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Chiến thắng Điện Biên Phủ là mốc son vàng chói lọi, góp phần quan trọng vào chiến thắng của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chặt tan mưu đồ của Pháp và sự can thiệp của đế quốc Mỹ. Không những vậy, đây còn là chiến thắng mang tính biểu tượng, cổ vũ phong trào đấu tranh, giải phóng dân tộc trên toàn thế giới. 

đồi a1 điện biên phủ

Ảnh: sưu tầm

Đến nay, Điện Biên Phủ vẫn lưu giữ được những điểm di tích lịch sử, tham quan nổi tiếng thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước. Thông thường, mùa cao điểm du lịch Điện Biên thường rơi vào khoảng tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Vào thời điểm này, khí hậu tại Điện Biên khá mát mẻ, mùa khô không có nhiều mưa giúp tránh trơn trượt khi di chuyển. Nhiệt độ mát mẻ, khô ráo, trời trong xanh chắc chắn sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến du lịch một cách trọn vẹn nhất. Ngoài ra, một số thời điểm du khách có thể cân nhắc lựa chọn:

  • Dịp kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5
  • Mùa hoa ban trắng vào tháng 3
  • Mùa lúa chín vào tháng 9
  • Mùa hoa Dã Quỳ vào tháng 12

Một số điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng du khách không thể bỏ qua

Tuy không phân phối trực tiếp vé máy bay Cần Thơ Điện Biên, du khách vẫn có thể sắp xếp lịch trình, mua vé qua điểm trung chuyển để tới Điện Biên ghé thăm những quần thể di tích, khu tham quan nổi tiếng của mảnh đất anh hùng này. 

Quần thể di tích chiến thắng Điện Biên Phủ

di tích điện biên phủ

Ảnh: sưu tầm

Là nơi lưu lại những chiến tích hào hùng của chiến thắng Điện Biên Phủ, du khách chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội ghé thăm khu di tích lịch sử. Nơi đây là quần thể di tích với những khu cứ điểm cũ của địch, sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tới nơi yên nghỉ của những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong chiến dịch. Một số điểm tham quan quan trọng trong khu vực di tích có thể kể đến:

  • Tượng đài chiến thắng Điện Biên
  • Hầm Đờ Cát
  • Khu vực đồi A1
  • Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ
  • Nghĩa trang liệt sĩ đồi A1

Những bản làng lãng mạn tại Điện Biên

Không chỉ ghé thăm những chứng tích lịch sử, du khách còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa địa phương tại những bản làng đơn sơ, gần gũi tại khu vực. Những bản làng tại đây là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào người Thái với những văn hóa độc đáo, thú vị. Một số bản làng nổi tiếng của Điện Biên như: bản Co Mỵ, bản Phiêng Lơi, bản Mển, … Du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn những ngôi nhà sàn độc đáo, thả mình vào thiên nhiên giữa khung cảnh yên bình. Không chỉ vậy, bạn còn được trực tiếp tham gia giao lưu, ca múa, đốt lửa trại và thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương do chính người dân chuẩn bị. 

bản làng điện biên

Ảnh: sưu tầm

Hồ Pá Khoang

Hồ Pá Khoang nằm tại khu vực xã Mường Phăng, tỉnh Điện Biên, cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ khoảng 20km. Nơi đây sở hữu một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ, giao hòa giữa mây trời. Mỗi mùa, hồ Pá Khoang lại sở hữu những vẻ đẹp khác nhau, sương mờ vấn vít vào mùa đông, không khí mát mẻ, trong lành vào mùa hè. Đặc biệt, ven bên hồ còn là nơi sinh hoạt, định cư của các dân tộc Thái và Khơ Mú với những nét văn hóa, phong tục riêng biệt, thu hút. 

hồ pá khoang

Ảnh: sưu tầm

Đèo Pha Đin

Kéo dài trên địa phận 2 tỉnh Lào Cai và Điện Biên, đèo Pha Đin (hay còn gọi là dốc Pha Đin) là một trong Tứ đại đỉnh đèo thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là những người yêu phượt yêu thích. Đèo có độ dài khoảng 32km, xuất phát từ thị xã Sơn La và điểm kết thúc cách thành phố Điện Biên khoảng 84km. Khúc đèo quanh co, thử thách những tay lái nhưng cũng thu hút du khách với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, hoang sơ. 

đèo pha đin

Ảnh: sưu tầm

Điểm cực Tây tại xã A Pa Chải

Đến Điện Biên Phủ, du khách cũng chắc chắn không thể bỏ qua điểm cực Tây của Tổ quốc tại xa A Pa Chải, huyện Mường Nhé. Nơi đây còn đặt dấu mốc 0, nằm giao biên giới của 3 nước Việt Nam, Lào và Trung Quốc. Cột mốc được xây bằng đá hoa cương, mặt hướng ba nước đánh dấu điểm lãnh thổ của Việt Nam. Điểm cực Tây nằm cách trung tâm huyện Mường Nhé gần 80km, du khách có thể tự đi xe máy hoặc đặt xe khách tại thị trấn để tiện di chuyển. 

điểm cực tây

Ảnh: sưu tầm

Ngoài những điểm trên, Điện Biên còn sở hữu rất nhiều điểm du lịch, tham quan hấp dẫn đang chờ du khách đến khám phá. Khi tìm mua vé máy bay Cần Thơ Điện Biên, du khách nên lưu ý để đặt chuyến bay trung chuyển hợp lý, săn mức giá vé ưu đãi tốt nhất. 

Mytour là đơn vị hợp tác với nhiều hãng bay nội địa và quốc tế, cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay trực tuyến cho du khách. Đặt vé tại Mytour, du khách có cơ hội nhận ngay rất nhiều ưu đãi hấp dẫn, mức giá tốt trên thị trường cũng rất nhiều chương trình khuyến mãi đa dạng. 

Mọi thắc mắc, vấn đề của du khách đều được phản hồi, hỗ trợ nhanh chóng nhờ bộ phận CSKH hoạt động 24/7. Ứng dụng di động Mytour giúp bạn đặt vé máy bay tiện lợi, nhanh chóng mọi lúc mọi nơi. 

Thông tin liên hệ:

  • HÀ NỘI: 024 7109 9999
  • HCM: 028 7109 9998

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /313