Mytour blog
Tags:
đảo Bình Bađảo Lý Sơnđảo Nam Dudu lịch biển đảođảo bà lụađảo Côn Sơnđảo côn sơn
06/04/20234.5850

Đâu là những cái tên triển vọng du lịch biển đảo 2024?

Biển vẫn luôn là liều thuốc tinh thần kì diệu xóa tan mọi mệt mỏi của con người trong cuộc sống thường nhật. Du lịch biển, được nghe tiếng sóng rì rào như vỗ về, chu du trên những cung đường với bãi cát dài trắng mịn cùng màu xanh trong vắt của mẹ biển chắc hẳn là gam màu thú vị mà bất kì bạn trẻ nào cũng ao ước nếm thử hơn một lần. 2016 được dự đoán là năm mà du lịch biển đảo lên ngôi, hãy cùng Mytour tò mò dự đoán đâu sẽ là 5 cái tên hot nhất bảng xếp hạng năm nay nhé!

 

1. ĐẢO CÔN SƠN - ĐIỂM DỪNG CHÂN CHƯA BAO GIỜ CŨ

 

Được nhiều du khách Sài Gòn cũng như các nơi khác thường xuyên lựa chọn là địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần và ngày lễ, Côn Đảo trở thành cái tên không còn quá xa lạ đối với người yêu thích du lịch. Đảo Côn Sơn hay còn gọi là Côn Đảo là quần đảo thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, từng lọt top 10 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới do tạp chí Lonely Planet bình chọn vào cuối năm 2011.

 

Hoàng hôn buông màu huyền ảo lên bãi đá Côn Đảo

Hoàng hôn buông màu huyền ảo lên bãi đá Côn Đảo - Ảnh: Nghia Duong

 

Côn Đảo lãng mạn những ngày mưa về

Côn Đảo lãng mạn những ngày mưa về - Ảnh: Tran Tho

 

Để đặt chân ra đến Côn Đảo, bạn có hai lựa chọn đi bằng máy bay và tàu hỏa. Khoảng thời gian chục năm đổ lại, nhắc đến Côn Đảo người ta chỉ liên tưởng về một hòn đảo còn ít người biết đến và công nhận là một điểm dừng chân du lịch, bởi đảo Côn Sơn khi ấy nổi tiếng hơn về di tích lịch sử mang tên nhà tù Côn Đảo - nơi chứng kiến sự tàn bạo khét tiếng của quân xâm lược với tù nhân Việt. Tuy nhiên, giờ đây Côn Đảo đã trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn cho kì nghỉ của mình.

 

Mặt nước trong veo lộ rõ những bãi đá sâu Côn Đảo

Mặt nước trong veo lộ rõ những bãi đá sâu - Ảnh: Hoang Son Do

 

Bình minh huyền ảo tại đảo Côn Sơn

Bình minh huyền ảo tại đảo Côn Sơn - Ảnh: Tai Ha

 

Các hòn và bãi tắm như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Cau, hòn Tre Lớn và bãi biển Đầm Trầu, Đất Dốc, An Hải là những cái tên được nhiều du khách lui tới nghỉ dưỡng và tham quan. Nếu hòn Bảy Cạnh là nơi chiêm ngưỡng các loại rùa biển thì bãi Đất Dốc thu hút khá nhiều cặp đôi bởi khung cảnh yên tĩnh và lãng mạn bởi các hẻm núi ăn sâu vào bờ biển. Nếu muốn tìm cho mình ít cảm giác khi được đến với miền Tây sông nước, bạn có thể trải nghiệm chu du ở vịnh Đầm Tre - khu vịnh được bao bọc bởi những cánh rừng ngập mặn bát ngát.

 

Khu nghỉ dưỡng SixSenses nổi tiếng Côn Đảo

Khu nghỉ dưỡng SixSenses nổi tiếng Côn Đảo - Ảnh: Lebaoson

 

Bắt gặp khoảnh khắc bình minh Côn Đảo đẹp mê hồn

Bắt gặp khoảnh khắc bình minh đẹp mê hồn - Ảnh: Huỳnh Văn Long

 

2. NGÂY NGẤT VẺ ĐẸP CỦA “ĐẢO TÔM HÙM” BÌNH BA

 

Bên cạnh quyết định cấm các hoạt động phát triển du lịch ở Bình Ba vì nằm gần vung căn cứ dân sự, tuy nhiên đây vẫn được xem là điểm đến đầy triển vọng vì địa phương chỉ ngăn chặn các hoạt động phát triển tràn lan chứ không tiến hành thu hồi hết các khu nghỉ dưỡng phục vụ cho du lịch. Vì vậy, 2016 đối với điểm đến Bình Ba là nơi dừng chân thích hợp cho những phượt thủ cũng như các bạn trẻ thích chinh phục và một chút mạo hiểm.

 

Đảo Bình Ba nước xanh ngắt trong veo

Đảo Bình Ba nước xanh ngắt trong veo - Ảnh: Minh Quang

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 54% tại Khánh Hòa

 

Lặn biển ngắm san hô ở đảo Bình Ba

Lặn biển ngắm san hô ở đảo Bình Ba - Ảnh: Phuong Nguyen

 

Từ đảo Bình Ba, du khách có thể làm chuyến du hí ra huyện đảo Bình Hưng và tận hưởng gió biển mát lạnh nơi đây. Ngoài đặc sản nổi tiếng là tôm hùm ra, đảo Bình Ba cũng chiều lòng du khách với hàng ngàn món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống với giá cả tương đối bình dân. Khoảng thời gian đẹp nhất để thực hiện chuyến du lịch Bình Ba là vào khoảng tháng 3 đến tháng 9 trong năm. Điểm dừng chân tắm biển và lặn ngắm san hô bao gồm bãi Chướng, bãi Nồm và bãi Nhà Cũ với cảnh nước trong veo xanh ngắt một màu.

 

Bình Ba một ngày trời mây xanh ngắt

Bình Ba một ngày trời mây xanh ngắt - Ảnh: Duc Nguyen

 

Đêm về bình yên trên đảo tôm hùm

Đêm về bình yên trên đảo tôm hùm - Ảnh: KhoaiLang

 

3. BÌNH DỊ NHƯ CHÍNH TÊN GỌI QUẦN ĐẢO BÀ LỤA

 

Dung dị nhuư chính tên gọi của mình, đảo Bà Lụa dự đoán sẽ là cái tên triển vọng của du lịch biển đảo Việt Nam năm nay. Trực thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, hòn đảo Bà Lụa mang tên gọi khác là Bình Trị vẫn hay được người dân ví von như một “tiểu Hạ Long” của mảnh đất phương Nam. Quần đảo Bà Lụa nổi tiếng với nhiều bãi tắm đẹp, tuy nhiên được nhiều du khách ghé thăm nhất vẫn là Ba Hòn Đầm bao gồm bộ ba hòn Đàm Dương, hòn Đước và hòn Giếng.

 

Hoàng hôn đẹp mê hồn bên đảo Bà Lụa

Hoàng hôn đẹp mê hồn bên đảo Bà Lụa - Ảnh: Jerry Vo

 

Dã ngoại bên bờ biển ở đảo Bà Lụa

Dã ngoại bên bờ biển ở đảo Bà Lụa - Ảnh: Sưu tầm

 

Đúng như tính chất khí hậu và địa hình của miền Tây sông nước Kiên Giang, đảo Bà Lụa xuất hiện rải rác vài khu rừng tràm và rừng ngập mặn ở dọc một số bãi tắm. Ngoài trải nghiệm khám phá và tắm biển cùng thưởng thức các món hải sản tươi ngon đánh bắt và tiêu thụ trong ngày, đảo Bà Lụa còn là nơi để các Phật tử hành hương hoặc tham quan kiến trúc với điểm dừng chân chùa Hang (còn gọi là chùa Hải Sơn) cổ kính và thanh bình. Chùa nằm trong khu du lịch hòn Phụ Tử.

 

4. THIÊN ĐƯỜNG BIỂN MỚI NỔI - NAM DU

 

Bên cạnh một Phú Quốc quen thuộc trong danh sách du hí của khách thập phương cùng quần đảo Bà Lụa mới nổi, Nam Du cũng là cái tên được nhiều người tin tưởng lựa chọn trong khoảng thời gian gần đây bởi nét đẹp hoang sơ trong lành của biển đảo mảnh đất Kiên Giang này. Thời điểm du lịch Nam Du đẹp nhất là vào tầm tháng 6 đến tháng 8 - khoảng thời gian rơi vào hè hàng năm.

 

Hòn Mén thuộc quần đảo Nam Du

Hòn Mén thuộc quần đảo Nam Du - Ảnh: Nguyen Cuong

 

Quần đảo Nam Du nhìn từ trên cao

Quần đảo Nam Du nhìn từ trên cao - Ảnh: Thành Huỳnh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Quần đảo là một tập hợp những thiên đường biển con nhỏ hơn như hòn Mấu, hòn Nồm, hòn Ngang, hòn Sơn, hòn Hai Bờ Đập cùng các bãi tắm như bãi Chệt, bãi Chướng, bãi Ngự. Bên cạnh trải nghiệm được thỏa thích ngắm cảnh biển, thưởng thức đủ loại hải sản đặc sắc nơi đây như cá xanh xương nướng bẹ chuối non hay mực trứng hấp xả,... với giá không thể phải chăng hơn cũng là một trải nghiệm ẩm thực du khách nào cũng muốn thử hơn một lần.

 

Đường ra quần đảo Nam Du

Đường ra quần đảo Nam Du - Ảnh: Linh Ly Thanh

 

5. ĐẢO TỎI LÝ SƠN KHÔNG LÀM PHẬT LÒNG KHÁCH XA

 

Ngược lên xứ Quảng, về với huyện đảo Lý Sơn - đảo tỏi nổi tiếng với các bãi tắm trong vắt và thanh bình. 2016 tiếp tục được dự đoán là năm triển vọng của du lịch biển đảo Lý Sơn. Khác với những quần đảo lớn với vô số bãi tắm lớn nhỏ, Lý Sơn có ba hòn chính là đảo Lớn, đảo Bé và hòn Mù Cu, trong đó Mù Cu là hòn đảo nằm ở phía Đông ngay sát đảo Lớn nhưng không có người ở. Du lịch đảo đẹp nhất là mùa hè tầm từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm.

 

Biển xanh mây trắng nắng vàng Lý Sơn

Biển xanh mây trắng nắng vàng - Ảnh: Vtcc2009

 

Hoàng hôn đẹp nín thở ở Cổng Tò Vò

Hoàng hôn đẹp nín thở ở Cổng Tò Vò - Ảnh: Yang Maverick

 

Một địa danh được thường xuyên nhắc đến khi đặt chân lên đảo tỏi Lý Sơn là Cổng Tò Vò - từ cổng chào Lý Sơn, men theo đường hẻm đá rẽ trái tại chùa Đục là bạn đã có thể đặt chân đến địa điểm lãng mạn này. Trải nghiệm được nhiều du khách thích thú nhất chắc hẳn là khoảnh khắc được đón bình minh hay hoàng hôn xuyên qua những vách đá và núi tạo thành màu sắc huyền ảo ngỡ trong mơ ở Cổng Tò Vò nơi đây.

 

Huyện đảo Lý Sơn bình yên và trong vắt

Huyện đảo Lý Sơn bình yên và trong vắt - Ảnh: Nguyen Quang Hieu

 

Hoàng hôn dần buông xuống huyện đảo Lý Sơn

Hoàng hôn dần buông xuống huyện đảo Lý Sơn - Ảnh: Ngoc Khanh

 

Nếu không ngại khám phá, bạn có thể chinh phục đỉnh Thới Lới - nơi có ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động cao nhất huyện đảo Lý Sơn. Lên đến đỉnh, bạn sẽ được chứng kiến hồ nước ngọt rộng bao la, đây cũng là hồ cung cấp lượng nước ngọt đủ cho cả cư dân sống ở đảo Lớn và đảo Bé (đảo An Bình). Các Phật tử ngoài du lịch biển còn có thể tham quan tượng phật Quan âm Bồ tát cao đến 27m ở chùa Đục - ngôi chùa tọa lạc ở lưng chừng sường núi Giếng Tiền.

 

Cổng Tò Vò khi hoàng hôn buông xuống

Cổng Tò Vò khi hoàng hôn buông xuống - Ảnh: DVo

 

Lý Sơn mùa biển rạn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ngãi giá rẻ

 

Biển luôn là nơi gột sạch những bận rộn và mệt mỏi của cuộc sống tất bật thường nhật, trả về cho con người một tâm hồn thanh bình và thuần khiết nhất. Gió biển mang hương vị mặn mòi từ mẹ thiên nhiên cùng hương hải sản thơm phức chắc hẳn là những trải nghiệm du khách nào cũng muốn thưởng thức trong mỗi chuyến đi của mình.  

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những địa điểm nào được xem là triển vọng trong du lịch biển đảo năm 2016?
Tại sao những địa điểm này được đánh giá là triển vọng?
Có những hoạt động gì thú vị tại những địa điểm này?
Làm thế nào để đến được những địa điểm này?
Có những lưu ý gì khi đi du lịch biển đảo tại những địa điểm này?
Có những khách sạn, resort nào được đánh giá tốt tại những địa điểm này?
Có những món ăn đặc trưng nào tại những địa điểm này?
Có những hoạt động nào phù hợp cho gia đình khi đi du lịch tại những địa điểm này?
Có những hoạt động nào phù hợp cho nhóm bạn khi đi du lịch tại những địa điểm này?
. Có những lưu ý gì khi đi du lịch biển đảo trong mùa đông tại những địa điểm này?

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /120