Mytour blog
Tags:
đảo Nam Dudu lịch kiên giangkinh nghiệm du lịch Kiên Giangđảo bà lụau minh thượng
06/04/202310.5720

5 điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi du lịch Kiên Giang năm 2024

Trong chuyến du lịch Kiên Giang, du khách không chỉ được đắm chìm trong thiên đường Phú Quốc với bãi biển xanh ngắt cùng với bờ cát trắng mà còn được khám phá nhiều điểm du lịch hoang sơ, thú vị hòa mình giữa thiên nhiên. Mytour sẽ gợi ý cho bạn 5 điểm du lịch hấp dẫn trong hành trình về Kiên Giang vào những ngày hè sắp đến nhé!

 

1. QUẦN ĐẢO NAM DU

 

Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (tỉnh Kiên Giang), nằm trong vịnh Thái Lan và cách trung tâm thành phố Rạch Giá khoảng 83 km về phía đường biển. Quần đảo Nam Du bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ đan xen nhau, tạo thành thế trận vững chắc trên biển cả và mang nét hoang sơ, huyền bí và đẹp đến nao lòng.

 

Nam Du mờ ảo trong làn sương

Nam Du mờ ảo trong làn sương - Ảnh: Nguyen Vu Chau

 

Đến với những hòn đảo của Nam Du, du khách sẽ được chiêm ngưỡng biển cả xanh ngắt mênh mông với những con sóng không ngừng vỗ bờ, những hàng dừa nghiêng nghiêng tươi tốt. Đồng thời, du khách còn được tắm biển thỏa thích với dòng nước trong vắt và mát lạnh, lang thang trên dải cát trắng mịn và bắt ốc ở những bãi đá dọc bãi tắm.

 

Nước biển quanh quần đảo Nam Du xanh ngắt màu trời

Nước biển quanh quần đảo Nam Du xanh ngắt màu trời - Ảnh: youngman

 

Bạn sẽ được đắm chìm trong những cơn gió biển, cảm nhận hương vị biển mằn mặn và tận hưởng không gian thiên nhiên hoang sơ đầy thú vị. Ngoài ra, đến với quần đảo Nam Du, du khách còn được thưởng thức những món hải sản tươi sống, thơm ngon của vùng biển đảo.

 

Khung cảnh nên thơ của Nam Du

Khung cảnh nên thơ của Nam Du - Ảnh: Linh Lý Thành

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Kiên Giang

 

Trong chuyến du lịch Kiên Giang, quần đảo Nam Du hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho du khách, giúp bạn xua đi những căng thẳng lo toan thường nhật và làm tan biến cái nóng bức oi ả, chói chang vào những ngày hè.

 

2. QUẦN ĐẢO BÀ LỤA

 

Quần đảo Bà Lụa được ví von như “tiểu Hạ Long” của phương Nam, nằm trong địa phận huyện Kiên Lương, thuộc tỉnh Kiên Giang. Trong đó, Bà Lụa bao gồm khoảng 45 hòn đảo rải rác khắp nơi trên diện tích biển 70 km2 và được người dân bản địa đặt tên theo hình dáng, truyền thuyết từ bao đời nay.

 

Quần đảo Bà Lụa hứa hẹn là điểm du lịch Kiên Giang lý tưởng trong mùa hè này

Quần đảo Bà Lụa hứa hẹn là điểm du lịch Kiên Giang lý tưởng trong mùa hè này - Ảnh: Hung Ho Viet

 

Những bãi biển dọc theo những hòn đảo quanh đây không quá sâu, vì thế bạn có thể thoải mái bơi lội tung tăng giữa biển xanh hay chèo thuyền ngắm nhìn những cảnh vật hoang sơ. Tại những hòn đảo trong quần đảo Bà Lụa, du khách còn được khám phá thiên nhiên hoang dã đa dạng sinh học.

 

Tiểu hạ long

“Tiểu hạ long” phương Nam - Ảnh: Trung Nguyen

 

Ngoài ra, trong chuyến cắm trại trên những hòn đảo làng chài, du khách sẽ còn được trải nghiệm những hoạt động đánh bắt cá, mò ốc thú vị cùng người dân địa phương và thưởng thức những món ngon đặc sản của riêng vùng biển.

 

Du khách tận hưởng làn nước biển mát lạnh

Du khách tận hưởng làn nước biển mát lạnh - Ảnh: Vietnam Visa

 

Vùng biển quanh quần đảo Bà Lụa còn rất hoang sơ, chưa được khai phá nên du khách du lịch những hòn đảo này sẽ được trải nghiệm chuyến du lịch Kiên Giang đầy thú vị cùng gia đình, người thân và bạn bè!

 

3. QUẦN ĐẢO HẢI TẶC

 

Quần đảo Hải Tặc nằm trong vùng biển phía Tây, cách đất liền khoảng 18 km, nằm trong địa phận thị xã Hà Tiên của tỉnh Kiên Giang. Quần đảo Hải Tặc có diện tích đất nổi khoảng 1.100 ha và bao gồm 16 hòn đảo nhỏ khá gần nhau.

 

Hàng dừa ngả bóng theo bờ biển quanh đảo Hải Tặc

Hàng dừa ngả bóng theo bờ biển quanh đảo Hải Tặc - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong chuyến du lịch Kiên Giang – khám phá quần đảo Hải Tặc, du khách sẽ được đắm mình trong làn nước mát, lặn ngắm san hô gần bờ và vui chơi, giải trí tự do trên bãi đá, bờ cát hoặc ngủ một giấc thật say nồng giữa thiên nhiên.

 

Bãi đá thô của quần đảo Hải Tặc

Bãi đá thô của quần đảo Hải Tặc - Ảnh: Tran Gia Phuoc

 

Trong không gian hoang vắng của quần đảo Hải Tặc, du khách sẽ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên yên bình, thanh tịnh khác hẳn với cuộc sống đô thị sầm uất, ồn ào. Những giây phút trên đảo Hải Tặc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới và nhiều cảm xúc mới trong chuyến du lịch Kiên Giang vào mùa hè này.

 

Đảo Hải Tặc phía xa xa

Đảo Hải Tặc phía xa xa - Ảnh: Phi Hoang

 

Quần đảo Hải Tặc không còn là nơi hoạt động của những vụ cướp biển khét tiếng ngày nào mà nó hứa hẹn sẽ là điểm du lịch thú vị cho nhóm bạn cùng nhau khám phá, chinh phục thiên nhiên đảo hoang của vùng đất biển nơi đây đấy!

 

4. HÒN PHỤ TỬ

 

Hòn Phụ Tử nằm giữa eo biển của khu du lịch Chùa Hang thuộc huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

 

Hòn Phụ Tử giữa biển Kiên Giang

Hòn Phụ Tử giữa biển Kiên Giang - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Kiên Giang

 

Hòn Phụ Tử là hòn đảo gồm hai khối đá dính liền nhau trên bệ đá nằm nghiêng giữa biển, tượng trưng cho hình ảnh cha con với tình yêu thương vô bờ giữa đại dương mênh mông. Trong đó, hòn Phụ có chiều cao khoảng 33.6 m, hòn Tử cao 30 m.

 

Hòn Phụ Tử là điểm đến thú vị cho du khách chiêm ngưỡng món quà tạo hóa kỳ diệu

Hòn Phụ Tử là điểm đến thú vị cho du khách chiêm ngưỡng món quà tạo hóa kỳ diệu - Ảnh: Vietnam Visa

 

Trong chuyến du lịch Kiên Giang, du khách có dịp chiêm ngưỡng hòn Phụ Tử hẳn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, tinh tế và kỳ diệu của thiên nhiên. Hòn Phụ Tử là món quà của tạo hóa ban tặng như lời nhắn nhủ về tình yêu gia đình, tình cha con nồng ấm và tha thiết.

 

Di tích hòn Phụ Tử

Di tích hòn Phụ Tử - Ảnh: Sưu tầm

 

Dù hòn Phụ Tử đã không còn nguyên vẹn, nhưng trong chuyến du lịch Kiên Giang, du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng di tích còn sót lại và cùng lắng nghe những giai thoại của hòn Phụ Tử giữa biển xanh mênh mông nhé!

 

5. U MINH THƯỢNG

 

Vườn quốc gia U Minh Thượng là khu rừng nguyên sinh ngập nước quý hiếm và là khu rừng gắn liền với văn hóa, lịch sử đất Việt thuộc huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang. Vườn quốc gia này có diện tích rộng lớn, trải dài hơn 21.107 ha chia thành vùng lõi và vùng đệm.

 

Cùng chiếc thuyền máy khám phá U Minh Thượng

Cùng chiếc thuyền máy khám phá U Minh Thượng - Ảnh: Nguyen Hung

 

U Minh Thượng có hệ sinh thái đa dạng và phong phú về nhiều hệ động – thực vật, trong đó có gần 250 loài thực vật thuộc 84 họ, 500 loài động vật, 200 loài chim và hơn 200 loài côn trùng và nhiều loại động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ được bảo tồn.

 

Sống giữa thiên nhiên rừng nguyên sinh hẳn sẽ trải nghiệm tuyệt vời

Sống giữa thiên nhiên rừng nguyên sinh hẳn sẽ trải nghiệm tuyệt vời - Ảnh: Lao Rock

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Du khách sẽ được khám phá U Minh Thượng trên những chiếc thuyền máy len lỏi qua những con kênh rạch chằng chịt đặc trưng của vùng sông nước. Đồng thời, đến với khu rừng nguyên sinh bạt ngàn này, du khách sẽ được tận hưởng những làn gió mát, những hương vị vùng sông nước và thưởng thức những âm thanh líu lo, ríu rít của những đàn chim rộn ràng cất tiếng hót.

 

Du lịch Kiên Giang - U Minh Thượng ngắm loài rái cá quý hiếm

Du lịch Kiên Giang - U Minh Thượng ngắm loài rái cá quý hiếm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Ngoài ra, khung cảnh thanh bình giữa vườn quốc gia sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm giữa thiên nhiên thú vị và bổ ích. Trong chuyến du lịch Kiên Giang, U Minh Thượng là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn dành cho du khách trong hành trình về miền sông nước vào mùa hè này đấy!

 

Bạn đã sẵn sàng du lịch Kiên Giang chưa nào? Hãy cùng Mytour lên kế hoạch và thực hiện chuyến du lịch mùa hè đáng nhớ với vùng đất Kiên Giang của miền Tây Nam Bộ mộc mạc, giản dị và nồng hậu nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /221