Mytour blog
Tags:
đảo Nam DuKiên Giangdu lịch biển đảocảnh đẹp thiên nhiênHòn Dầu
06/04/20235.5540

Lặng người trước 3 sắc thái tuyệt đẹp của thiên đường Nam Du năm 2024

Vào hạ. Tiết trời oi bức khiến những đôi chân cuồng đi lại mơ về những miền chinh phục mới. Trong đó, thay vì lựa chọn phượt đến những miền núi non cheo leo, nhiều bạn trẻ chọn cho mình chuyến du lịch mùa hè về với biển xanh cát trắng nắng vàng. Bài viết này Mytour xin giới thiệu tới bạn đọc 3 sắc thái mê hồn khi du lịch quần đảo Nam Du, tỉnh Kiên Giang. Đây được ví von như là thiên đường biển mới toanh “đốn tim” nhiều bạn trẻ.  

 

Thiên đường biển Nam Du quyến rũ mọi trái tim yêu du lịch

Thiên đường biển Nam Du quyến rũ mọi trái tim yêu du lịch - Ảnh: sưu tầm

 

1. BÌNH MINH RẠNG NGỜI TRÊN THIÊN ĐƯỜNG BIỂN NAM DU

 

Quần đảo Nam Du thuộc địa phận huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Không khó để di chuyển từ trung tâm thành phố Rạch Giá đến thiên đường biển này, khi Nam Du chỉ cách chừng 80km. Vé từ bến ra đến các đảo nằm trong khoảng 500-600.000 VNĐ/người bao gồm lượt đi lẫn về. Mùa hạ mặt trời mọc từ khá sớm, vì vậy nếu muốn ngắm cảnh bình minh du khách nên đi từ sớm, khoảng tầm 5 giờ sáng.

 

Bình minh trên làng chài Nam Du

Bình minh trên làng chài Nam Du - Ảnh: Tho Dinh

 

Cảnh bình minh đứng từ trên cao

Cảnh bình minh đứng từ trên cao - Ảnh: Huyen Hoang

 

Quần đảo Nam Du những ngày biển động nếu ngắm ban mai sẽ thấy hiện tượng “bình minh tím”. Bầu trời tựa như cảnh hoàng hôn buông với gam màu tím cam quyến rũ và đầy bí ẩn. Du khách đến du lịch Nam Du thường chọn ngắm bình minh tại Hòn Củ Tron hoặc bãi Cây Mến vì nước biển ở đây trong xanh, diện tích rộng và có thể ngắm trọn cảnh Nam Du từ trên các mõm đá cao.

 

Nam Du tắm màu bình minh trong mắt thợ ảnh

Nam Du tắm màu bình minh trong mắt thợ ảnh - Ảnh: Michael Huy

 

2. THIÊN ĐƯỜNG BIỂN TRONG MƠ DƯỚI ÁNH MẶT TRỜI

 

Nam Du chụp theo phong cách panorama

Nam Du chụp theo phong cách panorama - Ảnh: Huy Ngo

 

Nếu muốn cảm nhận vẻ đẹp trẻ trung của hơn 20 đảo lớn nhỏ thuộc quần đảo Nam Du, bạn hãy chọn thời điểm du lịch từ 8h sáng cho đến tầm 4h chiều. Vào mùa hè, ánh mặt trời chiếu rọi thẳng xuống mặt biển tạo nên những viền sáng lấp lánh nhờ sự phản chiếu dưới nước. Du khách còn có thể tận mắt ngắm rặng san hô và các loài sinh vật biển ở những vùng nước cạn.

 

Quần đảo Nam Du đẹp ngỡ ngàng

Quần đảo Nam Du đẹp ngỡ ngàng - Ảnh: Hoang Tran

 

Nam Du có hơn 20 đảo nhỏ, hình chụp Hòn Nồm

Nam Du có hơn 20 đảo nhỏ, hình chụp Hòn Nồm - Ảnh: HoXung

 

Là tín đồ của ẩm thực, đặc biệt là các loại hải sản tươi sống đánh bắt từ biển và được chế biến ngay lập tức, khách du lịch không nên bỏ qua món ăn làm từ cá xương xanh - đặc sản của hòn Nồm thuộc quần đảo Nam Du. Ở quần đảo xa nhất tỉnh Kiên Giang này, hòn Củ Tron là hòn đảo có diện tích lớn nhất, bé nhất là hòn Lò. Dân địa phương thường tập trung sinh sống ở hòn Củ Tron, hòn Mấu, hòn Bờ Đập vì cá và hải sản ở khu vực này nhiều, ít chịu ảnh hưởng của bão hoặc biển động.

 

Du lịch Nam Du trải nghiệm nhiều hải sản lạ

Du lịch Nam Du trải nghiệm nhiều hải sản lạ - Ảnh: Tom

 

Quần đảo Nam Du chụp từ mõm đá trên cao

Quần đảo Nam Du chụp từ mõm đá trên cao - Ảnh: VietNamSmile

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Kiên Hải - Kiên Giang

 

Đường đi dọc bờ biển với màu xanh đầy sức sống của cỏ cây

Đường đi dọc bờ biển với màu xanh đầy sức sống của cỏ cây - Ảnh: Linh Lý Thanh

 

Du lịch Nam Du được xem  là sự lựa chọn khá thông minh và tiết kiệm cho những gia đình hoặc cặp đôi ở đất Sài thành. Chỉ mất chưa đầy nửa ngày để có thể di chuyển từ Sài Gòn đến thiên đường biển Nam Du. Quần đảo gồm 21 đảo lớn nhỏ, mỗi đảo lại có từ 3 đến 5 bãi tắm thiên tạo trở lên, địa hình chưa bị khai thác nhiều nên vẫn còn giữ được sự hoang sơ của bàn tay tạo hóa.

 

Biển xanh trong vắt của quần đảo Nam Du

Biển xanh trong vắt của quần đảo Nam Du - Ảnh: Linh Lý Thanh

 

Biển Nam Du với bãi cát trắng rộng thênh thang

Biển Nam Du với bãi cát trắng rộng thênh thang - Ảnh: Khang Ninh

 

Hòn Dầu thuộc quần đảo Nam Du

Hòn Dầu thuộc quần đảo Nam Du - Ảnh: Khang Ninh

 

Biển Nam Du được đánh giá là một trong những bãi biển trong sạch, ít bị ô nhiễm nhất cùng với biển Nha Trang và Đà Nẵng. Du lịch Nam Du mùa hè này, du khách nếu muốn thử thách mình khi thám hiểm lòng biển có thể ngay lập tức thử ngay loại hình lặn biển ngắm san hô ở hòn Dầu - hòn đảo nổi tiếng với những rặng san hô dài và phân bổ dày đặc, với đủ màu sắc.

 

Nam Du một chiều mùa hè

Nam Du một chiều mùa hè - Ảnh: Michael Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Biển đảo Nam Du nhìn từ mõm đá cao

Biển đảo Nam Du nhìn từ mõm đá cao - Ảnh: Huy Nho

 

3. HOÀNG HÔN ĐẦY QUYẾN RŨ TRÊN THIÊN ĐƯỜNG NAM DU

 

Trái ngược với màu sắc xanh trong như hòa làm một của biển trời Nam Du những ngày nắng mùa hè, chiều xuống là khoảng thời gian Nam Du khoác lên mình chiếc áo màu tím trầm đầy ma mị mà cũng không kém phần quyến rũ. Những mõm đá rải rác nhô lên mặt nước hòa quyện vào ráng trời tạo nên bức tranh thiên tạo khiến người xem phải tĩnh lặng.

 

Hoàng hôn quyến rũ trên đảo Nam Du

Hoàng hôn quyến rũ trên đảo Nam Du - Ảnh: Trung Hieu

 

Thuyền và biển dưới ráng hoàng hôn

Thuyền và biển dưới ráng hoàng hôn - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Chiều xuống cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để các cặp đôi dạo bộ dọc bờ biển. Lãng mạn hơn, các bạn nên thử trải nghiệm chinh phục ngọn hải đăng để có thể ngắm cảnh biển đủ màu sắc khi hoàng hôn từ trên cao. Chiều muộn đồng thời là lúc dân làng chài trở về với mẻ đánh lưới cuối cùng của ngày, khép lại hành trình thường nhật với cuộc sống mưu sinh gắn liền với nắng và gió biển. Chiều buông, trời chuyển dần về tối là lúc khách du lịch thưởng thức mọi loại hải sản thuộc thiên đường Nam Du này. Nổi bật nhất có: cháo mực, chả mực hòn Mấu, nhum biển, cá xương xanh…

 

Hoàng hôn tím dọc bãi Chướng, quần đảo Nam Du

Hoàng hôn tím dọc bãi Chướng, quần đảo Nam Du - Ảnh: Longfreeman

 

Màu hoàng hôn quyến rũ trải xuống thiên đường Nam Du

Màu hoàng hôn quyến rũ trải xuống thiên đường Nam Du - Ảnh: Duong Tuan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang

 

Du lịch Nam Du mùa hè là một trong những xu hướng “hot” trong giới trẻ hiện nay. Cơ hội được thư giãn dưới gió biển cùng việc thoải mái thưởng thức những loại hải sản tươi sống, tự thưởng cho bản thân một chuyến đi sau những ngày làm việc căng thẳng là những điều thiên đường biển trong mơ này đem lại cho bạn. Đừng quên ghi lại 3 khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Nam Du như Mytour đã gợi ý ở trên nhé!

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thiên đường Nam Du là đâu?

- Thiên đường Nam Du là một quần đảo thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, nằm ở phía Nam của đất nước Việt Nam.

Thiên đường Nam Du có gì đặc biệt?

- Thiên đường Nam Du có 3 sắc thái tuyệt đẹp: nước biển xanh ngắt, cát trắng mịn và bầu trời xanh thẳm. Nơi đây còn có nhiều bãi tắm đẹp, rừng nguyên sinh, đồi cát và những ngôi đền cổ.

Làm thế nào để đến được Thiên đường Nam Du?

- Bạn có thể đi bằng đường biển từ các cảng ở Rạch Giá hoặc Hà Tiên. Thời gian di chuyển từ Rạch Giá khoảng 2 giờ, từ Hà Tiên khoảng 1 giờ.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Thiên đường Nam Du?

- Thời điểm thích hợp để đến Thiên đường Nam Du là từ tháng 11 đến tháng 5 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp.

Có những hoạt động gì để tham gia tại Thiên đường Nam Du?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn biển, đi thuyền, câu cá, leo núi, tham quan các đền chùa và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /424