Mytour blog
Tags:
Kiên Giangdu lịch Phú QuốcNhà tù Phú Quốchoa hậu Việt Nam
07/04/20232.7731

Phú Quốc - Địa điểm hoàn hảo cho cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam Phần 2 năm 2024

Với cảnh đẹp như thiên đường có thật ở hạ giới, Phú Quốc xứng đáng là cái tên được xướng lên khi chọn địa danh để tổ chức cuộc thi quy mô hoành tráng nhất trên đấu trường nhan sắc đất Việt - Hoa Hậu Việt Nam 2014. Phú Quốc đã thể hiện một cách xuất sắc với vai trò là “chủ nhà” đăng cai tổ chức cuộc thi năm nay và góp một phần không nhỏ làm tô điểm thêm vẻ đẹp hình thể của các thí sinh dự thi Hoa Hậu Việt Nam 2014. Và cũng chính Phú Quốc đã đưa đến màn giới thiệu cảnh đẹp Việt Nam đến bạn bè thế giới thông qua cuộc thi danh tiếng này.

 

Xem thêm: Phú Quốc - Địa điểm hoàn hảo cho cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014 (Phần 1)

 

hoa hậu

Các thí sinh hoa hậu Việt Nam trong lần tham quan di tích lịch sử - Ảnh: vtv.vn

 

Phú Quốc không chỉ có cảnh đẹp thơ mộng đến nao lòng, mà hơn cả, Phú Quốc còn mang trong mình những giá trị lịch sử hào hùng đầy đau thương của dân tộc, Phú Quốc còn mang trong mình những lý do nhiều hơn thế để được chọn làm nơi diễn ra cuộc thi tìm kiếm vẻ đẹp Việt. Hãy cùng Mytour tiếp tục khám phá những lý do nổi bật còn lại khiến Phú Quốc trở thành địa điểm hoàn hảo cho cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014 nhé!

 

GIÁ TRỊ LỊCH SỬ TO LỚN

 

Cùng với hàng trăm nhà tù chiến tranh nằm rải rác trên khắp đất nước Việt Nam, nhà tù Phú Quốc (hay tên còn gọi là nhà tù Cây Dừa) đã đi vào tâm trí những người chiến sĩ những ký ức tang thương đầy đau đớn và căm phẫn.

 

Nhà tù này là nơi giam giữ hơn 32.000 tù binh (40.000 tù nhân nếu tính cả tù chính trị trong nhiều thời kỳ). Trong đó có khoảng 12.000 tù nhân là bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương. Trong số đó có khoảng 9000 người từ miền Bắc. Có trên 20.000 tù nhân là dân quân du kích xã, ấp và cán bộ chính trị. Có hơn 2.000 sĩ quan, hạ sĩ quan; trên 100 tù nhân là cán bộ cộng sản có trình độ chính trị trung cấp, sơ cấp (trong đó có 10 tỉnh ủy viên, trên 40 huyện ủy viên) và trên 200 chi ủy viên. Các con số đã tố cáo lên bộ mặt thật sự của nhà tù Phú Quốc là nơi giam giữ các chiến sĩ cách mạng của ta, cùng những màn tra khảo dã man và hơn hết là răn đe những ai có ý định chống lại bọn giặc ngoại xâm.

 

Phú Quốc

Những dấu tay đầy đau đớn của tù binh tại nhà tù Phú Quốc - Ảnh: ALex Kav

 

Trong thời kỳ chiến tranh ác liệt tại Việt Nam, các tù binh chiến tranh bị giam giữ tại trại giam tù binh Phú Quốc phải chịu nhiều hình phạt tra tấn vô cùng man rợ, đau đớn. Trong thời gian tồn tại chưa đầy 6 năm (từ tháng 6/1967 đến 3/1973), trại giam tù binh Phú Quốc là mồ chôn của hơn 4.000 chiến sĩ, hàng chục ngàn chiến sĩ bị thương tật, tàn phế.

 

Phú Quốc

Hàng rào thép gai nhiều lớp - Ảnh: Alex Kav

 

Tuy nhiên, chính quyền Việt Nam Cộng Hòa lúc bấy giờ vẫn luôn tuyên bố hòng che mắt dư luận rằng tù binh tại nhà tù Phú Quốc đều được đối xử nhân đạo, chừng mực và còn đưa ra các bằng chứng giả tạo đầy kinh tởm bằng các bức ảnh tù binh Cộng Sản được chăm sóc y tế đầy đủ, ăn uống không thiếu thốn, được sinh hoạt, tham gia vui chơi giải trí và lao động sản xuất gia tăng. Tất cả những điều đó là dối trá!

 

Phú Quốc

Chôn sống - Ảnh: Jacques Beaulieu

 

Các tù binh tại nhà tù Phú Quốc bị hành hạ và tra tấn dã man, sống không bằng chết. Các hình thức tra tấn vô cùng man rợ và thiếu tính người. Những chiến sĩ Cộng Sản đã phải chịu đau đớn đến tột cùng với các màn tra tấn nghe qua đã thấy điếng người như: đóng đinh vào tay, chân, đầu; đốt dây kẽm cháy đỏ rồi đâm vào da thịt; đục răng; trùm bao bố để chế nước sôi hoặc đổ lửa than; ném vào chảo nước sôi; thiêu sống, chôn sống….

 

Phú Quốc

“Chuồng cop” - Hình thức tra tấn dã man ngoài trời tại nhà tù Phú Quốc - Ảnh: Xiabachao

 

Vô vàn những hình thức tra tấn man rợ mà bọn cướp nước có thể làm với các chiến sĩ ta, đồng bào ta. Có những bộ hài cốt khi được bốc lên không còn nguyên vẹn, xương đều đã bị tra tấn đến biến dạng và trong những khớp nối, đỉnh đầu vẫn còn những cây đinh. Vô cùng tàn nhẫn!

 

Hoa Hậu

Các thí sinh xúc động khi đến thăm quan nhà tù Phú Quốc - Ảnh: Baodoi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Kiên Giang

 

Chuyến đi của các thí sinh dự thi Hoa Hậu Việt Nam 2014 đã trở nên ý nghĩa và có chiều sâu hơn bao giờ hết khi các người đẹp được tận mắt chứng kiến một nhà tù lịch sử, một nhà tù tố cáo tội ác man rợ mà bọn đế quốc xâm lược nước ta đã làm với chính đồng bào ta. Chuyến đi ấy đã để lại những kỉ niệm khó quên với các người đẹp về một thời chiến tranh ác liệt và hào hùng của dân tộc. Từ đó lòng tự tôn và ý thức bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ được nâng cao.

 

Hoa Hậu

Dâng hoa cho các anh hùng liệt sĩ - Ảnh: CVMPC

 

Cuộc thi cũng đã giúp cho các thí sinh được tỏ lòng biết ơn đến những anh hùng dân tộc đã khuất đầy thiêng thiêng và ý nghĩa.

 

CHUNG TAY BẢO VỆ TOÀN VẸN CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ NƯỚC NHÀ

 

Phú Quốc

Đảo Phú Quốc xinh đẹp - Ảnh: Phú Quốc Hình Đẹp

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Phú Quốc là một trong những hòn đảo xinh đẹp của nước ta, tại địa điểm đặc biệt này càng gợi nhớ về ý thức bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ cho những người trẻ Việt. Đặc biệt là những gương mặt đại diện cho hình ảnh nước nhà như Hoa Hậu Việt Nam 2014.

 

Hoa Hậu Việt Nam

Hoa Hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong bộ áo dài ý nghĩa khẳng định chủ quyền biển đảo - Ảnh: Tinvn

 

Hoa Hậu Việt Nam

Thí sinh hoa hậu Việt Nam giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ hải quân vùng 5 - Ảnh: vtv.vn

 

Hoa Hậu Việt Nam

Các người đẹp giao lưu cùng bộ đội địa phương - Ảnh: vtv.vn

 

Tại cuộc thi, toàn thể các thí sinh dự thi đã có những hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh lịch sử vẻ vang oanh liệt của dân tộc, cùng với đó là cất tiếng hát về chủ quyền biển đảo. Một cuộc thi vô cùng ý nghĩa được tổ chức trên một hòn đảo với nhiều giá trị tuyệt vời!

 

Hoa Hậu Việt Nam

Các thí sinh dự thi Hoa Hậu Việt Nam 2014 hát đồng ca - Ảnh: Vietbao

 

Hoa Hậu Việt Nam

Tự hào hát vang bài ca Tổ quốc - Ảnh: giaoduc.net.vn

 

Tổng hòa về vẻ đẹp tự nhiên của thắng cảnh cùng những giá trị lịch sử to lớn, Phú Quốc đã chứng minh được sự đúng đắn của Ban Tổ Chức cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014 khi chọn hòn đảo xinh đẹp này làm nơi đăng cai.

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Phú Quốc là địa điểm nào ở Việt Nam?
Phú Quốc là một hòn đảo nằm ở phía Nam của Việt Nam, thuộc tỉnh Kiên Giang.
Tại sao Phú Quốc được chọn là địa điểm tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014?
Phú Quốc được chọn là địa điểm tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014 bởi vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên tuyệt đẹp của hòn đảo này. Ngoài ra, Phú Quốc còn có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi để đón tiếp các thí sinh và khách mời.
Những địa điểm nổi tiếng trên đảo Phú Quốc là gì?
Phú Quốc có nhiều địa điểm nổi tiếng như bãi Sao, bãi Dài, bãi Trường, rừng ngập mặn, Suối Tranh, Suối Đá Bàn, đảo Mông Tay, đảo Hòn Thơm, chợ đêm Dinh Cậu, chùa Hộ Quốc,....
Các hoạt động giải trí và tham quan nào có thể tham gia tại Phú Quốc?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, tham quan rừng ngập mặn, tham quan các đảo xung quanh, tham quan các khu chợ đêm,....
Các khu nghỉ dưỡng nào được đánh giá cao tại Phú Quốc?
Phú Quốc có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi như InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Salinda Resort Phu Quoc Island, La Veranda Resort Phu Quoc - MGallery, Novotel Phu Quoc Resort,....

1 Thích

Đánh giá : 4.5 /169