Mytour blog
Tags:
Bàu Trắngdu lịch biểnđảo Phú Quýdu lịch Bình Thuậnđồi cát Mũi Nédu lịch Phan ThiếtCù Lao Câu
06/04/20234.0870

Đâu là những điểm cực hot để check-in khi đặt chân đến Phan Thiết? - Kỳ 2 năm 2024

Mời bạn xem thêm: Đâu là những điểm cực hot để check-in khi đặt chân đến Phan Thiết? - Kỳ 1

 

ĐỒI CÁT MŨI NÉ

 

Đến Phan Thiết mà không check - in tại đồi cát Mũi Né thì dường như đó sẽ là một hối tiếc lớn đối với du khách bởi khi nhắc đến du lịch Phan Thiết, người du khách không quên thủ thỉ tai nhau là phải đến Mũi Né một lần cho biết.

 

Check-in tại đồi cát Mũi Né

Check-in tại đồi cát Mũi Né- Ảnh: gaoinspiri

 

Đồi cát, trước hết là đặc trưng cho mảnh đất hoang sơ, đầy nắng gió của mảnh đất miền Trung. Và khi nhắc về đồi cát, người ta vẫn không quên đó là hình tượng cho nét độc đáo, kinh điển của một vùng đất giàu những điều thi vị cần được khám phá. Người du khách hay gọi đồi cát Mũi Né là đồi cát bay, chính bởi hình dạng của nó dường như là một sự thay đổi khó đoán. Chỉ cần mỗi ngày hay mỗi giờ, hình dạng của đồi cát luôn liên tục thay đổi và ngày hôm nay, đến đồi cát bạn cảm thấy thân quen nhưng ngày hôm sau đã là một sự khác biệt.

 

Đồi cát dưới ánh mặt trời

Đồi cát dưới ánh mặt trời- Ảnh: rosekittyhaterose

 

Đồi cát Mũi Né khá thu hút còn chính bởi cảnh quan nơi đây. Nét đẹp của đồi cát bay hòa quyện cùng nét đẹp của biển trời Mũi Né, tạo nên một khung cảnh mà chỉ ở Mũi Né người ta mới tìm được nét đẹp rực rỡ đến vậy. Hình ảnh của đồi cát vào lúc mặt trời lên cũng đã khiến biết bao con tim mê du lịch phải ngỡ ngàng vì sự nên thơ nhưng không kém phần hoang vu hay hùng vĩ ấy!

 

Phượt đồi cát

Phượt đồi cát- Ảnh: ninajiaravanon

 

Đi Phan Thiết không quên check-in đồi cát

Đi Phan Thiết không quên check-in đồi cát- Ảnh: funkly.co

 

BÀU TRẮNG

 

Dường như Phan Thiết là điểm đến thiên đường của những khung cảnh thiên nhiên “độc đáo” bậc nhất của cả nước. Bàu Trắng cũng là một trong số đó và đây cũng là điểm check - in cực hot khi bạn đặt chân đến mảnh đất Phan Thiết. Tọa lạc tại thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, Phan Thiết, Bàu Trắng là ốc đảo ngọt ngào giữa khung cảnh hoang sơ của đồi cát.

 

Bàu Trắng - nét nên thơ của Phan Thiết

Bàu Trắng - nét nên thơ của Phan Thiết- Ảnh: pphq____

 

Cái tên Bàu Trắng là xuất phát từ hai lý do mà có thể không phải du khách nào cũng biết. Từ bàu trong tiếng địa phương với ý nghĩa là hồ, bàu Trắng là bởi cái hồ này xuất hiện giữa một bãi cát trắng rộng lớn nhưng đôi khi, người ta cũng gọi là đó là bàu Sen, vì tùy vào từng mùa, mà trong hồ lại có sen nở rộng, điểm hồng cho làn nước trong xanh, mát lành.

 

Cát bên biển

“Cát bên biển”- Ảnh: hoangtrinh93

 

Bàu Trắng xuất hiện giữa cái màu hoang sơ của đồi cát Phan Thiết và chính bàu Trắng đã khiến màu hoang sơ ấy trở nên tươi mát hơn và không có nét úa tàn. Du khách khi đến bàu Trắng có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ của ngư dân để tự thưởng cho mình một cuộc hành trình trải nghiệm và câu cá trong lòng hồ nhé!

 

Chèo thuyền khám phá bàu Trắng

Chèo thuyền khám phá bàu Trắng- Ảnh: jillhmx

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phan Thiết

 

ĐẢO PHÚ QUÝ

 

Cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 120km, đảo Phú Quý - hòn đảo xinh đẹp của mảnh đất Phan Thiết là điểm đến tiếp theo mà bạn phải ghé trong cuộc hành trình chinh phục vùng đất Phan Thiết - Bình Thuận. Cuộc hành trình trên đảo Phú Quý nếu di chuyển bằng xe máy chắc hẳn sẽ là chuyến đi tuyệt vời nhất vì bạn có thể chủ động khám phá hết mọi ngóc ngach trên đảo.

 

Trong lành như Phú Quý

Trong lành như Phú Quý- Ảnh: y.oon9

 

Đảo Phú Quý đặc biệt có khá nhiều trải nghiệm mà du khách nên thử qua. Chẳng hạn như ngắm hoàng hôn ở đảo Phú Quý là trải nghiệm có thể làm cho du khách sẽ phải động lòng. Bạn có thể lên đỉnh chùa Linh Sơn, đảo Phú Quý để có một cái nhìn bao quát về khung cảnh biển rộng bao la, mây trời trùng điệp nơi vùng đảo nên thơ này. Không chỉ được ngắm cảnh biển tuyệt đẹp, du khách còn có thể thưởng thức món cua Huỳnh Đế “sang chảnh” nhưng với giá rẻ nhất, chỉ khoảng từ 350.000 - 400.000đồng/ 1kg, còn gì tuyệt bằng nhỉ?

 

Điểm check - in độc đáo của Phú Quý

Điểm check - in độc đáo của Phú Quý- Ảnh: an_khoai

 

Ngắm toàn cảnh đảo Phú Quý yên bình

Ngắm toàn cảnh đảo Phú Quý yên bình- Ảnh: vuong_phamquoc

 

CÙ LAO CÂU

 

Nếu du khách hỏi Mytour rằng đâu là điểm đến thích hợp ở Phan Thiết dành cho những tay phượt thích mê cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ nhưng có nhiều điều để khám phá thì câu trả lời của Mytour chắc hẳn sẽ là cù lao Câu.

 

Sắc xanh hoang vu của cù lao Câu

Sắc xanh hoang vu của cù lao Câu- Ảnh: anakyl

 

Cách đất liền khoảng 9km, nên việc di chuyển bằng thuyền đến đây mất khoảng 1 giờ đồng hồ là đã đến được vùng “đảo nhỏ” hoang sơ này rồi. Nét hoang sơ được thể hiện ở ngay việc ở cù lao không có bến tàu nến muốn di chuyển từ tàu vào bờ, du khách phải đi bằng thuyền thúng. Nước ở cù lao Câu đặc biệt trong lành, có thể nhìn thấy đáy biển với những sinh vật biển đủ kiểu loại.

 

Nước biển cực trong xanh

Nước biển cực trong xanh- Ảnh: nhannguyen591

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Ở nơi mà ta thấy mình thật nhỏ bé

Ở nơi mà ta thấy mình thật nhỏ bé- Ảnh: langoanh

 

Đến cù lao Câu để có một chuyến du lịch bụi thực sự thì đừng quên mang theo lều, một vài vật dụng nấu nướng để mở một buổi picnic nhỏ ven biển nhé du khách. Vừa tắm biển vừa bắt những hải sản tươi ngon để làm món chính cho bữa tiệc nướng bên biển, ngắm hoàng hôn buông thì không còn gì tuyệt bằng.

 

Cắm trại ngắm biển cù lao Câu

Cắm trại ngắm biển cù lao Câu- Ảnh: v.h.loi

 

RESORT TẠI PHAN THIẾT

 

Check - in ở các resort sang trọng tại Phan Thiết chắc hẳn là một trải nghiệm mà các bạn trẻ không thể bỏ qua khi du lịch Phan Thiết. Các resort hầu hết đều tọa lạc ở phía gần biển, để từ resort, du khách có thể ngắm nhìn tàn cảnh vùng biển Phan Thiết đẹp như thế nào và để cảm nhận được sự thư thái nhất của một chuyến nghỉ dưỡng.

 

View nhìn ra biển của resort The Cliff Resort & Residences

View nhìn ra biển của resort The Cliff Resort & Residences- Ảnh: phanh.thefirst

 

The Cliff Resort & Residences, Amaryllis Resort & Spa Mũi Né, Victoria Phan Thiết Resort & Spa hay Sea Links Beach Villas là những resort mà bạn có thể lựa chọn chuyến nghỉ dưỡng của mình. Không chỉ với vẻ ngoài sang trọng, hiện đại, đầy đủ tiện nghi, dịch vụ để giúp du khách cảm giác thư thái nhất mà phong cách phục vụ và nhân viên cũng đặc biệt tận tình, chu đáo để tạo nên một kỳ nghỉ tuyệt vời cho du khách.

 

Đắm chìn trong làn nước xanh mát của resort

Đắm chìn trong làn nước xanh mát của resort- Ảnh: phngocph

 

Tận hưởng và check - in

Tận hưởng và check - in- Ảnh: chupachipsic99

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Trên đây là những địa điểm mà nếu du khách đã lên lịch trình cho chuyến du lịch Phan Thiết thì không thể không một lần ghé thăm. Mang những vẻ đẹp riêng biệt của chính mình, là vẻ đẹp tự nhiên hay có đan xen bởi bàn tay con người, nhưng những điểm đến này hứa hẹn là điểm check - in cực hot mà khi đã đến đây, du khách sẽ phải hối tiếc rằng tại sao mình không đến đây sớm hơn!

 

Thu Huyền- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Có những địa điểm nào nổi tiếng để check-in ở Phan Thiết?
Mũi Né: là điểm đến nổi tiếng nhất của Phan Thiết với bãi biển đẹp, cát trắng và nhiều hoạt động thú vị như lướt sóng, chèo thuyền kayak, chơi cát, tham quan đồi cát, thưởng thức ẩm thực địa phương.
Tháp Pôshanu: là di tích Chăm Pa cổ kính, được xây dựng từ thế kỷ VIII đến thế kỷ XIII. Đây là địa điểm lý tưởng để khám phá văn hóa và lịch sử của Phan Thiết.
Đồi cát Bay Mau: là một trong những địa điểm độc đáo của Phan Thiết với những đồi cát đỏ rực và những con đường cát trắng dài tới hàng km. Đây là nơi lý tưởng để chụp ảnh và tận hưởng không khí trong lành của biển cát.
Có những khách sạn nào gần các điểm check-in nổi tiếng ở Phan Thiết?
Khách sạn The Cliff Resort & Residences: nằm tại Mũi Né, cách bãi biển chỉ vài bước chân. Khách sạn có hồ bơi ngoài trời, nhà hàng và phòng tập thể dục.
Khách sạn Pandanus Resort: nằm tại Mũi Né, cách bãi biển chỉ vài phút đi bộ. Khách sạn có hồ bơi lớn, nhà hàng và phòng tập thể dục.
Khách sạn Muine Bay Resort: nằm tại Mũi Né, cách bãi biển chỉ vài bước chân. Khách sạn có hồ bơi ngoài trời, nhà hàng và phòng tập thể dục.
Có những món ăn địa phương nào nên thử khi đến Phan Thiết?
Bánh canh chả cá: món ăn đặc trưng của Phan Thiết với bánh canh dai, chả cá thơm ngon và nước dùng đậm đà.
Bánh xèo: món ăn phổ biến ở Phan Thiết với bánh xèo giòn tan, nhân thịt, tôm và rau thơm.
Chả giò cá: món ăn nhẹ và ngon miệng với chả giò giòn tan, nhân cá thơm ngon và nước chấm đậm đà.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /237