Mytour blog
06/04/202312.5900

Đầu năm đi chùa: top 10 ngôi chùa đẹp nhất xứ Việt - Kỳ 2 năm 2024

Tiếp theo bài viết về những ngôi chùa đẹp xứ Việt để du khách đến chiêm bái và vãn cảnh đầu năm, Mytour.vn xin được giới thiệu tiếp 5 ngôi chùa còn lại mà bạn nên đến vào năm 2016. Với cảnh đẹp cùng những câu chuyện, truyền thuyết linh thiêng từ lâu đời, chùa chiền Việt Nam luôn là điểm đến tâm linh thu hút du khách trong và ngoài nước.

 

Mời bạn xem thêm: Đầu năm đi chùa: top 10 ngôi chùa đẹp nhất xứ Việt - Kỳ 1

 

6. CHÙA PHẬT LỚN - AN GIANG

 

Chánh điện chùa Phật lớn

Chánh điện chùa Phật lớn - Ảnh: Bùi Thụy Đào Nguyên

 

Chùa Phật Lớn (An Giang) tên đầy đủ là thiền viện chùa Phật lớn, chùa có danh tiếng từ lâu đời, tọa lạc trên núi Cấm ở An Giang, giữa một khoảng đất rộng bên triền núi. Tên gọi của chùa gắn liên với pho tượng Phật cao 1,8m, hiện nay toàn chùa đã được tôn tạo thêm gồm khu chánh điện, nhà chuông, nhà nghỉ,...để thích hợp cho việc hành hương và tham quan vãn cảnh chùa.

 

Ngôi chùa đẹp tọa lạc trên núi Cấm

Ngôi chùa đẹp tọa lạc trên núi Cấm - Ảnh: Bùi Thụy Đào Nguyên

 

Đây là ngôi chùa đẹp và có quy mô lớn ở An Giang nói riêng và dải đất miền Tây nói chung, khi đi hành hương lễ chùa vào ngày đầu năm, bạn sẽ vừa được tham quan vãn cảnh, vừa được nghe kể lại những chuyện xưa tích cũ gắn liền với ngôi chùa. Vào năm 2004, người ta đã cho xây dựng thêm tượng phật Di Lặc cao 33m bên cạnh chùa.

 

Tượng Phật Di lặc cao 33m bên cạnh chùa

Tượng Phật Di lặc cao 33m bên cạnh chùa - Ảnh: Bùi Thụy Đào Nguyên

 

7. CHÙA HƯƠNG - HÀ NỘI

 

Chùa Hương hay còn gọi là chùa Hương Sơn bao gồm cả một quần thể văn hóa - tôn giáo của Việt Nam với hàng chục ngôi chùa thờ phần, đền thờ thần, đình thờ tín ngưỡng nông nghiệp,... Chùa có quy mô rộng lớn tọa lạc ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội,  trung tâm cụm đền chùa này là chùa Hương nằm trong động Hương Tích vốn nổi tiếng là nơi hành hương chiêm bái của người dân vào mỗi dịp lễ tết.

 

Ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nội

Ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nội - Ảnh: Everjean

 

Cảnh đẹp khi đi đến thăm chùa Hương

Cảnh đẹp khi đi đến thăm chùa Hương- Ảnh: Everjean

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Nhà thơ Tản đà rất mến cảnh chùa Hương nên đã làm nhiều câu thơ đặc sắc về cảnh, tình nơi đây:

 

Chùa Hương trời điểm lại trời tô

Một bức tranh tình trải mấy

Thu Xuân lại xuân đi không dấu vết

Ai về ai nhớ vẫn thơm tho.

Nước tuôn ngòi biếc trong trong vắt

Đá hỏm hang đen tối tối mò.

Chốn ấy muốn chơi còn mỏi gối

Phàm trần chưa biết, nhắn nhe cho.

 

Đến chùa Hương lễ Phật, sau đó du khách còn có thể tham quan dòng suối Yến thơ mộng với những bông hoa súng xinh đẹp khi mùa về.

 

Suối Yến mùa hoa súng đẹp mê hồn

Suối Yến mùa hoa súng đẹp mê hồn - Ảnh: Vũ Minh Quân

 

8. CHÙA TRẤN QUỐC - HÀ NỘI

 

Chùa Trấn Quốc trên hồ Tây

Chùa Trấn Quốc trên hồ Tây - Ảnh: Thang Nguyen

 

Chùa Trấn Quốc nằm trên một hòn đảo phía đông của hồ Tây rộng lớn có lịch sử 1500, được coi là lâu đời nhất đất Thăng Long ngàn năm văn hiến. Kiến trúc chùa mang dáng vẻ uy nghiêm cổ kính nằm giữa không gian thanh nhã, yên bình của hồ Tây rộng mênh mông. Chùa Trấn Quốc là chốn cửa Phật linh thiêng, nơi chiêm bái của nhiều tín đồ Phật tử đồng thời là nơi tham quan, du lịch của nhiều du khách trong và ngoài nước.

 

Chùa Trần Quốc mang vẻ đẹp hài hòa giữa chốn tôn nghiêm và phong cảnh thanh nhã

Chùa Trần Quốc mang vẻ đẹp hài hòa giữa chốn tôn nghiêm và phong cảnh thanh nhã - Ảnh: Rolfmueller

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 77% tại Hà Nội

 

Trong văn bia "Tái tạo Trấn Quốc tự bi" của Tiến sĩ khoa Kỷ Hợi năm Cảnh Hưng thứ 40 soạn đã ca ngợi vẻ đẹp ngôi chùa rằng: "Đứng trên cao ngắm cảnh chùa, mây lồng đáy nước, mặt hồ ánh xanh xanh khiến du khách lâng lâng. Tiếng chuông chùa gọi ai tỉnh mộng trần tục...". Ở Hà Nội, bạn dễ dàng đây chiêm bái đầu năm và vãn cảnh chùa.

 

9. CHÙA THIÊN MỤ - HUẾ

 

Ngôi chùa Thiên Mụ linh thiêng trên ngọn đồi

Ngôi chùa linh thiêng trên ngọn đồi - Ảnh: Bùi Thụy Đào Nguyên 

 

Chùa Thiên Mụ là chùa cổ nổi tiếng ở cố đô Huế, nằm trên đồi Hà Khê ở tả ngạn sông Hương. Ngôi chùa gắn liền với truyền thuyết khi chúa Nguyễn Hoàng làm trấn thủ xứ Thuận Hóa, ông đã đích thân đến đây xem xét địa thế chuẩn bị cho mưu đồ mở mang cơ nghiệp họ Nguyễn Sau này. Trong một lần rong ruổi dọc sông Hương, ông bắt gặp mảnh đất có địa thế tựa như một con rồng đang quay đầu nhìn lại nên sau này đã đặt xây một ngôi chùa mang tên Thiên Mụ.

 

Ngọn tháp nổi tiếng giữa khuôn viên chùa Thiên Mụ

Ngọn tháp nổi tiếng giữa khuôn viên chùa - Ảnh: Lưu Ly 

 

10. VIỆT NAM QUỐC TỰ - SÀI GÒN

 

Nằm ở phố thị Sài Gòn ồn ã, nhưng ngôi chùa cùng tòa tháp Việt Nam Quốc Tự nổi tiếng vẫn toát ra vẻ yên bình, thanh tịnh của chốn tâm linh. Với những cây cổ thụ đổ bóng mát quanh năm, Việt Nam Quốc Tự trên đường 3 tháng 2, quận 10 là công trình kiến trúc đẹp, đậm đà bản sắc dân tộc đồng thời mang ý nghĩa lịch sử to lớn. Không chỉ vào ngày lễ, mà những ngày thường nơi đây cũng đón rất nhiều khách thập phương đến tham quan và cầu nguyện bình an, sức khỏe.

 

Việt Nam Quốc Tự trên đất Sài Gòn phồn hoa đô hội

Việt Nam Quốc Tự trên đất Sài Gòn phồn hoa đô hội - Ảnh:  Nguyen Thi Binh An

 

Du lịch thành phố Hồ Chí Minh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Đầu năm đi chùa cầu an, cũng là lúc chúng ta muốn tìm chốn yên ả để nghỉ ngơi cho lòng thanh tịnh và vãn cảnh đẹp của những chốn tâm linh nổi tiếng. Trên đây là danh sách 10 ngôi chùa Mytour.vn cho rằng có phong cảnh và kiến trúc đẹp nhất nước Việt, đồng thời là điểm đến tâm linh lý tưởng cho du khách vào năm mới.

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đầu năm đi chùa là hoạt động gì?

- Đầu năm đi chùa là hoạt động tâm linh của người Việt, thường được thực hiện vào dịp đầu năm mới để cầu mong sức khỏe, may mắn và tài lộc trong năm mới.

Top 10 ngôi chùa đẹp nhất xứ Việt - Kỳ 2 là gì?

- Top 10 ngôi chùa đẹp nhất xứ Việt - Kỳ 2 là danh sách 10 ngôi chùa đẹp nhất ở miền Bắc Việt Nam được lựa chọn bởi các chuyên gia du lịch và tâm linh.

Những ngôi chùa nào được bao gồm trong danh sách này?

- Danh sách này bao gồm các ngôi chùa nổi tiếng như Chùa Một Cột, Chùa Hương, Chùa Thầy, Chùa Dâu, Chùa Bái Đính, Chùa Yên Tử, Chùa Trấn Quốc, Chùa Tây Phương, Chùa Bút Tháp và Chùa Đại Bi.

Tại sao các ngôi chùa này được coi là đẹp nhất?

- Các ngôi chùa này được coi là đẹp nhất vì có kiến trúc độc đáo, phong cảnh xung quanh tuyệt đẹp, và có giá trị tâm linh cao.

Nếu muốn đi thăm các ngôi chùa này, tôi nên chuẩn bị những gì?

- Nếu muốn đi thăm các ngôi chùa này, bạn nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ, nước uống, quần áo thoải mái và giày đi bộ. Ngoài ra, bạn cũng nên tôn trọng các nghi lễ và quy định của ngôi chùa khi tham quan.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /471