Mytour blog
Tags:
mẹo vặt hằng ngàydu lịch bằng máy bay
06/04/20239050

Để bạn ngủ ngon trên máy bay năm 2024

Những chuyến bay dài có thể sẽ khiến bạn mệt mỏi khi điều kiện sức khỏe không cho phép. Hãy tham khảo các mẹo sau nếu bạn muốn có giấc ngủ sâu, không chập chờn trên chuyến bay dài.

 

1. LỰA CHỌN TRANG PHỤC

 

Nên mặc trang phục co dãn, thoát mồ hôi khi lên máy bay

Nên mặc trang phục co dãn, thoát mồ hôi khi lên máy bay

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Hồ Chí Minh

 

Lựa chọn là từ khóa quan trọng cho giấc ngủ êm đềm. Việc đầu tiên là lựa chọn trang phục khi lên máy bay. Nóng quá hay lạnh quá đều khiến bạn khó ngủ. Cách tốt nhất là mặc trang phục co dãn, thấm mồ hôi và khoác thêm một chiếc áo ngoài hoặc xin thêm chăn.

 

2. LỰA CHỌN CÁCH GIẢI TRÍ

 

Để có giấc ngủ ngon trên máy bay, bạn cần phải bình tĩnh và cố gắng gạt bỏ những tiếng ồn: tiếng động cơ, tiếng trẻ con khóc… Lựa chọn chương trình để giải trí cũng rất cần thiết. Rất nhiều người xem phim hay các chương trình trên màn hình vô tuyến máy bay để quên đi tiếng ồn. Tuy nhiên, đây lại là lựa chọn không mấy đúng đắn.

 

Các chuyên gia khẳng định, ánh sáng xanh từ màn hình sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của bạn, hơn nữa, việc tập trung vào tình tiết gay cấn trên phim khiến thần kinh của bạn không thể nghỉ ngơi. Cách tốt nhất là đeo tai nghe và nghe nhạc hoặc kể chuyện.

 

Cách tốt nhất là đeo tai nghe và nghe nhạc hoặc kể chuyện

Cách tốt nhất là đeo tai nghe và nghe nhạc hoặc kể chuyện

 

Xem thêm: Các tour gia tốt ở Hồ Chí Minh

 

3. TÌM TƯ THẾ NGỦ PHÙ HỢP

 

Việc cuối cùng là lựa chọn tư thế ngủ trên máy bay. Có rất nhiều tư thế khác nhau: ngủ dựa vào cửa kính nếu bạn ngồi cạnh cửa sổ, hơi nghẹo đầu về bên trái hoặc bên phải, nhưng tư thế ổn nhất là nằm bò trên bàn ăn vì tư thế này giúp bạn duỗi được cánh tay, bả vai và không gian rộng hơn. 

 

Lựa chọn tư thê ngủ phù hợp cũng giúp bạn có được một giấc ngủ ngon

Lựa chọn tư thê ngủ phù hợp cũng giúp bạn có được một giấc ngủ ngon

 

4. PHỤ KIỆN

 

Muốn có một giấc ngủ sâu, không chập chờn, các phụ kiện sẽ giúp ích không nhỏ: các loại bịt tai, bịt mắt, gối ngủ bao quanh cổ khiến bạn quên mất rằng mình đang bay trên không trung mà ngỡ như đang nằm trên gối êm ở nhà. 

 

các loại bịt tai, bịt mắt, gối ngủ bao quanh cổ khiến bạn quên mất rằng mình đang bay trên không trung

Các loại bịt tai, bịt mắt, gối ngủ bao quanh cổ khiến bạn quên mất rằng mình đang bay trên không trung

 

5. ĐỒ UỐNG THÍCH HỢP

 

Không khí trên máy bay thường rất khô, vì vậy việc tiếp nước thường xuyên cho cơ thể là rất cần thiết. Nhưng tiếp loại nước nào cũng là một điều cần cân nhắc. Thông thường, nước lọc là lựa chọn tối ưu và càng uống nhiều càng tốt. Sữa cũng là một gợi ý không tồi nhưng các loại nước có gas, trà, cà phê không dành cho những người khó ngủ!

 

ngu

Việc tiếp nước thường xuyên cho cơ thể là rất cần thiết

 

Mytour - Nguồn tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /238