Mytour blog
Tags:
du lịch Nghệ Ankhám phá Nghệ Anbiển Cửa LòLễ hội sông nước Cửa LòThành phố Vinh
06/04/20237.1190

Đến biển Cửa Lò nghe hò trên sóng năm 2024

Nước ta có đường bờ biển dài và đẹp. Mỗi địa phương có biển lại có những bãi biển nổi tiếng khác nhau, hay còn được coi là “bộ mặt” của nền du lịch quê nhà. Về xứ Nghệ quê Bác thăm bãi biển Cửa Lò nổi tiếng, ăn những món ngon đặc trưng nơi đây: cháo lươn, cháo ngao, mực trứng...ngồi nghe sóng vỗ rì rào cho tinh thần thêm phần sảng khoái để xua tan đi những mệt mỏi của bộn bề cuộc sống.

 

Biển Cửa Lò nằm cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 16km. Biển Cửa Lò là bãi biển đẹp được người Pháp khám phá và đưa vào sử dụng như bãi biển du lịch từ năm 1907 những mãi đến những năm 2000, biển Cửa Lò mới nô nức khách du lịch lui tới để nghỉ mát cùng người thân, đồng nghiệp và gia đình. Cùng Mytour ghé biển Cửa Lò khám phá vùng biển trữ tình này nhé.

 

Đến biển Cửa Lò nghe hò trên sónBình minh trên biển Cửa Lò - Ảnh: Hý Photography

 

Biển Cửa Lò là một bãi biển khá kín gió, sóng không quá to và ào ạt. Chỉ có những con sóng nhỏ vỗ nhè nhẹ như ru. Bình minh ở Cửa Lò cảnh đẹp như tranh vẽ. Bầu trời chuyển màu từ tím, sang hồng, cam, vàng nhạt rồi toàn cảnh sáng bừng dưới ánh mặt trời chói chang.

 

Đến biển Cửa Lò nghe hò trên sónMặt biển phẳng lặng trong bình minh màu tím - Ảnh: Hý Photography

 

Đi Cửa Lò chơi thật dễ chịu, thật thích. Biển trời mát mẻ trong xanh, giá lại không quá đắt. Đến Cửa Lò, có rất nhiều khách sạn giá bình dân cho du khách lựa chọn. Các nhà hàng ven biển hoạt động cũng rất nhộn nhịp với nhiều món ăn ngon. Giá cả ở đây khá rẻ, ngồi chơi tại bờ biển cũng có nhiều người đưa mực, ghẹ đến tận nơi để bán. Hoặc nếu muốn, du khách có thể ghé chợ hải sản tươi ngon và rẻ, không bắt chẹt khách, tuy nhiên du khách cũng nên hỏi giá và trả giá đôi chút. Với hải sản rất tươi ngon, chỉ cần luộc và hấp là đã có ngay món ăn ngon, ngọt nước rồi.

 

Đến biển Cửa Lò nghe hò trên sónBóng thúng đổ dài trên đảo Lan Châu, Cửa Lò - Ảnh: Phung Ngocminh

 

Cửa Lò còn là nơi rất gần với các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Nghệ An: Nam Đàn quê Bác, du lịch bằng thuyền trên sông Cấm, sông Lam. Ghé chơi đảo Ngư và nghe hát dân ca trên biển...rất nhiều hoạt động vui chơi du khách có thể tìm kiếm tại nơi đây.

 

Đến biển Cửa Lò nghe hò trên sónBiển Cửa Lò sáng rỡ xanh trong - Ảnh: Việt Kiên

 

Điều nhất định phải thử khi đến đây có lẽ là cùng ngư dân dong buồm ra khơi đánh cá. Ghé qua đảo Ngư nghe ngư dân hò những điệu hò ví dặm da diết thiết tha. Cả tấm chân tình của người dân xứ Nghệ gửi hết vào điệu hò câu hát. “Người ơi người ở đừng về”

 

Đến biển Cửa Lò nghe hò trên sónNước biển trong vắt trên Bãi Lữ, Cửa Lò - Ảnh: Nguyen Thanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nghệ An

 

Biển Cửa Lò được tổ chức du lịch thế giới (WTO) đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất Việt Nam bởi các yếu tố: nước biển không quá mặn, sóng vừa phải, các sườn bờ thoai thoải và nước trong xanh...đây là các yếu tố mà không phải nơi nào cũng có được.

Đến biển Cửa Lò nghe hò trên són

Bãi Lữ, Cửa Lò nhấp nhô đá - Ảnh: Nguyen Thanh

 

Với tiềm năng du lịch lớn chưa được khai thác hết, Cửa Lò vẫn là một bãi biển còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và nhiều khung cảnh lãng mạn. Đây cũng được chọn là nơi chụp hình cưới lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời của các đôi trẻ đang xây đắp tương lai.

 

Đến biển Cửa Lò nghe hò trên sónMột đôi trẻ đang chụp hình cưới tại Bãi Lữ đẹp hoang sơ - Ảnh: Friday Studio

 

Chiều hoàng hôn trên biển Cửa Lò, nước biển xanh như muốn ôm trọn mặt trời vào lòng xoa dịu những ánh nắng nóng bỏng. Những thuyền, ghe đã đầy cá sẵn cho du khách chọn mua những hải sản tươi ngon mang về ngay những quán cà phê, nhà hàng ven biển nhờ chế biến. Vừa thưởng thức hải sản, vừa ngắm mặt trời lặn, cảnh đẹp mồi ngon còn thú nào bằng.

 

Đến biển Cửa Lò nghe hò trên sónHoàng hôn trên biển Cửa Lò - Ảnh: Huy nv

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nghệ An

 

Chặp tối về lại thành phố Vinh, ánh đèn rực rỡ như mê hoặc lòng người. Không quá hào nhoáng như Hà Nội, Sài Gòn nhưng cũng đủ làm cho du khách xiêu lòng theo một cách rất riêng.

 

Đến biển Cửa Lò nghe hò trên sónThành phố Vinh về đêm - Ảnh: Nguyen Thanh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cửa Lò - Nghệ An

 

Đến Cửa Lò nghe câu hò trên biển, sóng dập dìu trăng sáng vỡ lòng ai. Cùng nhau ngồi chờ ngắm ban mai, lòng tưởng dịu mà thực lại thổn thức. Chúc du khách đến với Cửa Lò và có những kì nghỉ bên người thân, bạn bè, đồng nghiệp được trọn vẹn trong niềm vui.

 

Mytour.vn - Huyền Vịt

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Biển Cửa Lò ở đâu?

- Biển Cửa Lò nằm ở tỉnh Nghệ An, thuộc vùng Miền Trung Việt Nam.

Cách đi đến Biển Cửa Lò?

- Có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe khách từ các thành phố lớn như Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Huế, Hồ Chí Minh.

- Nếu đi bằng máy bay, có thể đến sân bay Vinh rồi di chuyển bằng xe đến Biển Cửa Lò.

Biển Cửa Lò có gì đặc biệt?

- Biển Cửa Lò có bãi tắm dài và rộng, cát trắng và nước biển trong xanh.

- Nơi đây còn được biết đến với các hoạt động giải trí như lướt sóng, chèo thuyền kayak, chơi đùa trên bãi biển, thưởng thức hải sản tươi ngon.

Hò trên sóng là gì?

- Hò trên sóng là một nét văn hóa đặc trưng của người dân ven biển Nghệ An.

- Khi đến Biển Cửa Lò, du khách có thể thưởng thức các tiết mục hò trên sóng do các nghệ sĩ địa phương biểu diễn.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Biển Cửa Lò?

- Thời điểm tốt nhất để đến Biển Cửa Lò là từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng nhiều.

- Tuy nhiên, vào mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, biển Cửa Lò cũng có thể thu hút du khách bởi không khí mát mẻ và giá cả hợp lý hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /299