Mytour blog
Tags:
du lịch Hội Anẩm thực Hội Ancafe Hội An
06/04/20236.6780

Đến Hội An không thể không ghé 6 quán cafe chất lừ này năm 2024

Hội An luôn lấy lòng du khách bởi nét cổ kính trên từng ngôi nhà, từng góc phố. Hội An trong mắt du khách mang vẻ đẹp xinh xắn, đáng yêu nhưng cũng không kém phần quyến rũ. Không chỉ bởi những ngôi nhà cổ từ trong quá khứ mà những quán cafe mang phong cách vintage, hoài cổ của Hội An cũng là điều khiến khách du lịch Hội An đặc biệt ấn tượng và yêu thích khu phố cổ này. Có 6 quán cafe cực chất mà bạn không thể bỏ qua mà Mytour.vn sẽ giới thiệu đến bạn ngay trong bài viết này!

 

Du lịch Hội An khám phá 6 quán cafe xinh đẹp

Du lịch Hội An khám phá 6 quán cafe xinh đẹp - Ảnh: Declan Keane 

 

1. COCOBANA CAFE

 

Những góc quán nhỏ xinh của Hội An luôn khiến du khách xao xuyến

Những góc quán nhỏ xinh của Hội An luôn khiến du khách xao xuyến - Ảnh: Cocobana 

 

Cocobana là một quán cafe đậm phong cách vintage nhưng cũng rất truyền thống bởi những vật trang trí mộc mạc như nón lá, thang tre, võng dù,...và những đồ nội thật rất hoài cổ khiến không giang rất đỗi thân thương dù vẫn giữ được vẻ xinh đẹp đầy kiêu hãnh. Mọi ngóc ngách ở Cocobana đều khiến người khác cảm thấy quen thuộc, gần gũi bởi nét mộc mạc mang hương vị cổ xưa như chính con phố mà nó tọa lạ.

 

Cocobana với vẻ ngoài đậm chất truyền thống

Cocobana với vẻ ngoài đậm chất truyền thống - Ảnh: Vivian Ng

 

Không gian mộc mạc, gần gũi

Không gian mộc mạc, gần gũi - Ảnh: Vivian Ng

 

Bên trong Cocobana có khu làm giấy và một mảnh vườn nhỏ xinh với không gian tự nhiên rất dễ thương, thật khó để kìm lòng trước vẻ đẹp mong manh và hoài cổ của không gian ấy. Dù là đến Cocobana để bình tâm thưởng thức tách trà, ly cafe rồi đọc một cuốn sách hay đến để chụp hình thì không gian cũng đều thích hợp cả. Nếu đến đây mà mặc đồ phong cách vintage thì chất lắm đấy!

 

Bật mí địa chỉ Cocobana: 16 Nguyễn Thái Học

 

Như trở về tuổi thơ

Như trở về tuổi thơ - Ảnh: Vivian Ng

 

Thả hồn giữa khung cảnh đẹp nên thơ

Thả hồn giữa khung cảnh đẹp nên thơ - Ảnh: Vivian Ng

 

2. CHU CHU CAFE

 

Dạo quanh Hội An cổ kính với sắc vàng cũ kỹ chủ đạo hẳn là du khách sẽ thích mê khi hiện giữa màu sắc đặc trưng ấy là những dàn hoa giấy hồng tím rực rỡ cả khoảng trời. Hoa giấy là loài hoa đơn giản nhưng luôn tràn đầy sức sống, chính vì thế mà mỗi lần bung nở đều khiến người khác mê đắm. Một khoảng trời hoa giấy ấn tượng của Chu Chu cafe có lẽ sẽ khiến bạn mê mẩn không cưỡng lại được.

 

Chu Chu xinh xắn ở mọi góc ảnh

Chu Chu xinh xắn ở mọi góc ảnh - Ảnh: Vivian Ng

 

Nắng vàng góc phố

Nắng vàng góc phố - Ảnh: Vivian Ng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

Không gian yêu thích của du khách khi đến Chu Chu đó là khoảng trống hiên nhà, nơi mà những cánh hoa giấy rơi ngay bên thềm. Ở khoảng không ấy, nắng xuyên qua kẽ lá mà chiếu thẳng xuống đôi vai gầy, luồng ánh sáng dịu nhẹ ấy khiến con người cảm thấy rất đỗi yên an. Những tia nắng vàng vọt bên hiên nhà cổ kính là một khung cảnh rất đẹp, rất thơ. Việc của bạn chỉ là nhâm nhi cốc hoa quả hay nhấp ngụm cafe cùng miếng bánh pancake vàng rụm thơm ngon rồi tận hưởng không gian yêu thích ấy.

 

Bật mí địa chỉ Chu Chu: 74 Trần Phú

 

Ghé ngang quán quen

Ghé ngang quán quen - Ảnh: Vivian Ng

 

Thưởng thức đồ uống giữa khung cảnh thơ mộng

Thưởng thức đồ uống giữa khung cảnh thơ mộng - Ảnh: Vivian Ng

 

3. COCOBOX CAFE

 

Hơn 1 năm qua Cocobox đã là quán cafe hot nhất nhì Hội An vì cái “chất” mang đặc trưng phố cổ và những món đặc sản ngon lành “made by...Dừa”. Không chỉ thế Cocobox còn có những món ăn, gia vị siêu ngon khác như chocolate Marou, phấn hoa, mứt các loại, muối Phú Quốc,...toàn những vị dân dã đậm chất địa phương. Chính những gì mộc mạc, dân dã nhất mới khiến Cocobox được yêu mến.

 

Hộp dừa cổ kính nhưng cũng rất đáng yêu

“Hộp dừa” cổ kính nhưng cũng rất đáng yêu - Ảnh: Vivian Ng

 

Bên trong chiếc hộp thơm nức hương dừa

Bên trong “chiếc hộp” thơm nức hương dừa - Ảnh: Vivian Ng

 

Cocobox cafe là sự kết hợp hài hòa giữa quán cafe hiện đại và những gì mộc mạc, thân thuộc nhất khiên không gian thoáng hơn, dễ chịu hơn và cũng tiện lợi hơn rất nhiều. Menu của quán cafe luôn thoang thoảng hương dừa thơm lừng này cũng rất phong phú với nhiều loại cafe, nước hoa quả khác nhau.

 

Bật mí địa chỉ Cocobox: 94 Lê Lợi

 

Du khách trò chuyện nơi quán quen

Du khách trò chuyện nơi quán quen - Ảnh: Vivian Ng

 

4. HỘI AN ROASTERY

 

Vẻ ngoài cũ kỹ và đơn giản của Hội An Roastery

Vẻ ngoài cũ kỹ và đơn giản của Hội An Roastery - Ảnh: Vivian Ng

 

Mặc dù vẻ ngoài của Hội An Roastery khá đơn giản so với các quán cafe khác trong phố cổ nhưng thực đơn của quán thì lại cực kỳ đặc sắc và không hề “đơn giản” chút nào. Bạn sẽ thích mê hương vị cafe đặc trưng và không gian ấm cúng của “quán cóc” đáng yêu này ngay ở lần gặp đầu tiên. Hội An Roastery tưởng đơn giản nhưng được rất nhiều review tốt và xếp hạng cao trên các diễn đàn du lịch đấy.

 

Bật mí địa chỉ Hội An Roastery: 135 Trần Phú

 

Nội thất trong quán cũng đậm chất cổ xưa

Nội thất trong quán cũng đậm chất cổ xưa - Ảnh: Vivian Ng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Không gian quán ấm cúng và thoải mái

Không gian quán ấm cúng và thoải mái - Ảnh: Vivian Ng

 

5. “GÁNH HÀNG RONG” MÓT HỘI AN

 

“Lọt thỏm” giữa những quán cafe hoài cổ xinh yêu, gánh hàng rong của Mót Hội An vẫn được đánh giá cao và hot không kém những quán “chính quy” trong phố cổ. Gánh hàng rong độc đáo này chỉ bắt đầu bán vào giữa giờ chiều và lúc nào cũng thơm lưng bởi hương vị của những “thức quà Hội An”. Mót Hội An tọa lạc ngay trên vỉa hè Trần Phú nên nếu tung tăng phố cổ trong khoảng giờ chiều thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra gánh hàng đặc biệt này.

 

Mót Hội An đầy màu sắc sặc sỡ

Mót Hội An đầy màu sắc sặc sỡ - Ảnh: Vivian Ng

 

Những tách trà hoa thơm lừng uống vào là ấm bụng ngay

Những tách trà hoa thơm lừng uống vào là ấm bụng ngay - Ảnh: Vivian Ng

 

Mặc dù không có không gian như các quán cafe khác trong phố cổ nhưng Mót Hội An cũng rất “chất chơi” với đủ màu sắc sặc sỡ của hoa trái trang trí và bát đĩa nhiều màu siêu đáng yêu. Thức uống ở gánh hàng rong nhỏ xinh này rất đúng chất đẹp và thơ của phố cổ, nghĩa là toàn những loại trà thảo mộc thơm lừng, một cốc trà xinh xắn với nhánh hoa thơm bên trong khiến du khách cảm thấy rất thích thú.

 

Bật mí địa chỉ gánh hàng rong đặc biệt: Vỉa hè 150 Trần Phú

 

Nồi trà sen vừa ngon vừa đẹp

Nồi trà sen vừa ngon vừa đẹp - Ảnh: Vivian Ng

 

6. THE CHEF COFFEE

 

The Chef cũng đơn giản như Hội An Roastery, chẳng trang trí cầu kì hay chi tiết mà chỉ đơn giản là một không gian thoáng đãng, mới lạ ngay trên sân thượng giữa phố cổ. Bạn có cảm thấy hào hứng nếu nhâm nhi cafe ở một sân thượng cũ kỹ mà xung quanh là quang cảnh cổ kính của những ngôi nhà rêu phong? Tôi thì nghĩ trải nghiệm ấy ở Hội An quả nhiên là rất tuyệt đấy!

 

Cây đèn lồng đỏ rực rỡ trước quán

Cây đèn lồng đỏ rực rỡ trước quán - Ảnh: Vivian Ng

 

Góc quán cổ trên sân thượng

Góc quán cổ trên sân thượng - Ảnh: Vivian Ng

 

Sân thượng nhỏ xinh được trang trí bởi cây nêu truyền thống và những chiếc đèn lồng đúng chất Hội An mà khách du lịch vẫn luôn trâm trồ thích thú. The Chef lấy lòng du khách ngay cái nhìn đầu tiên vì view “chất lừ” trên đường Trần Phú của phố cổ Hội An. Đến đây vào những buổi chiều tà, bạn sẽ được đón những cơn gió mát rượi và nồng nàn hương vị xưa cũ khiến trong lòng không khỏi xuyến xao.

 

Bật mí địa chỉ The Chef: 166 Trần Phú

 

Từ The Chef bạn có thể thấy những mái ngói đan xen rất hoài cổ

Từ The Chef bạn có thể thấy những mái ngói đan xen rất hoài cổ - Ảnh: Vivian Ng

 

Mỗi quán cafe của Hội An đều mang nét cá tính riêng

Mỗi quán cafe của Hội An đều mang nét cá tính riêng - Ảnh: Vivian Ng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An giá rẻ

 

Tất cả những quán cafe kể trên đều có phong cách riêng tùy theo guu thẩm mĩ và guu thưởng thức cafe của mỗi du khách. Nhưng nhìn chung nét cá tính khác biệt trong mỗi phong cách đều rất cuốn hút và hấp dẫn khiến ai cũng không khỏi xuyến xao. Hội An vẫn luôn là vùng đất du lịch đáng đến nhất của Việt Nam, nơi mà vẻ đẹp của phố thị phồn hoa đô hội trong quá khứ vẫn còn đó, nơi mà nét đẹp hoài cổ vẫn làm xao xuyến bao nhiều trái tim. Nếu bạn biết thêm nhiều quán cafe thú vị khác ở phố cổ dễ thương này thì nhớ chia sẻ và hashtag Mytour ngay nhé!

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Quán cafe nào ở Hội An được đánh giá cao nhất?

- Hiện nay, quán cafe được đánh giá cao nhất ở Hội An là Reaching Out Tea House với không gian yên tĩnh, trang trí đẹp mắt và đồ uống ngon.

Quán cafe nào ở Hội An có không gian đẹp nhất?

- Quán cafe có không gian đẹp nhất ở Hội An là Faifo Coffee với kiến trúc cổ kính, màu sắc ấm áp và view đẹp.

Quán cafe nào ở Hội An phù hợp cho những người yêu thích nghệ thuật?

- Nếu bạn yêu thích nghệ thuật, thì quán cafe phù hợp nhất cho bạn là Mai Fish Art Cafe với không gian trang trí đầy màu sắc và các tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Quán cafe nào ở Hội An có giá cả phải chăng?

- Quán cafe có giá cả phải chăng ở Hội An là Cocobox Cafe với đồ uống ngon, không gian thoáng mát và giá cả hợp lý.

Quán cafe nào ở Hội An phù hợp cho những người yêu thích cà phê đen?

- Nếu bạn yêu thích cà phê đen, thì quán cafe phù hợp nhất cho bạn là Hoi An Roastery với cà phê được rang tại chỗ và hương vị đậm đà.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /499