Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Ninh Bìnhchùa Bái ĐínhTràng AnTam Cốc - Bích Động
06/04/20239.0730

Đến Ninh Bình không thể bỏ qua Tràng An năm 2024

Tọa lạc tại 8 xã, phường thuộc huyện Hoa Lư, huyện Gia Viễn và thành phố Ninh Bình, từ xa xưa Tràng An đã có vị trí địa thế thuận lợi, non nước hữu tình. Quần thể danh thắng Tràng An của Việt Nam ứng cử di sản thế giới với những giá trị lớn về cảnh quan thiên nhiên, lịch sử văn hóa và kiến tạo địa chất. Nơi đây là sự hội tụ tuyệt vời giữa thiên nhiên và văn hóa, được đầu tư phát triển để trở thành khu du lịch tầm cỡ quốc tế.

 

Khu du lịch sinh thái Tràng An và khu di tích Cố đô Hoa Lư nằm trọn trong khối đá vôi Hoa Lư. Đến du lịch Tràng An, du khách như lạc vào một không gian yên bình, mộc mạc đầy chất thơ. Thủy động ở Tràng An không hoành tráng, đậm đặc thạch nhũ như những hang động khác, nhưng tất cả những hang động này đều mang một câu chuyện ly kỳ, những giai thoại hấp dẫn về một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc. Đó là thời kỳ thịnh - vong của triều nhà Đinh. Nơi đây cũng còn có nhiều đền thờ, thờ những quan, tướng văn - võ của nhà Đinh.

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Ninh Bình

  

Khu du lịch sinh thái Tràng An

   

Nằm trong khu quần thể danh thằng Tràng An, Hoa Lư cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử văn hoá, danh thắng nổi tiếng với khối núi đá vôi chiếm gần nửa diện tích. Toàn bộ dải đá vôi có khoảng vài trăm ngọn. Núi phân bố dày đặc, núi nọ xếp liền núi kia, dãy nọ nằm kề dãy kia từ xa xưa đã tồn tại những con đường mòn len lỏi của dân đi rừng, càng về phía Đông núi càng thưa dần tạo nên nhiều thung Karst mà dân địa phương gọi là “Thong” hoặc “Áng” như áng Mương, thong Bái, thung Lang, thung Tối Trong, thung Tối Ngoài, thung Nấu Rượu, thung đền Trần... Trong vùng dự án đã khảo sát và đo vẽ được 31 thung.

 

Các hang động tại Tràng An là địa điểm khá thu hút du khách

 Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Hoa Lư - Ninh Bình


Các hang động tại đây cũng là một điểm hút mắt khách du lịch, phần lớn hang động thuộc loại hang nằm ngang, trần thường có dạng vòm. Quần thể hang, động, núi, thung, hồ, suối... đã tạo nên một sinh cảnh “Tràng An” thơ mộng “độc nhất vô nhị” ở đồng bằng Bắc Bộ cũng như mọi vùng miền của đất nước, “một vùng non nước hữu tình” quần hội nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo đa dạng một tài nguyên du lịch giàu tiềm năng.

 

Tràng An non nước hữu tình

 

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 


Hệ động thực vật nơi đây cũng hết sức phong phú, mang tính đa dạng sinh học cao với hơn 577 loài thực vật trong đó có 10 loài nằm trong sách đỏ Việt Nam cần được bảo vệ. Đặc biệt tài nguyên cây thuốc ở đây đa dạng quý hiếm đã có 311 loài có thể dùng làm thuốc, thực vật làm cây cảnh có 76 loài thuộc 31 họ... các cây gỗ quý như kiềng kiềng, đinh, sến, lát rất ít và ở những nơi khó đến còn lại hiện nay trên núi đá vôi là những thực vật quý giá.

 

Ngoài ra còn động thực vật thuỷ sinh trong vùng ngập nước Tràng An và động vật trên cạn chưa thống kê đầy đủ như bầy khỉ, sơn dương, cầy đổi màu, tê tê, tắc kè, rái cá, mèo rừng, vượn, trăn, rắn; các loài chim như sáo, vẹt, khiển, chim cu, le le, cò, soóc, đặc biệt là phượng hoàng đất – một loài chim quý hiếm sống thành bày đàn.

 

Khu du lịch sinh thái Tràng An cũng ẩn chứa những giá trị tài nguyên du lịch nhân văn rất lớn có những giá trị tài nguyên được phát lộ đã và đang trong quá trình nạo vét hệ thống hang động, khai quật khảo cổ trong những năm qua.

 

Khu du lịch sinh thái Tràng An nhìn từ trên cao

 Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Gia Viễn - Ninh Bình

 

Khu du lịch sinh thái Tràng An gồm 4 khu chức năng: Khu trung tâm, Khu du lịch hang động, Khu núi chùa Bái Đính, Khu công viên văn hoá, có 9 tuyến du lịch đường thuỷ và 2 tuyến du lịch đường bộ. Hiện nay khu du lịch Tràng An đã được quy hoạch chi tiết đồng bộ cả hệ thống cấp điện, hệ thống thông tin liên lạc, cấp nước và vệ sinh môi trường. 

 

Ấn tượng đầu tiên khi đến Tràng An phải kể đến những chiếc thuyền của người dân trong vùng được sắp xếp ngay ngắn, trật tự dọc theo bờ nước, tạo thành hình chữ S xanh thẳm, cuốn hút du khách ngay từ đầu.

 

Du khách trẩy hội Tràng An

 Xem thêm: Tour du lịch Ninh Bình

 

Ở đây, mọi thứ đều nề nếp, không xô bồ, hỗn tạp như nhiều điểm đến mà tôi có dịp ghé thăm. Chỉ từ 4 - 5 du khách lên một chiếc thuyền, không được nhiều hơn và cũng không được ít hơn hai con số này, đấy là quy định - một chị chèo thuyền cho biết.

 

Đến Ninh Bình, nếu bỏ qua Tràng An là một sự uổng phí lớn đối với du khách!



Các câu hỏi thường gặp
Tràng An là gì?

Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm ở Ninh Bình, Miền Bắc. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam với hệ thống hang động, thác nước và cảnh quan đẹp.

Làm thế nào để đến Tràng An?

Bạn có thể đi bằng xe hơi hoặc xe máy từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận. Nếu không muốn tự lái, bạn có thể thuê xe hoặc đi xe buýt từ Hà Nội đến Ninh Bình rồi chuyển sang xe đạp hoặc xe máy để đến Tràng An.

Tràng An có gì đặc biệt?

Tràng An có hệ thống hang động đẹp như tranh vẽ, thác nước và cảnh quan đẹp. Bạn có thể đi thuyền trên sông để khám phá các hang động và thác nước, hoặc đi bộ để ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành.

Cần chuẩn bị gì khi đến Tràng An?

Bạn nên chuẩn bị giày thể thao hoặc dép đi chơi, áo khoác hoặc áo mưa (nếu cần), nước uống và đồ ăn nhẹ. Nếu bạn muốn đi thuyền, hãy chuẩn bị một chiếc áo phao để đảm bảo an toàn.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Tràng An?

Thời điểm tốt nhất để đến Tràng An là vào mùa xuân và mùa thu, khi thời tiết mát mẻ và không quá nóng hoặc lạnh. Nếu bạn muốn tránh đông đúc, hãy tránh đi vào các ngày lễ và cuối tuần.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /388