Mytour blog
06/04/20233.9210

Đền thờ Đội Cấn năm 2024

Đền thờ nằm trên đồi lịch sử Đội Cấn tại trung tâm thành phố Thái Nguyên, thuộc phố Phủ Liễn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, do nhân dân Thái Nguyên dựng lên trước Cách mạng tháng Tám thờ Đội Cấn, lãnh tụ Cuộc khởi nghĩa Thái Nguyên và các nghĩa quân của ông. Trong kháng chiến chống Pháp, ngôi đền bị san phẳng, năm 2002 đã được tỉnh Thái Nguyên trùng tu xây dựng.

 

đền thờ đội cấn

Toàn cảnh đền thờ Đội Cấn

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Thái Nguyên

 

Đền thờ đội cấn

Đền thờ Đội Cấn

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Vĩnh Phúc

 

Đội Cấn tên thật là Trịnh Văn Đạt (1881 - 1919), sinh tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Yên, nay thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Ông là người lãnh đạo binh lính Thái Nguyên khởi nghĩa chống thực dân Pháp. Cụm di tích gắn với Cuộc khởi nghĩa Thái Nguyên 1917 đã được xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia năm 1997.
 
 
Đền thờ đội cấn
Một góc đền thờ Đội Cấn
 
 

Ngày nay, đài tưởng niệm ghi danh, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ Thái Nguyên là một công trình kiến trúc hiện đại trang nghiêm trong quần thể Đội Cấn. Lịch sử, văn hoá tại trung tâm Thành phố Thái Nguyên đã trở thành một điểm tham quan hấp dẫn du khách ngay từ khi đặt chân đến với Thái Nguyên.

Các câu hỏi thường gặp
Đền thờ Đội Cấn là gì?

- Đền thờ Đội Cấn là một ngôi đền thờ tôn vinh vị tướng quân Đội Cấn, người đã có công lớn trong việc giúp đỡ vua Hùng Vương đánh bại quân Ân.

Đền thờ Đội Cấn ở đâu?

- Đền thờ Đội Cấn nằm ở xã Đội Cấn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, Miền Bắc.

Lịch sử của Đền thờ Đội Cấn như thế nào?

- Đền thờ Đội Cấn được xây dựng từ thời kỳ Hùng Vương, sau khi vua Hùng Vương giành chiến thắng trước quân Ân. Người ta tin rằng Đội Cấn đã có công lớn trong chiến thắng đó, và vì vậy người dân đã xây dựng ngôi đền thờ để tôn vinh ông.

Các hoạt động tại Đền thờ Đội Cấn?

- Đền thờ Đội Cấn là nơi tôn vinh vị tướng quân Đội Cấn, vì vậy các hoạt động tại đây thường liên quan đến lễ hội và tôn giáo. Mỗi năm, vào ngày 10 tháng Giêng âm lịch, người dân địa phương tổ chức lễ hội Đội Cấn để tôn vinh vị tướng quân này.

Cách đi đến Đền thờ Đội Cấn?

- Để đến Đền thờ Đội Cấn, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Thành phố Thái Nguyên. Từ Thành phố Thái Nguyên, bạn đi theo đường QL3B khoảng 30km đến xã Đội Cấn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /571