Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóadu lịch Tam Đảođền chùaĐền Thõngdu lịch Vĩnh Phúc
06/04/20233.5660

Đền Thõng năm 2024

Nằm ngay dưới chân núi Thạch Bàn. Cách thành phố Vĩnh Yên 22km, trên tuyến quốc lộ 2B đến khu nghỉ mát Tam Đảo. Đền Thõng là cửa ngõ đưa chúng ta về với Mẫu và đến thăm một quần thể kiến trúc cổ nằm hoà quyện với cảnh thiên nhiên của núi rừng Tam Đảo.

Đền Thõng còn được gọi là đền Tây Thiên. Đền thờ Quốc Mẫu Tây Thiên Lăng Thị Tiêu, thời Vua Hùng tương truyền bà là tiên giáng trần được đầu thai làm con gái của một vị tù trưởng họ Lăng ở vùng núi Tam Đảo.Từ nhỏ bà đã tinh thông văn, võ. Vào thời Hùng Vương thứ 6, đất nước bị giặc Ân xâm lược bà đã chiêu mộ binh lính giúp vua đánh giặc. Khi đất nước thanh bình, không màng danh lợi bà trở về vùng sơn cước Tam Đảo, ở đây bà đã gặp và kết duyên cùng con trai vua Hùng thứ 6 là Chiêu Vương.

Đền Thõng còn được gọi là đền Tây Thiên.

 

Xem thêm: Khách sạn gần Đền Thõng

 

Dù là trước hay sau khi chở thành Hoàng Phi bà vẫn hết lòng dạy dân trồng dâu, nuôi tằm, dệt vải, trồng lúa nước... nhân dân no ấm, đất nước thanh bình. Để tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với công lao to lớn của bà, sau khi Quốc Mẫu về với cõi tiên nhân dân đã lập đền thờ trên núi Tam Đảo tại nơi ở của Quốc Mẫu.

Bậc lên đền Thõng

Đền Thõng toạ lạc trên khu đất bằng phẳng, có thế đất thuận lợi đón lõng ô tô, xe máy, tạo điều kiện cho du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp kì vĩ của thiên nhiên và tài năng của con người. Đến với nơi đây du khách còn được chiêm ngưỡng Cây Đa Chín Cội, nằm ngay tại sân đền Thõng đã có niên đại hàng trăm năm tuổi, là biểu tượng linh thiêng, làm tôn lên vẻ đẹp của khu danh thắng .

Quang cảnh đền Thõng

 

Xem thêm: Đặt phòng giá rẻ tại Tam Đảo

 

Vẫn tại nơi đó nay còn lưu giữ tấm bia đá được bảo tồn nguyên vẹn, có nội dung "Tam Đảo Linh Sơn" là một chứng tích Lịch sử – Văn hoá rất giá trị, khẳng định danh thắng Tây Thiên đã được nhiều chiều đại hết sức quan tâm và coi trọng, là nơi "Địa linh" bậc nhất của cả nước./.

Các câu hỏi thường gặp
Đền Thõng là gì?

- Đền Thõng là một ngôi đền thờ tại xã Thõng Nhất, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, nằm trên đỉnh núi Thõng, cao 1.388m so với mực nước biển.

Lịch sử của Đền Thõng như thế nào?

- Đền Thõng được xây dựng vào thế kỷ 18, là nơi thờ cúng vua Hùng và các vị thần linh của địa phương. Trong thời gian chiến tranh, đền bị hư hại nặng nề, nhưng đã được khôi phục và trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Vĩnh Phúc.

Điểm đến nào khác ngoài Đền Thõng ở Vĩnh Phúc?

- Vĩnh Phúc có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn khác như Tam Đảo, Mường Thanh Diễn Châu, Suối Mơ, Đại Lải, Bình Sơn Tower, Cổ Tự Tràm...

Thời điểm nào là thích hợp để du lịch Vĩnh Phúc?

- Vĩnh Phúc có khí hậu ôn đới, mát mẻ quanh năm, nhưng thời điểm thích hợp nhất để du lịch là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5, khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và không quá lạnh.

Có những hoạt động gì thú vị khi du lịch Vĩnh Phúc?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như leo núi, trekking, thăm quan các địa điểm lịch sử, văn hóa, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham gia các lễ hội truyền thống...

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /554