Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Quảng Ninhchùa Ba Vàng đền chùa
06/04/20237.5571

Đến xứ than nhất định phải ghé thăm chùa Ba Vàng năm 2024

Mùi trầm hương phảng phất trong gió lành, man mác một không gian tĩnh mịch uy nghiêm nhưng cũng không kém phần yên bình, thơ mộng giúp lòng nhẹ dịu, buông bỏ những sân si đời thường, tự tâm thanh thản cho bớt ưu phiền. Ở xứ than Quảng Ninh, có một nơi như thế, một ngôi chùa nằm cao giữa lưng chừng núi, có khu chính điện lớn nhất nước ta, được bao quanh bởi rừng cây ngút ngàn làm say lòng không biết bao nhiêu trái tim đã dừng chân tại chốn này. Hãy cùng thủ đoán xem địa danh mà Mytour đang muốn bạn khám phá là đâu nhé!

 

Chùa Ba Vàng 14

Có một ngôi chùa lừng danh xứ than - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Ba Vàng 13

Hãy cùng Mytour đoán xem đấy là đâu nhé! - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngôi chùa nằm yên mình trên ngọn núi Thành Đẳng cách mực nước biển chừng 340 mét, một trong những vị trí có cảnh quan khá đẹp của thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Trước đây, ngôi chùa có tên là Bảo Quang Tự, tượng trưng cho thứ ánh sáng quý giá, chùa được xây dựng vào năm Ất Dậu, tức 1676.

 

Chùa Ba Vàng 12

Ngôi chùa được xây dựng cách đây rất lâu - Ảnh: TITC

 

Đến đây, bạn đã biết mình lạc vào thế giới tâm linh của ngôi chùa nào chưa? Nếu chưa, hãy để Mytour giúp bạn. Đó chính là ngôi chùa Ba Vàng nổi danh xứ than Quảng Ninh đấy!

 

Chùa Ba Vàng 11

Đây chính là ngôi chùa Ba Vàng - Ảnh: Flycam Mr. Duy

 

Xem thêm: Khách sạn 4 sao tại Quảng Ninh

 

Ngôi chùa Ba Vàng hoành tráng mà khách du lịch Quảng Ninh ngắm nghía bây giờ đã trải qua nhiều cung bậc thăng trầm mới được khoác lên mình tấm áo “lụa là” như ngày nay. Chùa Ba Vàng thuộc sơn môn phái Trúc Lâm Yên Tử có lịch sử lâu đời. Tuy nhiên, do chiến tranh và thiên tai tàn phá mà dấu tích xưa cổ nơi đây còn lại rất mờ nhạt.

 

Chùa Ba Vàng 10

Chùa Ba Vàng - Ảnh: Flycam Mr. Duy

 

Chùa Ba Vàng 9

Thuộc môn sơn Trúc Lâm Yên Tử - Ảnh: Fycam Mr. Duy

 

Chứng kiến trước sự xuống cấp đau lòng của ngôi chùa có cảnh đẹp, mang giá trị văn hóa tâm linh cao, cơ quan địa phương lẫn người dân xứ than đã đồng lòng trùng tu lại Bảo Quang Tự từ năm 2007 và cho đến tháng 9 năm 2014 vừa qua, chính điện ngôi chùa đã được khánh thành và là chính điện lớn nhất cả nước, mang lại niềm vui cho cả nhân dân trong vùng lẫn con rồng cháu hạc nói chung.

 

Chùa Ba Vàng 8

Sau khi được trùng tu - Ảnh: Flycam Mr. Duy

 

Chùa Ba Vàng 7

Chùa Ba Vàng được xem là ngôi chùa có chính điện lớn nhất trên cả nước - Ảnh: Flycam Mr. Duy

 

Chùa Ba Vàng sau thời gian được trùng tu, hiện có 3 gian bái đường, 1 gian hậu cung vói nhiều bàn thờ đức Phật, thờ Mẫu và Đức Ông. Chùa chính có kiến trúc và quy mô lớn nhất với 2 tầng được xây dựng kỳ công cùng nét chạm trổ tinh xảo. Lượn một vòng chùa Ba Vàng, du khách sẽ nhận ra, hầu hết các ngôi tượng ở đây đều xây dựng khá công phu và lớn khi bức nào cũng cao 2 mét trở lên.

 

Chùa Ba Vàng 6

Không gian lộng lây bên trong - Ảnh: TITC

 

Chùa Ba Vàng 5

Tượng Phật Quan Thế Âm cao trên 2 mét - Ảnh: TITC

 

Chùa Ba Vàng mang nhiều dáng dấp và đặc trưng của một ngôi chùa yên vị nơi đất Bắc. Các công trinh còn lại trong chùa như khu giảng đạo, trai phòng, thư viện, lầu chuông,… đều được thiết kế liên hoàn để tạo thuận lợi cho các vị sư tăng và cả phật tử đến cúng bái dễ dàng di chuyển hơn.

 

Chùa Ba Vàng 4

Các gian được xây kế tiếp nhau - Ảnh: Le Hoang Vu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Chùa Ba Vàng 3

Một góc bình yên ở chùa Ba Vàng - Ảnh: TITC

 

Một điểm cực kỳ đặc biệt trong chùa Ba Vàng mà khách du lịch Quảng Ninh nhất định phải nhớ lấy chính là giếng ngọc không bao giờ cạn. Tương truyền, ai đến đây lễ Phật và uống dòng nước mát trong lành này sẽ được khỏe mạnh và gặp nhiều điều tốt lành. Chính vì thế, nếu có dịp ghé thăm ngôi chùa lừng danh đất Bắc, đừng quên tự thưởng cho mình ngụm nước giếng ngọc ở chùa Ba Vàng nhé!

 

Chùa Ba Vàng 2

Ghé chùa Ba Vàng nhớ uống nước giếng ngọc - Ảnh: Flycam Mr. Duy

 

Chùa Ba Vàng dường như hội tụ tất cả cảnh đẹp để tạo nên chốn tâm linh huyền bí, mang mạch hồng hoang tinh túy của đất trời. Đứng ở chùa Ba Vàng, du khách sẽ được ngắm nhìn sông Bạch Đằng gắn liền với lịch sử dân tộc, xa xa là thành phố cảng và biển Đồ Sơn ngút ngàn tầm mắt. cả bên trái lẫn phải đều là những dãy núi Thanh Long và Bạch Hổ hùng vĩ với hàng thông chạy tít tắp khắp nơi như muốn bảo vệ và chở che cho ngôi chùa.

 

Chùa Ba Vàng 1

Ngỡ ngàng với cảnh đẹp trước mắt - Ảnh: Flycam Mr. Duy

 

Chùa Ba Vàng

Được ngắm từ chùa Ba Vàng - Ảnh: Flycam Mr. Duy

 

Dẫu thời gian vẫn cứ trôi đi từng ngày, dẫu cho con người có già theo năm tháng, thì những giá trị văn hóa tâm linh kia vẫn cứ mãi trường tồn. Để mỗi khoảng lặng bình tâm lúc tâm hồn muốn an yên tựa vào, ta đều cảm nhận được từng hơi thở nhẹ dịu mà nơi ấy mang lại. Và ở chùa Ba Vàng, cái cảm giác được chở che bao bọc, cái cảm giác được buông bỏ hết mọi thứ luôn ấm áp, lan tỏa trong tim người tìm về.

 

Ôm trọn chùa Ba Vàng từ trên cao – Flycam Mr. Duy

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh giá rẻ

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Ba Vàng ở đâu?

Chùa Ba Vàng nằm ở xã Hoàn Sơn, huyện Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long khoảng 20km.

Lịch sử của Chùa Ba Vàng?

Chùa Ba Vàng được xây dựng từ năm 2016 và hoàn thành vào năm 2020. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên núi, với kiến trúc pha trộn giữa phong cách truyền thống và hiện đại.

Tại sao nên ghé thăm Chùa Ba Vàng?

Chùa Ba Vàng là một điểm đến hấp dẫn cho du khách bởi vẻ đẹp của kiến trúc và cảnh quan núi non xung quanh. Ngoài ra, đây còn là nơi để tìm kiếm sự bình yên và tâm linh, tham gia các hoạt động tâm linh như lễ cầu an, lễ hội.

Có những hoạt động gì tại Chùa Ba Vàng?

Du khách có thể tham gia các hoạt động tâm linh như lễ cầu an, lễ hội, tham quan kiến trúc và cảnh quan núi non xung quanh. Ngoài ra, còn có các hoạt động vui chơi giải trí như trượt tuyết, leo núi, tham quan động,..

Khi nào nên ghé thăm Chùa Ba Vàng?

Du khách có thể ghé thăm Chùa Ba Vàng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để tham quan là vào mùa thu hoặc đông, khi thời tiết se lạnh và không quá nắng nóng.

1 Thích

Đánh giá : 4.2 /444