Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Tuyên Quangđèo Cổ YểngTuyên Quangdu lịch bụi Tuyên Quang
06/04/20234.2000

Đèo Cổ Yểng năm 2024

Đèo Cổ Yểng thuộc xã Thanh Tương, huyện Nà Hang, Tuyên Quang. Dưới chân đèo, cheo leo bên vách núi ấy là nơi cư trú của 45 hộ đồng bào dân tộc Tày, Dao, Cao Lan, trong đó dân tộc Dao chiếm đa số.

 

Đèo Cổ Yểng

Đèo Cổ Yểng - Ảnh: Sưu tầm

 

Trước đó, mảnh đất này là chốn rừng thiêng nước độc, nơi chỉ có đồi núi, cỏ cây và một con suối ngày đêm chảy róc rách, đổ ra dòng sông Gâm thơ mộng. Năm 1987, bà con các xã Lăng Can, Phúc Yên, Khuôn Hà... đã rủ nhau về đây sinh sống và lập nên bản mang tên Cổ Yểng. Các hộ đã giúp nhau dựng lều lán, phát nương, làm rẫy để sinh sống. Bản Cổ Yểng được thành lập năm 1989.

 

Đường lên bản Cổ Yểng

Đường lên bản Cổ Yểng - Ảnh: Du khách

 

Xem thêm: Khách sạn tại Tuyên Quang

 

Bản Cổ Yểng nơi đồng bào các dân tộc sinh sống

Bản Cổ Yểng nơi đồng bào các dân tộc sinh sống - Ảnh: Sưu tầm

 

Đèo Cổ Yểng có nhiều cung đường quanh co nguy hiểm, những khúc cua uốn lượn với khung cảnh tuyệt đẹp.... một bên là những dãy đồi thấp, phía sau những quả đồi đó là những dãy núi trùng điệp hùng vĩ, còn bên kia là dòng sông Gâm trong xanh hiền hòa lặng lẽ trôi theo dòng chảy và bên kia sông là núi non hùng vĩ cũng không kém bờ bên này. Ở mé giáp sông được trồng Keo để giữ đất chống sạt lở xói mòi và những hàng keo đó lam cho chuyến hành trình của bạn thêm màu xanh của cây cối.

 

Với nhiều cung đường quanh co, nguy hiểm

Với nhiều cung đường quanh co, nguy hiểm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Tây Bắc

 

Những khúc cua uốn lượn với khung cảnh tuyệt đẹp

Những khúc cua uốn lượn với khung cảnh tuyệt đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tuyên Quang

 

Đèo Cổ Yểng là một cái tên thân thuộc với người dân Nà Hang và với bất kỳ du khách nào đã từng đến Nà Hang, nếu không đến tận nơi mà chỉ nghe nói, bạn sẽ không thể nào tin lời kể về Na Hang.

Các câu hỏi thường gặp
Đèo Cổ Yểng là gì?

- Đèo Cổ Yểng là một con đèo nằm trên địa bàn huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, Miền Bắc Việt Nam.

Điểm đến nào nổi tiếng ở Đèo Cổ Yểng?

- Điểm đến nổi tiếng nhất ở Đèo Cổ Yểng là hồ Na Hang, một hồ nước trong xanh và rộng lớn, được bao quanh bởi những ngọn núi đá vôi.

Làm thế nào để đến Đèo Cổ Yểng?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội, đi qua các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang và đến huyện Na Hang. Từ đó, bạn sẽ đi tiếp khoảng 20km để đến Đèo Cổ Yểng.

Thời gian tốt nhất để đến Đèo Cổ Yểng là khi nào?

- Thời gian tốt nhất để đến Đèo Cổ Yểng là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết mát mẻ và không quá nóng.

Có những hoạt động gì tại Đèo Cổ Yểng?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên hồ Na Hang, leo núi, đi bộ đường dài, tắm suối, câu cá, thưởng thức ẩm thực địa phương và tham quan các điểm du lịch khác trong khu vực.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /481