Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Tuyên Quangthác Khuổi Nhirừng Phiêng Bunghồ Na Hang
06/04/20236.0660

Kỳ thú hồ Na Hang năm 2024

Na Hang là huyện vùng cao của tỉnh Tuyên Quang. Nơi đây có hồ Na Hang vẫn còn vẹn nguyên vẻ hoang sơ của một miền sơn cước.
 
Trong nhiều năm gần đây, vẻ đẹp kỳ ảo của hồ Na Hang đã dần được đánh thức và trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc.
 
Kỳ thú hồ Na Hang
Các cô gái dân tộc trong mùa lễ hội
 
Hồ Na Hang còn được ví như một “Hạ Long giữa đại ngàn”. Nơi đây có tới 99 ngọn núi quần tụ lại với nhau ở khu vực xã Thượng Lâm. Mỗi ngọn núi có một hình dáng khác nhau, tất cả in hình lên nền trời xanh, hòa lẫn với làn nước xanh thăm thẳm, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước sự kỳ diệu của tạo hóa.
 
Kỳ thú hồ Na Hang
 Du thuyền trên Hồ
 
Xung quanh khu vực hồ Na Hang còn có rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên kỳ thú khác như ghềnh thác, những vỉa đá tự nhiên hình thù kỳ lạ, cùng những ngọn thác nổi tiếng như Khuổi Sung, Khuổi Nhi, Pắc Ban (thác Mơ) quanh năm tuôn chảy tung bọt như làn tóc mây trắng tô điểm cho màu xanh của đại ngàn.
 
Kỳ thú hồ Na Hang
Hoàng hôn trên hồ
 
Ở đây có rừng Phiêng Bung được ví như một “lá phổi xanh” cung cấp không khí trong lành cho cả vùng hồ. Nơi đây còn có những bản người Dao, người Tày sinh sống. Trên đường vào Phiên Bung, từ trên cao nhìn xuống, những bản làng thấp thoáng trong màu xanh của núi rừng trông thật bình yên và dung dị.
 
Kỳ thú hồ Na Hang
 Thác Khuổi Nhi
 
Kỳ thú hồ Na Hang
Hoa Vàng Anh trên Phiêng Bung
 
Các câu hỏi thường gặp
Hồ Na Hang ở đâu?

- Hồ Na Hang nằm ở xã Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, Miền Bắc Việt Nam.

Làm thế nào để đến Hồ Na Hang?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, đường đi đến Hồ Na Hang khá khó khăn và gồ ghề, bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe và cẩn thận.

Kỳ thú gì ở Hồ Na Hang?

- Hồ Na Hang có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với những ngọn núi xanh, những dòng suối trong veo và hồ nước trong xanh. Nơi đây còn là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số, bạn có thể tìm hiểu về văn hóa, phong tục của họ.

Có gì để tham quan ở Hồ Na Hang?

- Bạn có thể tham quan hồ Na Hang, thăm làng cổ Tày, thác Bản Giốc, thác Nàng, hang Tiên, hang Tà Xùa, hang Côn Đảo, hang Sắc Sơn, hang Khuổi Nhi...

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Hồ Na Hang?

- Thời điểm thích hợp để đến Hồ Na Hang là từ tháng 9 đến tháng 12, khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và không quá lạnh. Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm tra thời tiết trước khi đi để tránh những trường hợp thời tiết xấu.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /165