Mytour blog
Tags:
khám phá Việt Namcảnh đẹp miền Bắcchụp ảnh đẹpMộc Châu mùa hoa mậndu lịch Tây Bắc
06/04/20239.2040

Đẹp nao lòng Tây Bắc mùa hoa mận nở trắng đồi năm 2024

Tây Bắc cuối đông chuyển mình đón cơn rét ngọt, chỉ còn non tháng là đất trời đón xuân. Tây Bắc chưa kịp rục rịch thay áo mới mà các phượt thủ đã rỉ tai nhau chuẩn bị tư trang đón mùa hoa mận nở trắng đồi khi xuân vừa sang. Nào là áo ấm, găng tay, mũ len, máy ảnh… mọi thứ đều phải chuẩn bị sẵn sàng để ngắm hoa mận nở kẻo lỡ dịp, sẽ đáng tiếc lắm thay.

 

Mùa xuân là mùa đẹp nhất của đất trời và Tây Bắc cũng vậy. Khi đông vừa sang nắng ấm dần lên là lúc những chồi non hé nụ, những loại cây ăn quả như mận, đào, mơ… được lúc cho những đóa hoa còn ẩn nụ bung mình rung rinh trong gió. Trời tuy rét nhưng đã ngọt hơn, hoa càng tươi càng thắm trong cái tiết trời lạnh giá. Lúc này trên những cao nguyên, thấp thoáng qua các mái nhà là những cây mận cây ban hoa nở trắng đồi, bung xòe hết cỡ để đón xuân sang.


hoa mận trắng

Hoa mận nở trắng tinh khôi - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lai Châu

 

Có đến Tây Bắc vào dịp đông tàn xuân sang mới thấu được hết cái gọi là vẻ đẹp mùa xuân nơi “thâm sơn cùng cốc” này. Len lỏi trong những thung lũng, ngọn đồi là những cây mận ngậm sương căng tràn sức sống.

 

Từng chồi non mơn mởn điểm xuyết cho những bông hoa mận trắng li ti phủ hết cây và phủ cả khoảng đồi lớn hệt như tuyết đọng.

 

hoa mận trắng

Phượt thủ đón mùa hoa mận - Ảnh: Ngô Huy Hòa (Hachi8)

 

Những phượt thủ quần áo, máy ảnh sẵn sàng, đeo balo tiến về Tây Bắc vờn sương, vượt qua nhiều ngọn đèo gấp khúc quanh co mới thấy thấp thoáng bóng vài cây mận nở lác đác phía chân đồi, lòng đã háo hức khôn nguôi reo hò.

Phải công nhận có đến Tây Bắc khi xuân về mà được dịp trời hửng nắng mới thấy hết được vẻ đẹp mộc mạc của miền sơn cước nơi đây. Khi khí trời hãy còn se lạnh, những bông mận trắng nhỏ li ti bung xòe trắng xóa cả đường đi lối về, in hằn những cánh hoa mỏng manh trong nắng. Chao ôi, Tây Bắc mùa xuân mới đẹp làm sao!

 

hoa mận trắng

Hoa tinh khiết ngậm sương - Ảnh: Jackson Nguyễn

 

Sự tinh khôi của loài hoa mang màu trắng trong đẹp e ấp từ lúc ngậm sương như thiếu nữ 15 -16 rồi lại rực rỡ bung xòe trong nắng như cô gái miền sơn cước 19-20.


hoa mận trắng

Màu trắng tinh khiết của hoa - Ảnh: Ngô Huy Hòa (Hachi8)

 

Lúc cây đã xong mùa thu hoạch, quả cũng thôi trĩu cành là lúc cây lặng lẽ vào đông, thu mình chuẩn bị sức sống bung nhựa sống cho mùa xuân tới. Qua mấy cữ rét muốt ngậm sương, mận oằn mình trút hết lá để cây khẳng khiu trơ trọi, khi nắng vừa hừng lên, những cây mận quanh vườn, quanh đồi, mận trên những vạt núi cao đồng loại đưa thân gầy đón những đợt sương dội vào thân những giá buốt, tới những ngày cuối đông thì bất ngờ chuyển mình cho nụ nở bông bừng sáng cả núi đồi.

 

hoa mận trắng

Mận trên khắp nẻo đường - Ảnh: Ngô Huy Hòa (Hachi8)

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

Hoa mận đưa lối người Tây Bắc lên nương, đến trường và về nhà. Những bông hoa màu trắng nhỏ li ti khiến người Tây Bắc an tâm đi giữa trời đông vẫn không lạc lối, dù có lội mấy suối, qua mấy đèo, thấy mận trắng là đã thấy nhà.

 

hoa mận trắng

Hoa mận ở khắp nơi - Ảnh: Ngô Huy Hòa (Hachi8)

 

Khác với các loại hoa của cây ăn quả, chờ xuân sang mới bắt đầu bung nụ khoe hoa. Cây mận chỉ cần cuối đông, trời hơi rét ngọt đã thi nhau bung xòe hoa nở báo hiệu đông tàn xuân sắp sang. Loài hoa trắng này là điềm báo tin xuân cho bà con dân bản. Bừng lên giữa giá lạnh, hoa mận trắng trải dài trên khắp sườn đồi vờn sương. Trên cành búp non xanh chưa kịp điểm xuyết mà hoa đã nở phủ trắng cành. Những bông hoa xòe cánh trắng bọc nhụy vàng ấp e tạo thành những chùm hoa nhỏ rồi dâng lên thành cả một vườn hoa, triền hoa,thung lũng hoa lượn theo đường gập gềnh của đất như những ngọn sóng trắng. Màu trắng của hoa tinh khiết càng làm cho bầu trời Tây Bắc trong lành thêm.


hoa mận trắng

Mận trắng dưới trời xanh - Ảnh: Ngô Huy Hòa (Hachi8)

 

Đi giữa vườn hoa mới cảm nhận được độ tinh khôi trong trẻo của mùa xuân đang dần lấn chiếm tâm hồn. Đó là mùi của hoa mận thanh thanh tinh khiết đến lạ thường, những ai tản bộ dưới tán mận, trời hừng nắng mà còn lạnh se tâm trạng cũng trở nên tinh khiết và trong trẻo lắm!

 

hoa mận trắng

Cảnh tượng đẹp của em bé vùng cao - Ảnh: Ngô Huy Hòa (Hachi8)

 

Đám trẻ con thấy mận nở, đã kịp tung tăng bỏ bớt lớp áo bông, đi chân trần nhẹ hẫng đùa giỡn bên “đám mây trắng” trước nhà với vẻ thích thú. Tụi nhỏ nhìn hoa nở ngập tầm mắt một màu trắng trong, cũng tự biết rằng: “Hình như xuân sắp về, vậy là lại sắp được ăn no” khuôn mặt vì thế mà trông rạng rỡ vui tươi hơn hẳn.

 

hoa mận trắng

Lũ trẻ đùa chơi dưới gốc mận - Ảnh: Ngô Huy Hòa (hachi8)

 

Xem thêm: Các tour du lịch Tây Bắc

 

Dịp trời Tây Bắc hoa mận nở trắng đồi đẹp đến nao lòng cũng là lúc những đôi vợ chồng sắp cưới rủ nhau đi chụp hình với “background” đẹp lung linh như cổ tích. Những cô gái trẻ lại xúng xính xiêm y để lưu tuổi thanh xuân dưới cảnh đẹp mê hồn trong những bộ trang phục truyền thống của thiếu nữ Tây Bắc.


hoa mận trắng

Thiếu nữ tạo dáng bên hoa - Ảnh: Lenstudio.net

 

Những mùa hoa nơi đây đã trở thành đặc sản thu hút khách du lịch về vùng núi cao nghèo đói này, cho dân bớt cô quạnh và cũng giúp người dân cải thiện được phần nào cuộc sống khi tham gia vào các dịch vụ du lịch nơi đây.

 

Cuối đông và xuân cũng sắp sang rồi. Mận đã nở trắng đồi nơi ấy? Bạn đã chuẩn bị hành trang để đi chưa?

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

 

Các câu hỏi thường gặp
Tôi nên đi Tây Bắc vào thời điểm nào để thưởng ngoạn hoa mận nở trắng đồi?

- Thời điểm hoa mận nở trắng đồi thường diễn ra vào khoảng tháng 3 đến tháng 4 hàng năm. Tuy nhiên, thời gian chính xác có thể thay đổi tùy vào thời tiết và điều kiện thực tế.

Tôi nên đến đâu để chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoa mận nở trắng đồi ở Tây Bắc?

- Lai Châu là một trong những địa điểm nổi tiếng với cảnh đẹp hoa mận nở trắng đồi. Bạn có thể đến các địa điểm như Mường Than, Tam Đường, Sìn Hồ, Phong Thổ, Lao Cai để thưởng ngoạn cảnh đẹp này.

Tôi nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch Tây Bắc vào mùa hoa mận nở trắng đồi?

- Bạn nên chuẩn bị quần áo ấm, giày thể thao, khẩu trang, kính râm, kem chống nắng và thuốc chống cảm cúm. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ tiền mặt và thẻ tín dụng để sử dụng trong quá trình du lịch.

Tôi có thể tham gia những hoạt động gì khi đến Tây Bắc vào mùa hoa mận nở trắng đồi?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, thăm quan các bản làng của người dân tộc thiểu số, thưởng thức ẩm thực địa phương và tham gia các lễ hội truyền thống. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như đi phượt, chụp ảnh và quay phim.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /190