Mytour blog
Tags:
ẩm thựchải sản giá rẻdu lịch Hòa BìnhNhà máy thủy điện Hòa Bìnhphượt Hòa Bình
06/04/20235.8230

Đi dọc Quốc lộ 6 về Hòa Bình thưởng thức món cá nướng sông Đà thơm ngon năm 2024

Chỉ gần 1h đi xe máy từ Hà Nội dọc theo Quốc lộ 6 về Hòa Bình bạn sẽ thấy hiện ra hai bên đường biết bao quán cá nướng sông Đà thơm nức mũi. Dòng sông Đà vốn nổi tiếng bởi màu nước xanh thăm thẳm cùng nhiều loại cá hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao như: cá bỗng, cá lăng, cá chép, cá trắm đen… Cá sông Đà là các loại cá tự nhiên, cá sạch, có đặc trưng không thể trộn lẫn với các loại cá khác. Phải chăng đây là điểm thu hút khách du lịch dừng chân ven lề đường để thưởng thức món cá nướng thơm ngon này.

 

Cá nướng là một món ăn từ lâu đã quen thuộc với nhiều người nhưng cá nướng sông Đà dọc Quốc lộ 6 lại có cách tẩm ướp cũng như cách nướng khác biệt khiến đa số du khách đã từng thưởng thức qua đều nhớ mãi không quên.

 

Cá nướngCá nướng bên ánh lửa thơm nức mũi như mời gọi du khách - Ảnh: thungnai

 

Với nhiều loại cá như cá măng, cá chép, cá thiểu được đánh bắt từ dòng sông Đà quanh năm dữ dội mang đến mùi vị thật đặc biệt, từng con cá được kẹp bằng que tre, hoặc được xiên bằng que, nướng trên lửa như mời gọi du khách hãy dừng chân thưởng thức một lần.

 

Cá nướngCá được cặp hai bên bằng que tre rồi mang ra nướng - Ảnh: pclamdong.evnspc.vn

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Cá nướngCá nướng sông Đà còn là nghề mưu sinh của nhiều người dân nơi đây - Ảnh: Break_away

 

Cá nướng sông Đà được người dân đánh bắt về, làm sạch, tẩm ướp gia vị, trước khi nướng cá được quết một lớp bơ cho thơm, sau đó quết thêm một lớp dầu rồi mang ra nướng. Cá nướng trên lửa được một lúc mang xuống rồi lại quết thêm bơ và dầu rồi mới nướng tiếp, làm như thế 2-3 lần cá mới ngon mà không tanh.

 

Cá sông ĐàCá thiểu được mua từ lòng sông Đà, là nguyên liệu cho món cá nướng - Ảnh: thungnai

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Mai Châu - Hòa Bình

 

Vào mùa lạnh, ghé vào một cửa hàng cá nướng ven đường, ngồi trên chiếc chõng tre bên bếp lửa ấm áp cùng bạn bè sau một quãng dường dài và thưởng thức từng xiên cá thơm ngậy, nóng hổi thì còn gì bằng.

 

Cá nướngCá nướng dân dã, bình dị mà ngon lạ - Ảnh: Break_away

 

Cá nướng làm thì kỳ công mà giá lại không hề đắt. Một xâu cá gồm 3-4 con, mỗi con to bằng bàn tay giá 70-100 nghìn, những con cá to thì có giá cao hơn, tầm 250-300 nghìn một con tùy loại cá và cách trả giá của khách.

 

Cá nướngCá to có giá từ 250-300 nghìn một con - Ảnh: Nguyễn Lưu Kiên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hòa Bình

 

Cá nướng ăn nóng là ngon nhất, cá được để trên tấm lá chuối hoặc trên những tờ báo, ăn kèm với lá mơ, lá đinh lăng, chấm với muối chanh ớt. Thịt cá chín tới, dai, ngọt, da giòn vàng ruộm nghĩ tới mà thèm.

 

Cá nướngCá nướng xong được đặt trên lá chuối, vừa dân dã mà vệ sinh - Ảnh: kienthuc

 

Cá nướng sông Đà có thể ăn ngay tại quán hoặc mua mang về  làm quà biếu - món quà dân dã mà mang đậm hương vị núi rừng.

 

Cá nướngCá được xiên thành xâu, nướng sẵn, khách gọi là mang ra nướng lại cho nóng - Ảnh: Nguyen Ngoc Tuan

 

Ai đã từng đi qua Quốc lộ 6 và đã từng thưởng thức món cá nướng sông Đà hẳn có một ấn tượng khó quên. Chỉ bằng những loại cá bình dị, quen thuộc kết hợp với những gia vị sẵn có mà sao ngon lạ.


Cá nướngCá nướng sông Đà chinh phục cả những du khách khó tính nhất - Ảnh: Hieubom

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hòa Bình

 

Du khách dù chỉ một lần thưởng thức món cá nướng sông Đà đã thực sự bị chinh phục để rồi không khỏi lưu luyến, mong một lần thưởng thức lại hương vị ấy. Hãy cùng Mytour nếm thử một lần món cá nướng sông Đà trứ danh này nhé.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Tôi có thể đến Hòa Bình bằng phương tiện gì?

- Bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy. Tuy nhiên, nếu không tự lái được, bạn có thể thuê xe hoặc đi bằng xe khách từ Hà Nội.

Món cá nướng sông Đà ở đâu ngon nhất?

- Có nhiều quán ăn ở Hòa Bình phục vụ món cá nướng sông Đà, tuy nhiên, quán nổi tiếng nhất là quán Cá nướng sông Đà ở xã Tân Lập, huyện Mai Châu.

Giá cả của món cá nướng sông Đà như thế nào?

- Giá cả tùy thuộc vào loại cá và số lượng bạn đặt. Tuy nhiên, giá trung bình cho một con cá nướng sông Đà là khoảng 300.000 đồng.

Ngoài ăn món cá nướng sông Đà, tôi có thể tham quan những địa điểm nào ở Hòa Bình?

- Hòa Bình có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như hồ Ba Bể, hang Múa, đèo Hải Vân, vườn quốc gia Cúc Phương, vườn quốc gia Tam Đảo, v.v.

Tôi nên đến Hòa Bình vào thời điểm nào để thưởng thức món cá nướng sông Đà ngon nhất?

- Thời điểm tốt nhất để đến Hòa Bình và thưởng thức món cá nướng sông Đà là vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 8, khi thời tiết khô ráo và cá sông Đà có nhiều mỡ, thịt ngọt.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /209