Mytour blog
Tags:
rượu sim Phú Quốcdu lịch miền Namquà du lịchmuối Tây Ninhmắm Châu ĐốcTháp cổ Vĩnh Hưng
06/04/202347.5920

Đi du lịch miền Nam nên mua gì làm quà năm 2024?

Miền Bắc có vô số món đặc sản hấp dẫn, miền Trung cũng không thua kém khi đi du lịch vùng đất này về du khách nào cũng mang theo vài món đặc sản làm quà du lịch cho người thân. Còn miền Nam? Vùng đất này cũng chẳng hề kém cạnh gì. Trải dài từ Ninh Thuận đến Kiên Giang, miền Nam đón chào du khách với nắng gió biển khơi, với núi đồi xanh mát và đặc biệt là với mênh mang sông nước vùng miền Tây Nam bộ. Sự đa dạng vùng miền cũng góp phần làm cho đặc sản của miền Nam phong phú và đặc biệt không “thua chị kém em”.

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền Nam

Miền Tây, một trong những vùng đất du lịch đặc biệt ở miền Nam - Ảnh: Huy Nguyễn

 

Trong bài viết này, mời bạn cùng điểm danh top 10 món quà du lịch nên mua khi đến các địa danh ở miền Nam.

 

1. MUỐI TÔM TÂY NINH

 

Mảnh đất du lịch tâm linh Tây Ninh chào đón khách du lịch bằng những hình ảnh lộng lẫy của Tòa thánh đạo Cao Đài, núi Bà Đen sừng sững với những đền chùa linh thiêng…

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamTòa thánh, một trong những điểm du lịch đặc biệt ở Tây Ninh - Ảnh: Hang Duong

 

Và Tây Ninh tạm biệt du khách bằng những món quà du lịch nào là bánh tráng, nào là mãng cầu, đặc biệt nhất là muối tôm Tây Ninh, loại gia vị “ăn một lần là ghiền”. Muối tôm Tây Ninh gồm có nhiều loại nguyên liệu, nào tôm, tỏi, cải đỏ, muối, ớt, bột nêm... rồi cho vào xay đều, rang và phơi cho muối dậy mùi thơm. Muối tôm Tây Ninh có nhiều loại, mỗi loại lại có các vị ngon khác nhau. Ngoài để chấm trái cây, muối tôm Tây Ninh còn có thể chấm thịt luộc, ướp tôm, thịt, cá để nướng… Muối tôm để được lâu nên đi Tây Ninh, ai cũng xách về một ít để dùng dần hay làm quà cho bà con họ hàng.

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamCó đủ loại muối tôm cho bạn chọn lựa làm quà du lịchTây Ninh - Ảnh: Huongpmdc

 

2. MẬT NHO PHAN RANG

 

Nhắc đến Phan Rang là nhắc đến xứ “gió như phan, nắng như rang”. Phan Rang đầy nắng và gió đã thành một thương hiệu, mà khi nhắc tới người ta dễ dàng liên tưởng đến sự khắc nghiệt của thiên nhiên.

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamNắng và gió đã trở thành “thương hiệu” của đất Phan Rang - Ảnh: Khanh Hmoong

 

Thế nhưng chính trong điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, vô tình thiên nhiên đã ban tặng cho xứ sở này những món quà vô giá, nồng nàn và mang dư vị riêng không thể tìm ở nơi khác. Cây trái Phan Rang, đặc biệt là nho, được vun trồng trên mảnh đất này luôn đậm đà hương vị. Thế nên, nho và các sản phẩn từ nho, trong đó có mật nho, luôn là món quà du lịch ý nghĩa khi đến vùng đất nắng. Với vị chua ngọt đậm đà thơm ngon mùi vị của trái nho tự nhiên, mật nho Phan Rang được dùng chung với đá lạnh, rất thích hợp để giải khát trong mùa hè và lễ Tết, nên được nhiều du khách lựa chọn.

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamNhững vườn nho trĩu quả ở Phan Rang - Ảnh: dulichninhchu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamNho Phan Rang cho ra thứ mật sóng sánh - Ảnh: Internet

 

3. HẠT BÀNG CÔN ĐẢO

 

Côn Đảo trời xanh, mây trắng và sóng nước li ti đủ để bạn thưởng thức cái cảm giác tuyệt vời của bao la trời biển. Đến Côn Đảo bạn hoàn toàn hòa mình vào thiên nhiên, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Vì vậy mà Côn Đảo được ví như viên ngọc sáng cho du lịch nghỉ dưỡng.

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamVẻ đẹp bình yên nơi Côn Đảo - Ảnh: pinnee

 

Đến Côn Đảo, khi tìm mua những món quà du lịch ngoài các món của biển, bạn còn được giới thiệu một món vô cùng độc đáo, chỉ nơi này mới có. Đó chính là hạt bàng rang muối, mứt hạt bàng. Hạt bàng ăn thơm, có vị ngọt của đường và vị mặn của muối hòa lẫn vị bùi, béo nơi đầu lưỡi khiến ai được ăn thử một lần đều không thể nào quên. Thế nên bên cạnh việc tô đậm nét cổ kính trầm mặc cho những con đường với hàng bàng cổ thụ, cây bàng Côn Đảo còn cho ra sản phẩm du lịch đặc trưng, ý nghĩa cho hòn đảo đầy ắp lịch sử này.

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamMua hạt bàng Côn Đảo làm quà - Ảnh: sưu tầm

 

4. ĐƯỜNG THỐT NỐT AN GIANG

 

Khi về thăm An Giang, ấn tượng của du khách trước tiên là những cánh đồng thốt nốt cao vợi soi bóng xuống những mặt ruộng xăm xắp nước. Chính những cây thốt nốt ấy đã cho ra loại đặc sản của đất An Giang là đường thốt nốt.


Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamNhững cây thốt nốt này không chỉ làm cảnh vật ở An Giang thêm đẹp mà còn cho loại đường thơm ngon - Ảnh: BThinhB

 

Ghé qua những lò nấu đường ở An Giang, có dịp chứng kiến tận mắt phương pháp làm đường thủ công từ những giọt nước thốt nốt hứng từ trên cây, thưởng thức hương vị thơm ngon của hạt đường, bạn mới hiểu vì sao đường thốt nốt trở thành một đặc sản của An Giang.

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamĐường thốt nốt - Ảnh: sưu tầm

 

5. MẮM CHÂU ĐỐC

 

Châu Đốc từ lâu đã là địa danh du lịch yêu thích của nhiều người. Đến đây, bạn vừa như tìm về thanh tịnh nơi cửa chùa, vừa được tham quan khám phá các làng bè, ghe trên sông và tìm hiểu văn hóa đời sống của đồng bào dân tộc…

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamChâu Đốc nhìn từ đỉnh núi Sam - Ảnh: Pham Vien Phuong

 

Nếu bạn đã đến Châu Đốc chắc chắn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước thiên đường mắm, bởi đây là nơi sản xuất các loại mắm cá hàng đầu ở miền Nam. Ở Châu Đốc có đủ các loại mắm cho bạn lựa chọn theo nhu cầu. Thế nên mỗi khi đến Châu Đốc du khách vẫn thường mua mắm về làm quà cho người thân như một đặc sản và món quà quý.

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamThế giới mắm Châu Đốc - Ảnh: sưu tầm

 

6. TÔM KHÔ CÀ MAU

 

Vùng đất cực Nam Tổ quốc thu hút du khách với bạt ngàn rừng tràm U Minh, với rừng đước Năm Căn, với Mũi Cà Mau phù sa bồi đắp. Mảnh đất trù phú này cũng mang lại sản vật vô cùng đặc biệt, hấp dẫn du khách, đó là tôm khô…

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamCảnh đẹp nơi dải đất cuối cùng của Tổ quốc - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Cà Mau

 

Khi nói đến đặc sản Cà Mau, hẳn ai cũng biết đến “thương hiệu” tôm khô Rạch Gốc. Tôm khô có vị mặn, ngọt của thiên nhiên, thơm ngon đậm đà và màu sắc tự nhiên vô cùng hấp dẫn. Tôm khô Rạch Gốc luôn là món quà du lịch được lựa chọn vì mang hương vị đặc trưng của miệt Cà Mau.

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamĐặc sản tôm khô Cà Mau - Ảnh: nongsantrangia

 

7. MẬT ONG RỪNG U MINH HẠ

 

Nếu miệt biển có tôm khô Rạch Gốc, thì vùng U Minh Hạ có một đặc sản quý giá của hương rừng tràm là mật ong. Mật ong rừng U Minh đặc quánh có màu vàng cam nhưng lại trong suốt, vị ngọt thanh và dịu, có mùi hoa tràm rất đặc trưng và tốt cho sức khỏe, là món quà du lịch vô cùng ý nghĩa cho người thân và bạn bè.

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamMật ong rừng tràm U Minh Hạ là món quà du lịch tuyệt vời khi đi Cà Mau - Ảnh: Internet

 

8. RƯỢU SIM PHÚ QUỐC

 

Ngoài phong cảnh hữu tình thì xứ đảo Phú Quốc hấp dẫn khách du lịch bởi một loại rượu rất đặc biệt mà cả miền Tây Nam bộ chỉ nơi đây mới có. Đó là loại rượu được làm từ trái sim rừng. Rượu sim có màu vàng trong suốt rất đẹp, có mùi thơm đặc trưng của trái sim rừng, khi uống có vị ngọt thanh pha lẫn vị chát. Rượu sim tốt cho việc tiêu hóa thức ăn, trị được các chứng nhức mỏi ở những người lớn tuổi nên trở thành một sản vật đặc biệt mà khách du lịch gần xa đến đây đều mua về làm quà cho người thân.

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamĐặc sản rượu sim Phú Quốc - Ảnh: vove

 

9. MẮM CHUA VĨNH HƯNG - BẠC LIÊU

 

Vĩnh Hưng, Bạc Liêu, không chỉ nổi tiếng với tháp cổ mà còn nổi tiếng với món mắm chua đặc trưng. Khi đến thăm Vĩnh Hưng, bạn sẽ được người dân địa phương giới thiệu nón ăn này.

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamTháp cổ Vĩnh Hưng - Ảnh: Phongbaclieu

 

Mắm chua được chế biến từ cá sặt, cá rô, cá lóc nhỏ... Không giống các loại mắm mặn khác, mắm chua chỉ ăn trong vòng 10 – 15 ngày, nếu có tủ lạnh thì để được lâu. Mắm chua Bạc Liêu có mùi rất thơm, màu hơi xanh, còn nguyên dạng con cá nhưng toàn bộ xương đã mềm. Tuy là món ăn bình dân, nhưng mắm chua lại có vị riêng, đặc trưng nên nhiều du khách đến Bạc Liêu thường tìm mua mắm chua về để ăn hoặc làm quà du lịch cho người thân.  

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamMắm chua được đóng hũ nhỏ để du khách mang về làm quà - Ảnh: sưu tầm

 

10. BÁNH PÍA SÓC TRĂNG

 

Sóc Trăng là một thành phố đẹp và thơ mộng ở miền Tây Nam bộ. Với những cánh đồng lúa mênh mông, vườn cây trái trĩu quả và nền ẩm thực phong phú, đi du lịch Sóc Trăng, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi về với miền sông.

 

Nhắc đến đặc sản nổi tiếng của Sóc Trăng, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến bánh Pía. Bánh Pía được làm chủ yếu từ đậu xanh, khoai môn, lòng đỏ trứng muối, bột mì và quan trọng nhất là từng múi sầu riêng hòa quyện trong từng chiếc bánh tạo nên hương vị đặc trưng. Đi du lịch Sóc Trăng, bạn nhớ mua bánh pía về làm quà nhé.

 

Top 10 món quà nên mua khi đi du lịch miền NamThơm ngon bánh pía Sóc Trăng - Ảnh: Diep’s Kitchen

 

Xem thêm: Các tour du lịch

 

Những món quà du lịch tuy nhỏ nhưng ý nghĩa vô cùng. Nó mang hương vị của địa phương, là văn hóa, là nghệ thuật ẩm thực của vùng đất ấy. Vì vậy, nếu đến những địa danh mà tôi đã kể, bạn đừng quên tìm mua các loại quà du lịch đặc trưng ấy nhé. Ngoài ra thì Việt Nam ta còn vô vàn những địa danh đẹp hữu tình, say đắm lòng người với những món ăn hấp dẫn và những món quà đặc trưng, tôi không thể nào kể hết được. Bạn hãy dành thời gian khám phá cùng gia đình và bạn bè. Nếu thấy món quà du lịch nào thật thú vị và đặc biệt, hãy chia sẻ cùng tôi và độc giả nhé!

 

Xem thêm: 

Du lịch miền Bắc nên mua gì làm quà?

Đi du lịch miền Trung nên mua gì làm quà?

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Đi du lịch miền Nam nên mua gì làm quà?

- Nếu bạn đến Sài Gòn, có thể mua những sản phẩm đặc trưng như bánh tráng, hạt điều, mứt, cà phê, trà, rượu vang, nón lá, áo dài, đồ gốm sứ, đồ da, v.v.

- Nếu bạn đến Đà Lạt, có thể mua hoa, trái cây, đồ handmade, v.v.

- Nếu bạn đến Phú Quốc, có thể mua hải sản tươi sống, nước mắm, mắm cá linh, v.v.

Tây Ninh là điểm đến du lịch nổi tiếng ở miền Nam, những điểm đến nào nên tham quan ở đây?

- Chùa Cao Đài: là ngôi đền lớn nhất của đạo Cao Đài, được xây dựng từ năm 1933.

- Đền Bà Điểm: là nơi tôn nghiêm thờ cúng bà Chúa Xứ, được xây dựng từ thế kỷ 18.

- Hồ Ba Bể: là hồ nước lớn nhất trong khu vực, có diện tích khoảng 100ha, được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh mướt.

- Thác Dầu: là thác nước đẹp nhất ở Tây Ninh, có độ cao khoảng 30m, nước chảy xiết và mát lạnh.

- Chợ Đêm Tây Ninh: là nơi để thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương và mua sắm các sản phẩm lưu niệm.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /476