Mytour blog
Tags:
cửa khẩu Mộc Bàidu lịch Tây Ninh
13/06/20237.9534

Siêu thị miễn thuế Mộc Bài năm 2024

Siêu thị nằm ở vùng đệm giữa biên giới VN - Campuchia, du khách phải trình chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu ở cổng vào. Tôi trình giấy tờ và được phát một tấm vé ra vào cổng màu vàng có đóng dấu kiểm soát của Ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài. Một phụ nữ Campuchia đứng cạnh bên có nước da đen giòn được phát tấm vé màu xanh.
- Các mặt hàng nhập khẩu bán tại đây có giá rẻ nhờ miễn thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt. Hàng VN bán tại siêu thị miễn thuế được miễn thuế VAT.
Ở quầy tiếp tân, du khách được hướng dẫn điền đầy đủ thông tin cá nhân, số chứng minh nhân dân được nhập vào máy để quản lý, mỗi người mỗi ngày chỉ được mua một lần miễn thuế. Cô nhân viên tiếp tân dặn tôi phải giữ cẩn thận tấm vé để xuất trình khi kiểm phiếu mua hàng hóa tại cửa hải quan và khi ra khỏi khu vực siêu thị.


Hàng hóa mới lạ, phong phú, giá hấp dẫn nên mới mở cửa hoạt động thử hơn một tuần (sẽ chính thức khai trương cuối tháng mười một này), siêu thị đã đón khoảng 1.000-3.000 lượt khách/ngày. Ngay tiền sảnh siêu thị là khu hàng nhập ngoại với một loạt nhãn hiệu thời trang nổi tiếng, hàng kim khí điện máy, rượu ngoại.

Thu hút đông khách vào xem nhất là khu hàng kim khí điện máy. Nhiều mặt hàng điện gia dụng có giá khá hấp dẫn. Tôi hỏi mua máy ảnh Panasonic 5 triệu điểm ảnh có giá 459 USD, cô nhân viên đứng quầy giải thích: “Chị là khách nội địa được mua hàng 500.000 đồng miễn thuế, trừ số tiền này ra, chị sẽ đóng thuế nhập khẩu và VAT phần tiền vượt mức miễn thuế”.

Với khách từ Campuchia sang mua hàng (không giới hạn số tiền mua hàng), hàng hiệu bán ở đây có giá khá hời.

 

-------------- Cập nhật mới nhất 2023 -----------------

Siêu thị này hiện đã đóng cửa, du khách có thể lựa chọn các địa điểm mua sắm khác tại Tây Ninh

Tham khảo các địa điểm vui chơi, các bài viết trải nghiệm du lịch tại Tây Ninh tại đây.

Các câu hỏi thường gặp
Siêu thị miễn thuế Mộc Bài là gì?

- Siêu thị miễn thuế Mộc Bài là một cửa khẩu biên giới giữa Việt Nam và Campuchia, nằm ở huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách TP.HCM khoảng 70km.

Siêu thị miễn thuế Mộc Bài có gì đặc biệt?

- Siêu thị miễn thuế Mộc Bài là nơi mua sắm miễn thuế lớn nhất Việt Nam, với hơn 1.000 cửa hàng bán hàng miễn thuế, bao gồm các sản phẩm như mỹ phẩm, thực phẩm, đồ điện tử, quần áo, giày dép, túi xách, đồ trang sức, đồng hồ,..

Làm thế nào để đến Siêu thị miễn thuế Mộc Bài?

- Bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy, hoặc đi bằng xe khách từ TP.HCM hoặc các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, để qua cửa khẩu Mộc Bài, bạn cần có giấy tờ tùy thân và giấy tờ xe hợp lệ.

Siêu thị miễn thuế Mộc Bài có giá cả hợp lý không?

- Giá cả tại Siêu thị miễn thuế Mộc Bài thường rẻ hơn so với các cửa hàng bán hàng tương tự ở Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến chất lượng sản phẩm và đảm bảo mua hàng ở các cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Có những điều cần lưu ý khi mua sắm tại Siêu thị miễn thuế Mộc Bài không?

- Bạn cần chú ý đến giấy tờ và hạn sử dụng của sản phẩm, đảm bảo mua hàng chính hãng và không mua hàng quá số lượng quy định để tránh bị phạt. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến giá cả và chất lượng sản phẩm để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

4 Thích

Đánh giá : 4.7 /573