Mytour blog
Tags:
Tây Ninhđặc sản Tây Ninhcửa khẩu Mộc BàiĐông Nam Á
06/04/202313.8901

Không khí nhộn nhịp sôi động ở cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh năm 2024


 

Tây Ninh là tỉnh biên giới của vùng Đông Nam Bộ.Với đường biên giới dài 240km. Tây Ninh là cầu nối giữa thành phố Hồ Chí Minh với Cam-Pu-Chia. Tỉnh có hai cửa khẩu quốc tế là Mộc Bài và Xa Mát. Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài là cửa khẩu đường bộ lớn nhất phía Nam trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia.

 

 

Cửa khẩu Mộc Bài thuộc các xã Long Thuận, Tiên Thuận, Lợi Thuận, An Thanh huyện Bến Cầu, và các xã Phước Lưu, Bình Thạnh, Phước Chỉ, thuộc huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Phía Bắc giáp kênh Đìa Xù. Phía Nam giáp khu du lịch sinh thái và rừng phòng hộ, qua khỏi quốc lộ 22A khoảng 1000m về phía Nam. Phía Tây giáp biên giới Campuchia. Phía Đông cách biên giới khoảng hơn 4km tiếp cận khu dân cư xã An Thạnh, huyện Bến Cầu.

 


Cửa khẩu Mộc Bài là một công trình hạ tầng trọng điểm, nhằm thúc đẩy giao lưu phát triển khu kinh tế cửa khẩu lớn nhất phía Nam với các nước láng giềng Đông Nam Á. Với diện tích 21.283ha, Mộc Bài là cửa khẩu đường bộ lớn nhất phía Nam. So với các cửa khẩu khác, Mộc Bài có lợi thế đặc biệt vì nằm trên đường Xuyên Á. Xuất phát từ Myanmar qua Thái Lan, Lào, Campuchia, Việt Nam, đường Xuyên Á kết thúc ở Quảng Tây (Trung Quốc). Mộc Bài chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 70km và thủ đô PhnômPênh (Campuchia) 170km. 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài bao gồm khu đô thị (KĐT), trung tâm thương mại quốc tế, khu  du lịch sinh thái, các cụm, khu công nghiệp (KCN) gia công, sản xuất các mặt hàng chế biến phục vụ xuất khẩu... với tổng diện tích là 986ha. Mỗi khu được bố trí đầy đủ các thành phần chức năng quản lý độc lập gồm khu sản xuất, khu điều hành, dịch vụ, giao thông, hành lang kỹ thuật.

 


 

Còn khu dịch vụ thương mại chiếm 152ha được bố trí giữa 2 cửa khẩu gồm chợ đường biên, kho ngoại quan, khu dịch vụ thương mại quốc tế, khu đô thị thương mại Virginia Town sầm uất, khu trung tâm thương mại miễn thuế Hiệp Thành.....

 

 

Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài hiện đang áp dụng những cơ chế thông thoáng, được xem là ưu đãi nhất so với các khu kinh tế cửa khẩu khác. Đó là, doanh nghiệp hoạt động trong khu thương mại và công nghiệp được hưởng chế độ ưu đãi đối với địa bàn kinh tế đặc biệt khó khăn. Không phải nộp thuế xuất nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng, được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp  trong thời gian 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế, được giảm 50% trong 9 năm kế tiếp. 

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Tây Ninh

 

Ngoài ra, các doanh nghiệp đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài còn được miễn tiền thuê đất trong 11 năm đầu, kể từ ngày ký hợp đồng thuê đất và được hưởng mức giá thuê đất bằng 30% giá thuê từ năm thứ 12 trở đi. Đối với khách du lịch trong và ngoài nước khi vào khu dịch vụ thương mại được phép mua hàng hóa miễn thuế nhập khẩu có giá trị dưới 500.000đ/người/ngày...

Công trình Siêu thị miễn thuế của Công ty Thế kỷ Vàng trị giá 90 tỷ đồng và Chợ đường biên có nguồn vốn 30 tỷ đồng do Tổng công ty Thương mại Sài Gòn làm chủ đầu tư. Các công trình khác cũng đang hối hả hoàn thành, tạo một không khí sôi động, hấp dẫn, nhộn nhịp, gợi lên một tương lai tươi sáng cho Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài.

Các câu hỏi thường gặp
Cửa khẩu Mộc Bài ở đâu?
Cửa khẩu Mộc Bài nằm ở tỉnh Tây Ninh, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km về phía Tây.
Không khí ở cửa khẩu Mộc Bài như thế nào?
Cửa khẩu Mộc Bài là một trong những cửa khẩu lớn nhất giữa Việt Nam và Campuchia, vì vậy không khí ở đây rất sôi động và nhộn nhịp. Du khách có thể tham quan, mua sắm và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại đây.
Những hoạt động gì có thể tham gia tại cửa khẩu Mộc Bài?
Du khách có thể tham quan chợ đêm, mua sắm đồ lưu niệm, thưởng thức ẩm thực địa phương, chụp ảnh tại các điểm check-in đẹp, và tham gia các hoạt động giải trí như đua xe địa hình, chèo thuyền trên sông, và tham quan các điểm du lịch lân cận.
Có những khách sạn nào ở gần cửa khẩu Mộc Bài?
Có nhiều khách sạn và resort ở gần cửa khẩu Mộc Bài, bao gồm cả các khách sạn 3 sao và 4 sao. Một số khách sạn nổi tiếng như Victoria Nui Sam Lodge, Saigon Moc Bai Hotel & Resort, và The Mira Hotel.
Có những địa điểm du lịch nào gần cửa khẩu Mộc Bài?
Gần cửa khẩu Mộc Bài có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Núi Bà Đen, Chùa Cao Đài, Đền thờ Công Chúa Đại Minh, và Khu du lịch sinh thái Đại Nam. Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm này từ cửa khẩu Mộc Bài.

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /375