Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi tích lịch sửđền chùadu lịch Tây Ninh
06/04/20234.0780

Chùa Phước Lưu năm 2024

Chùa Phước Lưu tọa lạc ở 259 quốc lộ 22, thị trấn Trảng Bàng, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Chùa Phước Lưu được xây dựng vào giữa thế kỷ 19. Ban đầu chỉ là một cái am nhỏ, gọi là am Bà Đồng, sau này được xây dựng thành chùa nên có tên gọi là chùa Bà Đồng. Năm 1900, Tổ Trừng Lực thuộc đời thứ 42, phái Liễu quán đã quyên góp tài chính của phật tử địa phương và cộng đồng người Hoa ở Trảng Bàng sửa chữa và mở rộng chùa, đặt tên là chùa Phước Lưu.

 

Chùa Phước Lưu
Cổng chùa - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Từ lúc xây dựng đến nay đã qua bốn lần trùng tu, sửa chữa vào các năm 1943, 1946, 1975 và 1990. Đây là một ngôi chùa được xây dựng bề thế, khang trang. Hệ thống tượng phật và các đồ thờ tự có giá trí cao so với các chùa phật ở Tây Ninh. Ngoài tượng phật Di Lặc, có tượng Di Đà Tam Tôn bằng gốm thếp vàng được mang từ Trung Quốc sang (gốm sứ đời Thanh). Với 15 tượng phật được làm bằng chất liệu đất nung thành gốm sứ đời Thanh (chế tác từ Trung Quốc).
 
Chùa Phước Lưu là nơi có nhiều tượng phật cùng nhiều hiện vật cổ được tạo tác có giá trị nghệ thuật cao như: 4 bàn tủ khảm trai, bộ tràng kỷ mặt đá. Đặc biệt có 2 đĩa lớn (đường kính 55cm), 2 chóe lam lớn. Với những họa tiết, hoa văn đường phủ men lam là những hiện vật cổ có giá trị độc đáo.
 
Chùa Phước Lưu
Chùa Phước Lưu - Ảnh: Sưu tầm
 

Với lối kiến trúc đẹp, hòa với tổng thể thiên nhiên. Một ngôi chùa đã được giới thiệu trong “Việt Nam danh lam cổ tự”. Chùa Phước Lưu đã được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh năm 2004.

 

Có dịp đến Tây Ninh, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Phước Lưu, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Phước Lưu là gì?

- Chùa Phước Lưu là một ngôi chùa nằm ở Tây Ninh, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Phước Lưu như thế nào?

- Chùa Phước Lưu được xây dựng vào thế kỷ 19 và là nơi thờ cúng của người dân địa phương. Trong thời gian chiến tranh, chùa đã bị hư hại nặng nề nhưng đã được tu bổ và khôi phục lại.

Chùa Phước Lưu có gì đặc biệt?

- Chùa Phước Lưu có kiến trúc độc đáo với nhiều tầng tháp và đài phong thủy. Ngoài ra, chùa còn có nhiều bức tượng Phật và các vật phẩm linh thiêng khác.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Phước Lưu?

- Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Phước Lưu tổ chức lễ hội đón chào Tết Nguyên Đán. Lễ hội thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa dân tộc.

Làm thế nào để đến Chùa Phước Lưu?

- Du khách có thể đi xe bus hoặc xe máy từ Tây Ninh đến Chùa Phước Lưu. Khoảng cách từ Tây Ninh đến chùa là khoảng 20km.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /138