Mytour blog
Tags:
du lịch nghỉ dưỡngkhám phá Vịnh Hạ Longdu lịch Quảng Ninhdu lịch đảo Quan Lạncảnh đẹp hoang sơbãi biển Quan Lạnkinh nghiệm du lịch Quảng Ninh
06/04/20236.8660

Đi tìm sự bình yên thanh thản cho tâm hồn ở biển Quan Lạn năm 2024

Bãi biển Quan Lạn nằm ở đảo Quan Lạn trong vịnh Bái Tử Long, giữa Minh Châu và các xã Quan Lạn, thuộc huyện Vân Đồn, cách thành phố Hạ Long 55 Km. Bãi biển Quan Lạn là bãi biển đẹp nhất miền Bắc Việt Nam do vẫn còn nét nguyên sơ với bãi biển xanh thẳm có sóng mạnh mẽ và cát trắng mịn.

 

Đảo Quan Lạn từng là một trung tâm thương cảng cổ sầm uất và thịnh vượng ở Vân Đồn vào thế kỷ 11. Tàu ra đảo có hai chuyến/ngày và chỉ hơn chục phút là bạn đã ở giữa muôn trùng sóng biển.

 

 

Cầu dẫn đưa du khách từ tàu lên tham quan đảo Quan Lạn. - Ảnh: Le Huy Hoang

 

 

Bãi biển Quan Lạn có nước xanh thẳm, bờ cát trắng mịn dài. - Ảnh:Ngannguyen

 

Điểm ấn tượng mạnh mẽ làm cho du khách cảm nhận đây là nét rất riêng của bãi biển đẹp nhất miền Bắc là bãi biển Quan Lạn nước biển màu xanh lam mát mắt, những bờ cát trắng mịn đẹp có thể sánh ngang ngửa với các bãi biển ở miền Trung đất nước.

 

Xem thêm: Khách sạn đầy đủ tiện nghi giá tốt tại Vân Đồn

 

 

Những bãi đá ngầm trên biển Quan Lạn. - Ảnh: Quang Huy

 

Đến với biển Quan Lạn du khách sẽ được tự do thả mình trên bãi biển cát trắng trải dài, tuy nhiên để cảm nhận rõ hơn cát ở đây rất mịn du khách nên đi chân trần tản bộ, lặng lẽ cảm nhận hương vị của biển, tạm bỏ lại phía sau lưng sự xô bồ hối hả của chốn đèn hoa phố thị.

 

 

Du khách sẽ cảm nhận được nhịp sống thiên nhiên sau những ngày mệt mỏi. - Ảnh: Duncan Jefferies

 

Còn gì thú vị hơn cái cảm giác khi ngồi trên triền cát trắng mịn giữa một không gian chỉ có ta cùng nước biển và bầu trời, nhắm đôi mắt lại và hít nhẹ lấy hương gió biển trong lành, lắng nghe từng tiếng sóng vỗ rì rào theo con sóng để tâm hồn bình yên thanh thản,  “ sống chậm ” lại một chút để thấy bên cạnh ta còn nhiều điều ý nghĩa sau tất cả những lo toan, bộn bề của cuộc sống thường ngày.

 

 

Du khách được tự do tung tăng tắm biển- Ảnh: Du khách

 

Một điểm đặc biệt là bãi biển Quan Lạn thường thưa bóng người, đôi khi cả bãi tắm Quan Lạn chỉ có duy nhất một vài nhóm du khách chơi đùa trên bãi biển. Trên các con đường đi lại dọc bãi biển, thỉnh thoảng có một vài phương tiện qua lại rồi nhanh chóng mất hút.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt khu vực đảo Quan Lạn

 

 

Kéo co trên bãi biển là một trò chơi tập thể thú vị. - Ảnh:lynkby.2311

 

Đón bình minh ngay trên đảo trong không gian thật yên bình và nghe tiếng sóng biển vỗ về êm dịu.

 

 

Mặt trời “ ngoi lên” từ biển Quan Lạn. - Ảnh: blackjack0602

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Nơi đây, có thể nói là nơi duy nhất ở miền Bắc có  khá là nhiều cồn cát trắng thênh thang, lộng gió, rộng ngút tầm mắt. Du khách du lịch thỏa sức leo lên cồn rồi trượt xuống, tuy nhiên trượt cát ở Quan Lạn không có được cảm giác hứng thú cho mấy vì cồn cát tại bãi biển Quan Lạn không đủ cao.

 

 

Cồn cát trên bãi biển Quan Lạn. - Ảnh: Le Huy Hoang

 

Ngoài ra, bãi biển Quan Lạn còn là địa chỉ vàng trong sổ tay của các đôi bạn trẻ chọn là nơi chụp ảnh cưới hoặc tổ chức tuần trăng mật. Tình yêu sẽ ngọt ngào hơn khi thăng hoa cùng cảnh đẹp thiên nhiên lãng mạng, hẳn sẽ là một kỷ niệm sâu sắc trong cuộc đời.

 

 

Bạn sẽ thành công hơn khi chọn bãi biển là nơi tỏ tình. - Ảnh: Rio Studio

 

Du khách có sở thích thưởng thức những món ăn ngon thì đừng quên thử những hải sản quý hiếm trên đảo Quan Lạn, những món này không những rất ngon mà mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao như: sái sùng là hải sản quý hiếm có tác dụng cường dương, tăng sinh lực; cù kì hay còn gọi là cua đá có hai càng rất to khỏe; khô mực Vân Đồn; hải sâm biển;...

 

Xem thêm: Khách sạn đầy đủ tiện nghi giá tốt tại Quan Lạn

 

 

Sá sùng còn được gọi là giun biển, một loại hải sản quý hiếm. - Ảnh: Xicty

 

PHƯƠNG TIỆN ĐẾN BÃI BIỂN QUAN LẠN

 

Thông thường có hai cách để tới Quan Lạn bằng xe khách, đó là đi từ Hà Nội – Hạ Long – Quan Lạn và Hà Nội – Cái Rồng – Quan Lạn (theo kinh nghiệm của nhiều du khách thì cách này thuận tiện hơn).

 

- Tàu Cao Tốc. Khách du lịch có thể lựa chọn đội tàu Ngọc Vinh (Công ty TNHH Phúc Thịnh) vận tốc 70 Km. chạy trong 45 phút. Giờ đi : 7:00, 8:00, 14:00, 15:00. Giờ về: 7:00, 13:00, 14:00. Điện thoại: (033)3 874574 - 0982788298 - Fax: 0333 993698. Giá vé tàu cao tốc 120.000 đến 150.000đ/lượt/ khách ( tùy từng hãng tàu)

- Tàu gỗ khởi hành 7h (mất khoảng 3h thì tới đảo Quan Lạn), 8h tàu cao tốc chạy (mất khoảng 1,5h thì tới đảo Quan Lạn ), theo kinh nghiệm người đi trước thì du khách nên đến sớm khoảng 30 phút để ổn định chỗ ngồi, nhất là tàu gỗ vì đủ người là tàu sẽ chạy. Giá vé 50.000 đến 60.000đ/lượt/ khách.

 

- Số điện thoại quầy bán vé tại cảng: 0982788298. Tham khảo thêm 1 tàu gỗ chạy đi Quan Lạn: 0978.743617.

- Đội tàu cánh ngầm Việt Anh, điện thoại: 0982788298 (mất khoảng 45 – 50 phút, tàu đi gần bờ).

- Tàu cao tốc Cửa Ông đi đảo Quan Lạn, liên hệ Tàu Quang Minh, điện thoại: 033.3 874574, di động: chú Minh 0982788298.

- Nếu du khách muốn mang theo xe máy để tiện di chuyển tham quan trên biển Quan Lạn thì hoàn toàn vận chuyển ra dễ dàng với việc tự đưa xe máy lên cầu tàu hoặc thuê lại của khách sạn để đi tham quan trên đảo, du khách nào từng tới đảo Cô Tô thì sẽ có kinh nghiệm hơn trong việc này.

Một điều lưu ý là nếu khách du lịch đi xe khách trong ngày thì tối sẽ phải ngủ lại Cảng Cái Rồng.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Cảng Cái Rồng.

 

NÊN BOOK KHÁCH SẠN NÀO Ở BÃI BIỂN QUAN LẠN?

 

Có 4 sự lựa chọn về nơi ở tại Quan Lạn: nhà nghỉ, khách sạn, nhà sàn và resort. Nếu bạn nghĩ trên đảo xa xôi nhà nghỉ và khách sạn ở Quan Lạn sẽ không đầy đủ tiện nghi và dịch vụ tốt thì là một điều sai lầm, chẳng những dịch vụ tốt, phòng sạch sẽ, nhân viên nhiệt tình vui vẻ mà giá sẽ còn rất “ mềm”.

Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ thoải mái và không quan tâm tới chi phí thì Minh Châu Beach Resort là lựa chọn tốt nhất. Minh Châu Beach Resort nằm sát bãi biển là khu lớn nhất tại Quan Lạn về cả số phòng, chất lượng và dĩ nhiên, giá cả cũng khá cao có đầy đủ dịch vụ: nhà hàng, cà phê, xe đạp cho thuê... Giá phòng dao động từ 550.000 đồng đến 1.500.000 đồng cho tuỳ loại phòng và thời điểm.

 

Xem thêm:  Tham quan Minh Châu Beach Resort

 

 

Nghỉ dưỡng cao cấp tại Minh Châu Beach Resort. - Ảnh: Mytour.vn

 

Tuy nhiên với những du khách muốn tiết kiệm ngân sách cho chuyến phượt Quan Lạn thì có thể chọn khách sạn Ann nằm trong trung tâm đảo Quan Lạn phục vụ nhiệt tình chu đáo, đầy đủ tiện nghi, là điểm lý tưởng cho du khách muốn khám phá Hạ Long. Khách ở khách sạn có thể dạo bộ xung quanh để ngắm các địa điểm thu hút hàng đầu của thành phố như : Biển Tân Phong, Biển Thái Hòa, Đảo Quan Lại.. Giá tham khảo là: 605.000 đồng - 908.000 đồng/phòng..

Vũ Hà - Mytour.vn

Xem thêm:

Những điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Vũng Tàu

Cù Lao Chàm - điểm đến mới lạ đầy hấp dẫn

Du lịch Đà Lạt qua những cung bậc nên thơ của thiên nhiên trữ tình

Những điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Vũng Tàu

Những điều thú vị không nên bỏ qua khi du lịch Tuần Châu

Các câu hỏi thường gặp
Biển Quan Lạn ở đâu?

- Biển Quan Lạn nằm ở huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, Miền Bắc Việt Nam.

Làm thế nào để đến được Quan Lạn?

- Bạn có thể đi bằng đường bộ từ Hà Nội hoặc đi bằng tàu từ Cảng Tuần Châu.

Quan Lạn có gì đặc biệt?

- Quan Lạn là một hòn đảo nhỏ, có bãi biển đẹp và không quá đông đúc. Nơi đây còn có rừng nguyên sinh, đồi cát trắng và nhiều di tích lịch sử.

Có gì để làm ở Quan Lạn?

- Bạn có thể tắm biển, đi bộ trên bãi cát, tham quan các di tích lịch sử, thưởng thức các món ăn đặc sản của đảo.

Nên ở đâu khi đến Quan Lạn?

- Quan Lạn có nhiều homestay, resort và khách sạn để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm sự bình yên và thanh thản cho tâm hồn, có thể chọn homestay hoặc resort ở khu vực xa trung tâm đảo.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /288