Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòndu lịch Sài GònThảo cầm viêndu lịch lễ tết
06/04/20233.9950

Địa điểm dã ngoại vui chơi ngày Tết ở Sài Gòn năm 2024

Hơi ấm mùa xuân đã bắt đầu ngấp nghé lan tỏa đến từng ngóc ngách, báo hiệu cái Tết đoàn viên đang đến thật gần. Tết nguyên đán chính là dịp để gia đình sum họp quây quần, là dịp mọi người xúng xính áo mới xuống phố du xuân, cầu lộc đầu năm. Người Sài Gòn cũng hân hoan hòa vào trong không khí chung, lựa chọn cho mình những địa điểm picnic vui chơi ngày Tết để thư giãn cùng gia đình, bè bạn cho thỏa thuê sau một năm nỗ lực làm việc và học tập.

 

Sài Gòn

Tết là dịp để gia đình quây quần bên nhau - Ảnh: linkhay.com

 

Sài Gòn

Và cùng trải nghiệm những chuyến picnic vui vẻ bên nhau - Ảnh: Chloe Lim

 

1. THẢO CẦM VIÊN

 

Tọa lạc ngay giữa lòng thành phố, Thảo Cầm Viên là một trong những địa điểm quen thuộc của các bạn trẻ và gia đình đến tham quan vui chơi vào ngày cuối tuần hay dịp lễ. Với rừng cây xanh nhiều năm tuổi cùng những hồ nước quanh năm không bao giờ cạn, Thảo Cầm Viên như chiếc ô dù xanh mát khổng lồ che nắng cho du khách nghỉ ngơi trên bãi cỏ xanh mướt, mềm mại như tấm nệm.

 

Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên, địa điểm picnic lý tưởng ngày Tết - Ảnh: Le Tuyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Thảo Cầm Viên

Không gian xanh mát ở Thảo Cầm Viên - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Toạ lạc tại địa chỉ số 2, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thảo Cầm Viên sở hữu rất nhiều chuồng thú để tham quan, khám phá thế giới động vật cũng như hệ thống trò chơi giải trí lành mạnh dành cho trẻ em với giá khá “mềm”.

 

Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên đa dạng các vườn động vật để du khách tham quan - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

2. BỜ SÔNG PANORAMA

 

Đối diện với chung cư cao cấp nhiều tầng Panorama, bãi cỏ xanh trải dài uốn mình theo con sông Rạch Đĩa được xem là một trong những nơi đẹp nhất khu quận 7, thích hợp cho những buổi tiệc nhỏ ngoài trời.

 

Công viên bờ sông Panorama

Công viên bờ sông Panorama là cảnh quan đẹp nhất ở quận 7 - Ảnh: Khoa Trần

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 7

 

Khung cảnh hai bên tương phản của bờ sông Panorama mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách. Hình ảnh những tòa nhà cao ngất ngưởng hiện đại in bóng lên bãi cỏ xanh đối lập với rặng dừa đang nghiêng mình xuống nước mộc mạc, giản dị tạo nên nét độc đáo. Làn gió nhẹ mang hơi nước xoa dịu cái nóng do thời tiết mang lại giúp cho buổi dã ngoại luôn tràn ngập tiếng cười vui vẻ trong dịp đầu xuân. Địa chỉ: Nguyễn Đức Cảnh, quận 7. Gần khu vực hồ Bán Nguyệt, cầu Ánh Sao.

 

Công viên bờ sông Panorama

Hàng dừa tỏa bóng nghiêng mình bên dòng sông Rạch Đĩa - Ảnh: Sưu tầm

 

Công viên bờ sông Panorama

Là nơi thích hợp để picnic ngày đầu năm - Ảnh: Sưu tầm

 

3. QUẢNG TRƯỜNG THỦ THIÊM

 

Khác hẳn với Thảo Cầm Viên nhộn nhịp vào ban ngày, quảng trường Thủ Thiêm đón chào “du khách” của mình phần lớn vào chập tối đến đêm. Đến đây, du khách có thể vừa nhìn ngắm ánh đèn lung linh bên kia sông của trung tâm quận 1 náo nhiệt, vừa tận hưởng không khí quang đãng trong lành mát rượi bên dòng sông.

 

quảng trường Thủ Thiêm

Đêm Sài Gòn rực rỡ được ngắm nhìn từ quảng trường Thủ Thiêm - Ảnh: Sưu tầm

 

quảng trường Thủ Thiêm

Đây là địa điểm thích hợp để ngắm pháo hoa hay picnic về đêm - Ảnh: Nguyen Huu Long Tri

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Những dãy gạch đá rộng được lát suốt khắp khuôn viên dọc hai bên chính là địa điểm tuyệt vời để “bếp lò” được nhóm lên trong màn đêm, mọi người cùng túm tụm xung quanh vừa ăn vừa nói chuyện rôm rả cả buổi mà chẳng cần phải đi đâu xa. Địa chỉ: Đại lộ Mai Chí Thọ, quận 2, nằm trên con đường hầm Thủ Thiêm nối quận 1 và quận 2.

 

quảng trường Thủ Thiêm

Không khí Quảng trường Thủ Thiêm đêm giao thừa - Ảnh: Zing

 

4. CÔNG VIÊN LỊCH SỬ - VĂN HÓA DÂN TỘC TP. HỒ CHÍ MINH

 

Nếu yêu thích tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của nước ta từ Bắc đến Nam để trải lòng với dòng thời gian dân tộc thì công viên lịch sử - văn hóa là địa điểm lý tưởng nhất. Được xây dựng trên khuôn viên rộng hơn 400ha, đây là nơi điểm lại nhiều di tích qua nhiều thời kỳ khác nhau với nhiều gia đoạn từ cổ đại, trung đại, tân hiện đại và hiện đại.

 

Công viên văn hóa  di tích lịch sử

Không gian xanh mát, hùng vĩ của Công viên văn hóa – di tích lịch sử - Ảnh: L2B

 

Trong đó, đặc sắc nhất phải kể đến khu tưởng niệm các vua Hùng, thể hiện niềm tự hào dân tộc của toàn thể thế hệ con cháu phương Nam trước những chiến tích oanh liệt của cha ông bằng lòng tự hào mãnh liệt. Địa chỉ: Khu phố Vĩnh Thuận, phường Long Bình, quận 9.

 

Công viên văn hóa  di tích lịch sử

Đền tưởng niệm các vua Hùng trong khuôn viên - Ảnh: L2B

 

Công viên văn hóa  di tích lịch sử

Vẻ đẹp uy nghiêm lộng lẫy bên trong đền - Ảnh: L2B

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Không khí rộn ràng chào đón xuân từ khắp các con đường đến từng ngõ phố càng làm cho tâm trạng của mỗi người thêm phần nôn nao háo hức cho cái Tết cổ truyền đang cận kề theo từng ngày. Hẳn những giây phút nghỉ ngơi, vui chơi thoải mái bên người thân cùng bè bạn sẽ là điều hạnh phúc nhất. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch lựa chọn địa điểm picnic vui chơi ngày Tết ngay từ bây giờ đi nào!

 

LaNa - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /134