Mytour blog
Tags:
khám phá Lào CaiKinh nghiệm du lịch SapaDu lịch Y TýKhám phá A Pa Chải Điện Biên
06/04/20233.5940

Địa điểm phượt lí tưởng cho mùa Tết năm 2024

Năm mới đang đến rất gần, nhiều phượt thủ vẫn đang băn khoăn lựa chọn những điểm phượt nào cho xuân. Dưới đây là 3 địa điểm phượt khá lý tưởng cho mùa xuân. Anh em cùng tham khảo nhé!

 

MÙA XUÂN Y TÝ

 

Y Tý là xã vùng cao nằm ở cực tây huyện Bát Xát (Lào Cai), cao trên 2.000m, quanh năm sương mù bao phủ. Những ngày đẹp trời, Y Tý thường có mây luồn khiến phong cảnh càng thêm hút hồn…Ngày trước, Y Tý là nơi “khỉ ho cò gáy”. Nói đi Y Tý ai cũng kinh. Chuyện kể có đôi trai gái tán tỉnh nhau, cô gái thách thức: “bao giờ Y Tý có kem / Bát Xát có điện thì em mới lấy chồng”. Chàng trai liền ứng khẩu: “Sợ rằng cải chửa ra ngồng / Thì em con bế con bồng trên tay!”. Bây giờ Y Tý đã có điện lưới quốc gia về tận từng nhà dân, phủ sóng điện thoại di động và có cả Internet, nháy mắt biết tin khắp toàn cầu.

 

Địa điểm phượt lí tưởng cho mùa Tết

Giấc mơ Y Tý

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại 

 

Địa điểm phượt lí tưởng cho mùa Tết

Hoa Đào nở muộn níu mùa Xuân lại ở Y Tý

 

SAPA QUYẾN RŨ

 

Một điểm đến hấp dẫn khác đó là Sapa. Vào mùa xuân Sapa như thay áo mới, đẹp mê hồn người. a Pa là một thị trấn vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai. Nơi đây ẩn chứa một vẻ đẹp mê hồn mà tự nhiên ban tặng. Sapa trong sương mù như một bức tranh có bố cục hài hòa với cảnh sắc thơ mộng. Đây cũng là nơi thách thức dân phượt với những cung đường đầy khó khăn hiểm trở. Sapa còn hấp dẫn bởi những món ăn độc đáo mang đậm cái tâm cái tình của người dân vùng cao.

 

Địa điểm phượt lí tưởng cho mùa Tết

Sapa mùa xuân về

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Địa điểm phượt lí tưởng cho mùa Tết

Chụp ảnh cưới trong vườn Đào ở Sapa

Xem thêm: Các tour giá tốt ở Lào Cai 

 

DỊU DÀNG MÙA XUÂN A PA CHẢI

 

A Pa Chải là ngã ba biên giới Việt Nam, Lào và Trung Quốc, thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Đây là nơi được mệnh danh “một con gà gáy cả ba nước đều nghe”, nằm trên đỉnh Khoang La San, cách Hà Nội hơn 750 km. Từ thành phố Điện Biên Phủ có nhiều cách để lên A Pa Chải. Cung đường được nhiều người lựa chọn nhất là đi qua Mường Chà – Mường Nhé – Chung Chải – Đồn biên phòng 405 Leng Su Sìn – Tả Kho Khừ – Đồn Biên Phòng 317 A Pa Chải. Tuyến này có tổng chiều dài gần 280 km và ôtô đi thẳng.

 

Địa điểm phượt lí tưởng cho mùa Tết

Nắng chiều xuân trên A Pa Chải

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Điện Biên

 

Hãy một lần đến với A Pa Chải, bạn sẽ được thưởng ngoạn cảm giác bồng bềnh phiêu lãng cùng những cánh rừng xanh trập trùng trong mây; tận hưởng cảm xúc khám phá dải đất biên cương xa xôi và niềm tự hào không kể xiết về chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /415