Mytour blogimg_logo
27/12/2023130

Dịch vụ Xe Tự động của GM Miễn phí Cho Nhân viên Ở SF năm 2025

Nếu có điều gì có thể nói về việc làm tại một công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon, đó là những quyền lợi. Kho ăn nhẹ. Khu vực nghỉ trưa. Tủ lạnh đầy Red Bull. Và đối với một số nhân viên tại Cruise, đơn vị lái xe tự động của General Motors tại San Francisco, có thể đi đâu trong thành phố mà không tốn tiền, trên một chiếc xe tự lái.

Cruise Anywhere, ra mắt vào thứ Ba, hoạt động giống như Uber hoặc Lyft: Mở ứng dụng, nhập địa chỉ xuất phát và đích đến của bạn, và đợi xe. Nó có sẵn cho 10% trong số 250 nhân viên của Cruise, từ 7 giờ sáng đến 11 giờ tối, và sử dụng đội xe gồm 46 chiếc Chevrolet Bolt EV của công ty. (Vẫn sẽ có một tài xế an toàn ngồi phía trước, chắc chắn là họ rất phấn khích vì đồng nghiệp của họ đang đi ăn tối trong khi họ làm ca khuya.)

Sự khởi đầu của chương trình đánh dấu một bước ngoặt cho Cruise, mà GM mua lại vào năm 2015 với giá 600 triệu đô la, khi nó chuyển từ việc phát triển công nghệ tự động sang việc xây dựng dịch vụ taxi tự động. Và đương nhiên, nó không chỉ là một phúc lợi phụ cho các kỹ sư chăm chỉ. Nó đánh dấu một chương mới trong quá trình phát triển của công nghệ mà Cruise đã bỏ ra ba năm. Thử nghiệm thực tế sẽ cho thấy xe làm thế nào khi di chuyển trên đường, và cách nó xử lý người ngồi trong xe.

“Điều quan trọng không thể phủ nhận là góc nhìn của một người dùng cuối thực tế,” nói Karl Iagnemma, Giám đốc điều hành của Nutonomy, một công ty lái xe tự động đối thủ đã triển khai một chương trình thử nghiệm tương tự tại Singapore. Đây là phần mà bạn có thể xem xét liệu người ta cảm thấy thoải mái với cách xe điều khiển, cách hệ thống phân công của bạn hoạt động, liệu giao diện người dùng của bạn có ý nghĩa không - tất cả những điều quan trọng đối với khách hàng trả tiền. Đó là lý do tại sao Waymo, một đơn vị con của Google, đang triển khai một chương trình thử nghiệm dành cho một đối tượng chọn lọc tại Arizona, và Uber cũng làm điều tương tự tại Pittsburgh, Pennsylvania và Tempe, Arizona. “Không có thực sự thay thế nào cho việc có dân thường trong xe,” Iagnemma nói.

Tất nhiên, nhân viên của Cruise không phải là dân thường, cũng không phải là một mẫu ngẫu nhiên đại diện cho khách hàng tiềm năng. Nhưng họ có khả năng giữ im lặng về những sự cố với công nghệ hơn, và sẽ cung cấp phản hồi có giá trị mà không làm tăng nguy cơ Cruise phải đối mặt với một cơn bão truyền thông nếu có điều gì đó không ổn.

Chưa rõ chương trình này sẽ kéo dài bao lâu, hoặc khi nào Cruise có thể mở rộng nó cho công chúng, ở California hoặc ở một tiểu bang có quy định ít hạn chế hơn. Và không rõ thỏa thuận giữa GM và Lyft để hợp tác trong mạng lưới xe tự động liên quan đến quyết định của Cruise xây dựng ứng dụng riêng để kết nối hành khách với xe.

Nhưng tạm thời, chúng ta có thể nói rằng sự cố gắng của GM để duy trì tính hiện đại trong thời đại tự động vừa được đẩy mạnh.

1Cập nhật tin tức lúc 14:15 giờ theo giờ Đông Âu vào thứ Năm, ngày 10 tháng 8 để bao gồm số lượng xe đã cập nhật trong chương trình thử nghiệm của Cruise.

Trần Minh Hoạt

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /300