Mytour blog
Tags:
bãi biển đẹpdu lịch biểndu lịch Đà Nẵngdu lịch Hạ Longdu lịch Hội Anphố cổ Hội An
06/04/20233.3240

Điểm danh những thành phố biển nổi tiếng nhất Việt Nam năm 2024

Với một bờ biển dài cùng những bãi biển tuyệt đẹp, Việt Nam thực sự là một thiên đường đối với bất kỳ tín đồ du lịch biển nào. Nếu bạn thực sự muốn có một chuyến đi biển tuyệt vời thì danh sách những thành phố biển đẹp nổi tiếng Việt Nam là điều mà bạn không nên bỏ qua đấy. Bạn hãy cùng Mytour điểm danh qua một số thành phố biển nổi tiếng nhất Việt Nam nhé, đây chắc hẳn sẽ là những gợi ý hoàn hảo cho chuyến du lịch biển của bạn đấy. Hãy cùng Mytour khám phá nào!

 

THÀNH PHỐ HẠ LONG

 

Hạ Long  Di sản thiên nhiên thế giới -

Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới - Ảnh: Marian Gociek

 

Hạ Long được xem một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam. Nghĩ đến Hạ Long bạn sẽ nghĩ ngay đến di sản thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận. Bên cạnh hình ảnh một Vịnh Hạ Long độc nhất vô nhị và tuyệt đẹp với những hang động và đảo đá, Hạ Long còn thực sự là một thành phố biển tuyệt vời, nơi bạn có thể hòa mình vào làn nước biển trong xanh của Vịnh Bắc Bộ.

 

Hoàng hôn ở Vịnh Hạ Long

Hoàng hôn ở Vịnh Hạ Long - Ảnh: Rozan Denis

 

Trong các bãi biển của Hạ Long thì phải kể đến đầu tiên là bãi Quan Lạn, một bãi tắm tuyệt đẹp nằm ở đảo Quan Lạn thuộc Vịnh Bái Tử Long. Vẻ đẹp của Quan Lạn đến từ chính sự hoang sơ, yên tĩnh đến hút hồn của nó. Ngoài ra, nếu đến với Hạ Long thì các bãi tắm khác như Bãi Cháy, Bãi Minh Châu, Bãi tắm Ba Trái Đào, Bãi Tuần Châu – một bãi tắm nhân tạo… cũng sẽ là những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

 

Hoang sơ biển Quan Lạn

Hoang sơ biển Quan Lạn - Ảnh: Le Huy Hoang

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Hạ Long

 

THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

 

Bình minh trên biển Mỹ Khê

Bình minh trên biển Mỹ Khê - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Đà Nẵng chắc hẳn là một cái tên không phải là xa lạ đối với các tín đồ du lịch biển. Với những bãi biển trải dài và quyến rũ, Đà Nẵng xứng đáng lọt vào danh sách những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam. Sự quyến rũ của biển Đà Nẵng đến từ vẻ đẹp hoang sơ và môi trường biển hoàn toàn trong lành. Một số bãi biển nổi tiếng ở Đà Nẵng có thể kể tên như: Biển Mỹ Khê – một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, bãi biển Non Nước, biển Tiên Sa – nơi gắn liền với những truyền thuyết huyền bí…

 

Bình yên biển Mỹ Khê

Bình yên biển Mỹ Khê - Ảnh: Quang Vu

 

Ngoài ra, đến với biển Đà Nẵng bạn sẽ còn được tận hưởng những tiện ích tuyệt vời nhất khi nơi đây sở hữu hàng loạt các resort danh tiếng với chất lượng dịch vụ cao cấp và sang trọng hàng đầu: Intercontinental Danang Sun Penisula Resort – khu nghỉ dưỡng sang trọng bật nhất châu Á, Vinpearl Premium Danang…

 

Intercontinental Danang Sun Penisula Resort  khu nghĩ dưỡng sang trọng bậc nhất châu Á

Intercontinental Danang Sun Penisula Resort – khu nghĩ dưỡng sang trọng bậc nhất châu Á - Ảnh: Le Tu Hoang Nguyen

 

Bên cạnh những bãi biển quyến rũ, Đà Nẵng còn khiến bất kỳ du khách nào khi đến đây cũng phải ấn tượng bởi sự hiện đại và văn minh của thành phố. Những cây cầu độc đáo, những công trình kiến trúc hiện đại cùng môi trường đô thị trong lành, văn minh là những điểm nhấn khác của du lịch biển Đà Nẵng. Đà Nẵng sẽ là một địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho bất kỳ du khách nào.

 

Tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng của bạn tại Đà Nẵng

Tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng của bạn tại Đà Nẵng - Ảnh: Khoa Bảo Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Nẵng

 

THÀNH PHỐ HỘI AN

 

Biển Cửa Đại  Hội An

Biển Cửa Đại – Hội An - Ảnh: Ian Morton

 

Nhắc đến Hội An ta sẽ nghĩ đến ngay Phố cổ Hội An – Di sản văn hóa thế giới, nhưng bên cạnh vẻ đẹp trầm mặc cổ kính của những dãy phố cổ, Hội An còn ghi dấu ấn tượng trong lòng du khách với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ đến kinh ngạc của Biển Cửa Đại – bãi biển nằm phía bên kia của Hội An – An Hội. Biển Cửa Đại chính là nơi tập trung của rất nhiều khu nghĩ dưỡng, khách sạn với các dịch vụ cao cấp hàng đầu của Hội An. Đến với Cửa Đại, bên cạnh vẻ đẹp quyến rũ của bãi biển này bạn sẽ còn được thưởng thức những loại hải sản tươi ngon bậc nhất của Phố Hội với giá không thể nào hấp dẫn hơn.

 

Bình yên biển Cửa Đại

Bình yên biển Cửa Đại - Ảnh: Cao Tran Tho

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Hội An

 

THÀNH PHỐ NHA TRANG

 

Biển Nha Trang nổi bật với làn nước xanh ngọt và bãi cát trắng trải dài -

Biển Nha Trang nổi bật với làn nước xanh ngọt và bãi cát trắng trải dài - Ảnh: Triet Ho

 

Nha Trang từ lâu đã được nhắc đến như là một trong những thành phố biển đẹp nổi tiếng hàng đầu của Việt Nam. Biển Nha Trang được nhắc đến như là “nhà vô địch biển” của Việt Nam với làn nước biển trong xanh và một bãi cát trắng dài vô tận. Đến với biển Nha Trang bạn không nên bỏ qua các hoạt động biển nơi đây như ngắm biển đêm, thả diều, dù lượn... Nếu bạn là một người yêu thích sự yên tĩnh, Nha Trang cũng sẽ là một thiên đường biển dành cho bạn với vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh đến không tưởng của những hòn đảo nằm ngoài khơi. Đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho một ngày bình yên chỉ có nắng, gió và sóng biển ở Nha Trang.

 

Biển Như Tiên  một điểm đến hoang sơ thú vị ở Nha Trang

Biển Như Tiên – một điểm đến hoang sơ thú vị ở Nha Trang - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Nha Trang

 

THÀNH PHỐ PHAN THIẾT

 

Biển Phan Thiết nhìn từ mũi Kê Gà

Biển Phan Thiết nhìn từ mũi Kê Gà - Ảnh: Tri Nguyen

 

Từ lâu Phan Thiết – Mũi Né đã trở thành một địa điểm nghỉ dưỡng, du lịch biển nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Với vẻ đẹp quyến rũ và khác biệt, Phan Thiết – Mũi Né đã thực sự tạo nên một dấu ấn khó thể nào phai mờ trong bản đồ du lịch biển Việt Nam. Nếu đã được đến với Phan Thiết, chắc hẳn bạn sẽ khó có thể nào quên được vẻ đẹp tựa như tranh vẽ của nơi đây với những đồi cát khổng lồ, làn nước biển xanh biếc một màu, những làng chài bình yên ven biển và những khu nghỉ dưỡng sang trọng.

 

Những đồi cát khổng lồ là đặc trưng của Phan Thiết  Mũi Né

Những đồi cát khổng lồ là đặc trưng của Phan Thiết – Mũi Né - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Đến với Phan Thiết bạn cũng không nên bỏ qua các hoạt động du lịch thú vị nơi đây. Nếu bạn là một người yêu thích khám phá và mạo hiểm thì các môn thể thao cao cấp trên biển như lướt ván diều, lướt ván buồm, lướt ván bằng ca nô… hay chinh phục những đồi cát khổng lồ trên những chiếc SUV mạnh mẽ là những lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Nếu bạn thích sự yên bình hoặc tĩnh lặng thì hoạt động ghé thăm làng chài ven biển vào tờ mờ sáng hay lặng mình ngắm hoàng hôn ở mũi Kê Gà sẽ là những lựa chọn thực sự tuyệt vời.

 

Yên bình những chiếc ghe nép bình trên bãi cát

Yên bình những chiếc ghe nép bình trên bãi cát - Ảnh: Khanh Le

 

THÀNH PHỐ VŨNG TÀU

 

Hoàng hôn trên Bãi Trước

Hoàng hôn trên Bãi Trước - Ảnh: Đại Trượng Phu Papu

 

Cùng với Nha Trang, Phan Thiết – Mũi Né, Vùng Tàu từ lâu đã trở thành một trong những trung tâm nghỉ dưỡng, du lịch biển hàng đầu của Việt Nam. Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 2 giờ chạy xe, Vũng Tàu thực sự là một địa điểm du lịch biển thú vị dành cho bạn vào những kỳ nghỉ ngắn ngày hoặc cuối tuần. Những bãi biển nổi tiếng của Vũng Tàu có thể kể đến như: Bãi Dài, Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dứa, Bãi Dâu... Bên cạnh những bãi biển đã được khai thác từ lâu, Hồ Cốc, Hồ Tràm… cũng sẽ là những địa điểm mới đầy thú vị để bạn có thể thỏa sức khám phá. Sự hoang sơ quyến rũ chính là những gì mà ta có thể cảm nhận được ở các bãi biển mới này.

 

Kỳ ảo biển Hồ Cốc

Kỳ ảo biển Hồ Cốc - Ảnh: Tuan Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Những vẻ đẹp dọc miền đất nước Việt Nam

 

Bên cạnh những Hạ Long, Đà Nẵng, Phan Thiết, Vùng Tàu… dải đất Việt Nam vẫn còn rất nhiều bãi biển đẹp ở những vùng đất thú vị đang đợi bạn. Còn chần chờ gì mà không khám phá ngay, bạn nhỉ! Hãy để cho Mytour trở thành người bạn đồng hành của bạn trong chuyến khám phá đến những vùng biển tuyệt đẹp nhé!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /457